VRG chia sẻ về quản lý rừng bền vững

CSVNO – Ngày 26/10, VRG và Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng phối hợp cùng Văn phòng chứng chỉ quản lý rừng bền vững PEFC khu vực châu Á đã có buổi gặp mặt và trao đổi về quản lý rừng bền vững với sự hỗ trợ của FOR-TRADE, UN-REDD và Norard.

Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị với sự tham gia của trên 60 chuyên gia và đại biểu đến từ các nước Australia, Lào, Campuchia, Myanmar, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.

Trong khuôn khổ hội nghị, ông Huỳnh Tấn Siêu – Trưởng Ban Công nghiệp VRG đã chia sẻ báo cáo kết quả quá trình xây dựng hệ thống, tổng số công ty và diện tích rừng cao su tự nhiên đã được chứng nhận PEFC.

Quang cảnh hội nghị

Tính đến tháng 10/2022 đã có 16 công ty là thành viên đã được cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững VFCS/PEFC-FM với trên 106.000 ha và 28 nhà máy đã được cấp chứng chỉ chuỗi hành trình sản phẩm PEFC-CoC.

Bên cạnh đó, ông Huỳnh Tấn Siêu cũng chia sẻ tầm nhìn và mục tiêu của VRG trong giai đoạn 2022 – 2025 với khoảng 139.000 tấn cao su thiên nhiên và 970.000 m3 gỗ có chứng nhận VFCS/PEFC và tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Hơn 60 chuyên gia và đại biểu tham dự hội nghị

Ông Nguyễn Quốc Việt – TGĐ Cao su Dầu Tiếng, chia sẻ: “Với xu thế hiện tại của thế giới và chuỗi giá trị gia tăng, là một thành viên của VRG, Cao su Dầu Tiếng đã tiếp cận với hệ thống chứng chỉ rừng của PEFC từ khá sớm. Bên cạnh các giá trị về kinh tế, thương hiệu và các giá trị gia tăng, công ty cũng rất chú trọng đến dịch vụ môi trường rừng và lợi ích cho người dân bản địa”.

THIÊN HƯƠNG