“Sẽ nỗ lực để tranh suất tham dự hội thi cấp ngành”

CSVN – Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề và nhiều lần tham dự Hội thi Bàn tay vàng (BTV) cấp cơ sở, năm nay anh Đặng Đình Bình – Nông trường Cẩm Đường đã lập cú đúp khi vừa giành giải nhất Hội thi cấp nông trường, vừa giành giải nhất cấp TCT Cao su Đồng Nai. Hiện tại, anh cũng đang mong chờ đến ngày được gọi “lên tuyển” để tập luyện tranh suất thi cấp ngành.

Lãnh đạo VRG và TCT trao giải nhất cho anh Đặng Đình Bình. Ảnh: Quang Minh
Lập cú đúp

Đối với Hội thi cấp TCT, anh góp mặt đã 4 “mùa vàng”. Năm 2020, anh đạt giải nhì chung cuộc. Anh chia sẻ: “TCT là đơn vị có phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi rất sôi nổi và thợ giỏi có tay nghề cao vô số kể. Vì vậy, để một lần được ghi danh tham dự Hội thi BTV cấp ngành, tôi phải có sự chuẩn bị chu đáo, bên cạnh việc “văn ôn – võ luyện” hàng ngày, tôi còn chuẩn bị cho mình một tinh thần tốt nhất”.

Với quyết tâm cao, anh giành giải nhất Hội thi cấp nông trường và là 1 trong 5 thành viên tham dự Hội thi cấp TCT. Việc vượt qua 59 thí sinh còn lại để giành giải nhất là một sự cạnh tranh không kém phần khốc liệt bởi phần thưởng của Ban lãnh đạo TCT treo rất cao, do đó, thí sinh nào bước vào trường thi đều với tâm thế cạnh tranh và thi đua hết sức mình. Khi Ban giám khảo công bố điểm, anh cứ hồi hộp hướng mắt về màn hình. Kết quả đúng như anh kỳ vọng, trong 9 thí sinh đạt điểm tuyệt đối, anh xếp hạng nhất.

Anh rất vui mừng khi năm nay vượt qua thành tích tại Hội thi năm 2020. Anh cho biết: “Tôi nhiều lần dự thi cấp TCT nhưng chưa từng đạt vị trí cao nhất và chưa từng được tranh tài ở Hội thi cấp ngành. Do đó, nếu muốn thi cấp ngành tôi buộc phải giành giải cao mới có cơ hội dự sát hạch để tranh suất. Đội của chúng tôi tập luyện hơn 1 tháng, Ban lãnh đạo nông trường và Ban huấn luyện cũng lo chúng tôi áp lực giải thưởng nên thường xuyên động viên. Giải thưởng cá nhân quan trọng nhưng đối với tôi giải tập thể còn quan trọng hơn, anh em chúng tôi nhắc nhau giữ vững phong độ để mang giải tập thể về cho đơn vị”.

Mong ước được một lần dự thi cấp ngành

Với vị trí cao nhất của Hội thi, phần thưởng anh nhận được gần 35 triệu đồng. Trong đó, 20 triệu đồng thưởng cho cá nhân đạt giải nhất, 10 triệu đồng cho cá nhân đạt điểm tuyệt đối. Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thể cũng khen thưởng bằng tiền mặt. Phần thưởng lớn này là niềm ao ước của các thí sinh tham dự Hội thi.

Anh nói: “Những năm qua, các thợ giỏi tham dự Hội thi cấp ngành đạt 100 điểm đều được TCT thưởng nóng bằng  tiền mặt  và có chế độ cộng thưởng thêm vào lương hàng tháng trong vòng hai năm. Vì vậy, ai cũng mong được tham dự Hội thi cấp ngành. Đạt giải cao không có nghĩa sẽ đương nhiên nằm trong danh sách đó, chúng tôi còn phải trải qua những đợt kiểm tra gắt gao từ Ban huấn luyện mới biết được mình có vinh dự tranh tài tại ngày hội lớn của ngành hay không”.

Thời điểm này, anh cũng đang mong chờ để được gọi “lên tuyển” tập luyện. Như thường lệ mỗi khi trước kỳ thi cấp ngành, hơn 10 thợ giỏi đạt giải cao cấp TCT được triệu tập và trải qua thời gian ôn luyện về lý thuyết, thực hành và tập luyện cả thể lực. Sau 2 lần thi thử, danh sách thợ giỏi cuối cùng mới được chốt lại. Vì vậy, lần này anh quyết tâm để có “vé” về Dầu Tiếng tranh tài.

Anh tâm sự: “Mong ước lớn nhất trong cuộc đời làm công nhân cao su là được một lần dự thi Hội thi BTV cấp ngành. Năm nay, tôi sẽ cố gắng tập luyện để trước tiên là giành được vé đại diện cho TCT dự thi và sau nữa là đặt mục tiêu sẽ đạt giải tại Hội thi”.

LÂM KHANH