Hội thao là sân chơi thực chất của người lao động VRG

CSVN – Trong buổi họp Ban tổ chức (BTC) Hội thao CNVC – LĐ VRG vào ngày 7/10 để đánh giá rút kinh nghiệm về công tác tổ chức, điều hành Hội thao, ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ, Trưởng BTC Hội thao đánh giá cao nỗ lực của các thành viên BTC đã có sự phối hợp chặt chẽ để tổ chức Hội thao thành công. Ông cũng đề nghị trong các kỳ Hội thao sắp tới phải tổ chức bài bản, chặt chẽ hơn nữa để Hội thao là sân chơi thực chất của NLĐ.

Quang cảnh Lễ khai mạc Hội thao Khu vực V

Hội thao CNVC – LĐ VRG năm 2022 được VRG và Công đoàn Cao su Việt Nam liên tịch tổ chức. Hội thao có 74 đơn vị tham gia, với trên 1.500 vận động viên (VĐV) thi đấu 17 nội dung của 7 môn. Hội thao diễn ra từ ngày 3/5 đến ngày 1/10 tại 5 khu vực. Sau gần 3 tháng Ban tổ chức (BTC) đã trao 5 giải nhất toàn đoàn, 13 giải nhì, 18 giải ba và 19 giải khuyến khích. Trong đó giải tập thể đã trao với 8 cúp, 10 biểu trưng, 79 cờ và 260 bộ huy chương, với tổng mức tiền thưởng là trên 700 triệu đồng.

Theo báo cáo, đánh giá của BTC thì đây là một kỳ Hội thao thành công hơn mong đợi. Hội thao đã có sự phối hợp chặt chẽ, bài bản của Thường trực BTC với các đơn vị đăng cai và chính quyền địa phương – nơi diễn ra Hội thao các khu vực. Các đơn vị đã tận dụng tối đa cơ sở vật chất hiện có, huy động lực lượng Đoàn viên Thanh niên của đơn vị tiếp sức cho công tác hậu cần, khánh tiết của Hội thao… Phối hợp cùng với cơ quan chuyên trách về thể thao của địa phương, sử dụng các sân thi đấu và đội ngũ trọng tài chuyên nghiệp hỗ trợ, điều hành giúp Hội thao được diễn ra thành công ở từng khu vực.

Ông Huỳnh Kim Nhựt đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng hết mình của các thành viên BTC. Theo ông, công tác tổ chức về cơ bản là chặt chẽ, bài bản, các thành viên là những người có tâm huyết, trách nhiệm với phong trào thể thao. Đã cùng nhau đồng lòng, góp sức phối hợp cùng với đội ngũ trọng tài chuyên nghiệp giám sát chặt chẽ giải đấu, đảm bảo về chuyên môn, điều hành các trận đấu công tâm, khách quan góp phần vào sự thành công chung của Hội thao.

Hội thao năm nay thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo NLĐ

Ông cũng đánh giá cao về công tác truyền thông của Tạp chí Cao su Việt Nam. Tạp chí đã cử phóng viên tổ chức livestream các buổi Lễ khai mạc, bế mạc và một số trận đấu hay tại Hội thao. Phối hợp cùng với BTC và các cơ quan báo đài đưa tin, cập nhật diễn biến, kết quả Hội thao cũng như thực hiện các tuyến bài tuyên truyền những điểm nổi về VĐV tham gia Hội thao trên trang tin điện tử và các số báo thường kỳ.

Qua đây ông cũng đã đề nghị: “Các thành viên BTC cần rút kinh nghiệm về công tác khánh tiết, đón tiếp đại biểu phải thật trân trọng. Cần làm việc chặt chẽ hơn nữa về việc tổ chức các môn thi đấu của Hội thao, trước khi tổ chức một hội thao cần có ý kiến thăm dò, định hướng để các đơn vị dễ dàng đăng ký tham gia. Công tác kiểm tra hồ sơ VĐV cần tuân thủ quy trình, nên số hóa khâu này trên các phần mềm mang tính khoa học và có độ chính xác cao, tránh tình trạng gian lận trong thi đấu… góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của phong trào thể dục, thể thao VRG phát triển ngày càng lớn mạnh. Hội thao phải là sân chơi thực chất của NLĐ VRG”.

VŨ PHONG