Ban hành quy chế trao tặng huy hiệu Phú Riềng Đỏ, Cao su Việt Nam

CSVN – Vừa qua, Công đoàn CSVN đã ban hành quy chế trao tặng Huy hiệu Phú Riềng Đỏ và Huy hiệu Cao su Việt Nam. Đây là cơ sở để xem xét trao tặng giải thưởng Phú Riềng Đỏ, Cao su Việt Nam của VRG.

Lãnh đạo VRG trao giải Cao su Việt Nam năm 2021 cho các cá nhân. Ảnh: VŨ PHONG

Huy hiệu Phú Riềng Đỏ là giải thưởng của Công đoàn CSVN dành tặng cho các cá nhân có cống hiến trong quá trình xây dựng VRG và tổ chức Công đoàn CSVN. Giải thưởng được trao nhằm khuyến khích đoàn viên, CB.CNVC – LĐ gắn bó lâu dài cùng với tổ chức Công đoàn CSVN và VRG, chung tay xây dựng đơn vị phát triển, góp phần phát triển kinh tế đất nước.

Đối tượng được xét trao huy hiệu là đoàn viên Công đoàn, hiện đang công tác, làm việc tại các đơn vị thành viên của VRG và có những đóng góp xuất sắc được VRG, Công đoàn CSVN và đơn vị ghi nhận, không bị kỷ luật từ khiển trách trở lên tại thời điểm xét trao trở về trước. Giải thưởng được xét trao hàng năm và có thể trao nhiều lần cho các cá nhân đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định. Các cá nhân đủ điều kiện sẽ được nhận trao Huy hiệu và tiền thưởng 3 triệu đồng.

Về tiêu chuẩn đối với cán bộ quản lý, cán bộ chuyên môn, kỹ thuật đạt các yêu cầu sau: Có thời gian công tác trong VRG 20 năm đối với nam và 15 năm đối với nữ, được công nhận danh hiệu Công nhân ngành cao su ưu tú; được Nhà nước tặng thưởng bằng khen Thủ tướng Chính phủ trở lên; được công nhận Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 3 năm liền kề năm xét khen thưởng hoặc đạt 1 lần danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, VRG hoặc Tổng Liên đoàn trở lên.

Đối với NLĐ trực tiếp sản xuất: Có thời gian công tác trong VRG 15 năm đối với nam và 10 năm đối với nữ, được công nhận danh hiệu Công nhân ngành cao su ưu tú; được tặng bằng khen cấp Bộ, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, VRG hoặc Tổng Liên đoàn; được công nhận Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 3 năm liền kề xét khen thưởng; ưu tiên các cá nhân đạt giải thưởng Cao su Việt Nam, Huy hiệu Cao su Việt Nam, đạt các giải cao tại Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su cấp ngành.

Đối với CB.CNVC công tác nước ngoài: CB.CNV (quốc tịch Việt Nam) có thời gian công tác 10 năm trở lên tại các dự án phát triển cao su của VRG ở Lào, Campuchia; được tặng bằng khen của Bộ, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Tổng Liên đoàn; Được công nhận Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 3 năm liền kề năm xét khen thưởng hoặc đạt 1 lần danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, VRG hoặc Tổng Liên đoàn trở lên.

Đối với Huy hiệu Cao su Việt Nam được trao cho cá nhân có sáng kiến, giải pháp, đề tài nghiên cứu khoa học, công nghệ, mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực cho đơn vị, cho VRG và tổ chức Công đoàn CSVN. Huy hiệu này sẽ động viên, thúc đẩy tinh thần năng động sáng tạo của đội ngũ CB.CNVC – LĐ trong lao động sản xuất, khơi dậy niềm đam mê lao động hiệu quả, làm chủ khoa học kỹ thuật của NLĐ, đáp ứng sự phát triển nhanh chóng của cuộc cách mạng 4.0, hiến kế góp phần xây dựng VRG và tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

Đối tượng 1: Đoàn viên CĐ là cán bộ lãnh đạo quản lý, cán bộ CĐ chuyên trách, cán bộ kỹ thuật trực tiếp sản xuất trong các doanh nghiệp trực thuộc VRG có đủ các tiêu chuẩn sau: Có 1 công trình nghiên cứu khoa học công nghệ, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, quản lý trở lên với tổng giá trị làm lợi từ 150 triệu đồng trở lên đã áp dụng vào thực tiễn mang lại hiệu quả kinh tế xã hội cao được cấp Bộ, tỉnh, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, VRG hoặc doanh nghiệp công nhận; hai năm liên tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được tặng bằng khen Công đoàn CSVN và có ít nhất 2 lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Đối tượng 2: Đoàn viên CĐ là CNVC – LĐ không giữ chức vụ lãnh đạo, trực tiếp sản xuất trong các doanh nghiệp trực thuộc VRG có đủ các điều kiện sau: Có 1 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, giải pháp hữu ích với tổng giá trị làm lợi từ 50 triệu đồng trở lên hoặc 3 năm liên tục có sáng kiến, giải pháp với tổng giá trị làm lợi từ 100 triệu đồng trở lên được ứng dụng vào thực tiễn, được Hội đồng khoa học, công nghệ doanh nghiệp quyết định CĐ và khen thưởng; hai năm liên tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được công nhận đoàn viên công đoàn xuất sắc, đã được tặng bằng khen hoặc giấy khen Công đoàn CSVN.

MINH NHIÊN