“Thể thao giúp tôi có thêm sức khỏe để hoàn thành tốt công tác chuyên môn”

CSVN – Chị Trần Thị Diễm Kiều – Nhân viên Phòng Tài chính Kế toán, Công ty CPCS Chư Sê – Kampong Thom yêu thích cầu lông từ khi còn nhỏ và duy trì thói quen rèn luyện bộ môn này thường ngày. Vận động viên (VĐV) này đã thi đấu xuất sắc, mang về 2 huy chương đồng ở nội dung cầu lông đơn nữ và đôi nam nữ, góp phần vào thành tích giải nhì toàn đoàn của công ty tại Hội thao Khu vực Campuchia – Lào.

TrầnThị Diễm Kiều (thứ 2 từ phải sang) nhận huy chương tại Lễ tổng kết Hội thao
Tập luyện tăng cường sức khỏe, giải trí sau giờ làm việc

Được biết, môn cầu lông là môn thể thao mà chị yêu thích từ khi còn nhỏ. Chị xem, tìm hiểu rất nhiều bộ môn này trên các kênh truyền hình, Youtube… và càng xem càng thấy hay, cuốn hút rồi thành đam mê. Từ đó, chị cứ xem qua tivi rồi tập theo. Về sau, khi đến trường, trong các buổi học thể dục tại trường chị dành nhiều thời gian để tập luyện bộ môn này, đồng thời tích cực tham gia thi đấu trong các Hội thao nơi cư trú.

Trong không khí sôi nổi, hào hứng tại Hội thao khu vực Campuchia – Lào, chị Kiều chia sẻ với chúng tôi: “Tôi vào công tác tại Cao su Chư Sê – Kampong Thom năm 2016, công ty có phong trào thể thao khá mạnh, và được ban lãnh đạo quan tâm trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, sân bãi, nhà tập luyện để NLĐ rèn luyện, tăng cường sức khỏe, giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng. Nhờ đó, công ty tôi có nhiều anh chị chơi hay ở các bộ môn thể thao khác nhau như: quần vợt, cầu lông, bóng chuyền… Tập luyện thể thao giúp chúng tôi có sức khỏe để hoàn thành tốt công tác chuyên môn”.

Hội thao là cơ hội gặp gỡ, giao lưu

Thấy chị có khả năng ở bộ cầu lông và chăm chỉ luyện tập thường ngày, lãnh đạo công ty đã chọn vào đội tuyển tham gia Hội thao Khu vực Campuchia – Lào. Chị cho biết: “Tham gia Hội thao lần này, tôi nhận thấy đây thật sự là cơ hội rất tốt để tôi được gặp gỡ, giao lưu, thi đấu với rất nhiều anh chị giỏi ở bộ môn cầu lông, giúp tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm trong thi đấu. Bản thân tôi rất vui khi được hòa mình vào bầu không khí sôi động này, các VĐV thi đấu với một tinh thần thể thao cao thượng, cống hiến, vì sự thành công chung của Hội thao. Hội thao đã để lại trong tôi nhiều kỷ niệm đẹp, là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ công tác được giao”.

Nhận xét về chị Kiều, anh Nguyễn Duy Phong – Trưởng phòng Tổ chức Hành chính, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên công ty cho biết: “Trong lĩnh vực chuyên môn, chị Kiều có tinh thần cầu tiến, luôn học hỏi để tiến bộ qua từng ngày, được lãnh đạo đơn vị đánh giá cao về nghiệp vụ. Bên cạnh đó, chị là gương sáng trong phong trào tập luyện thể dục, thể thao và hoạt động phong trào đơn vị”.

VŨ PHONG