Nông trường Minh Hưng giải nhất hội thi bàn tay vàng Cao su Bình Long

CSVNO – 48 thợ giỏi đại diện hơn 2.100 công nhân khai thác của 8 nông trường đã sôi nổi tham gia Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su lần thứ XVIII năm 2022 của Cao su Bình Long, tổ chức tại lô 7-8/2014, Nông trường Xa Trạch vào ngày 24 & 25/8.

Tập thể NT Minh Hưng nhận giải nhất tại hội thi

Hội thi năm nay được tổ chức sớm hơn năm 2020 khoảng 1 tháng để công ty có thời gian tập luyện chu đáo cho các thợ giỏi tham gia hội thi cấp ngành, được tổ chức vào trung tuần tháng 12.

Trước đó, hội thi cấp NT trực thuộc công ty bắt đầu từ ngày 30/6 và được các đơn vị tổ chức bài bản. Đến ngày 9/8, tất cả các NT trực thuộc Cao su Bình Long đều đã hoàn tất việc tổ chức Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su năm 2022. 8 NT có 175 thí sinh tham dự và có 3 thí sinh đạt 100 điểm tuyệt đối và 122 thí sinh đạt danh hiệu Kiện tướng.

Lãnh đạo VRG, Cao su Bình Long chụp ảnh lưu niệm với các cá nhân đạt giải nhất, nhì, ba

Trải qua 2 cuộc thi cấp tổ và cấp NT, 48 thợ giỏi có mặt tại hội thi cấp công ty là những hạt nhân tiêu biểu nổi bật ở các đơn vị.

Ngày thứ hai diễn ra hội thi, sau cơn mưa sáng sớm, 5h30 chúng tôi có mặt ở trường thi thực hành khi trời còn mờ sương. Các đoàn thợ giỏi tập trung đông đủ, chuyện trò rôm rả. Ai cũng háo hức, hội thi thực sự là ngày hội sôi nổi của công nhân khai thác.

Thợ giỏi trên trường thi thực hành

Đúng 6h sáng, khi mặt trời vừa ló dạng, các thợ giỏi rộn ràng thi thực hành. Tiếng còi hiệu lệnh vang dội cả rừng cao su, tay nhanh thoăn thoắt, bước chân vội vã, các thợ giỏi hào hứng tranh tài.

Sau phần thi thực hành, Đoàn thanh niên công ty tổ chức nhiều trò chơi mang tới không khí tươi vui, sôi nổi cho các thợ giỏi tham gia hội thi.

Thí sinh cười rạng rỡ sau khi kết thúc thi thực hành

Ông Bùi Đình Bảy – Phó TGĐ công ty, Trưởng Ban tổ chức hội thi, cho biết: “Ban lãnh đạo công ty hết sức quan tâm, coi trọng, xem Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi là phong trào được ưu tiên đầu tư hàng đầu, bởi kỹ thuật khai thác mủ cao su là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến năng suất, chất lượng sản phẩm. Hội thi đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đội ngũ công nhân cao su, góp phần thi đua, phấn đấu, rèn luyện nâng cao trình độ tay nghề, tăng năng suất và nâng cao thu nhập cho người lao động”.

Toàn cảnh lễ tổng kết hội thi

Hội thi đã nhận được sự tài trợ của 10 đơn vị là đối tác, khách hàng truyền thống gắn bó lâu dài cùng công ty trong nhiều năm qua, với tổng số tiền tài trợ là 120 triệu đồng và 300 áo thun.

Ban tổ chức tặng hoa tri ân các đơn vị tài trợ

Phát biểu tại hội thi, ông Lê Thanh Tú – Phó TGĐ VRG biểu dương những kết quả nổi bật của tập thể công ty trong thời gian qua.

“Cao su Bình Long có thu nhập NLĐ thuộc top đầu của Tập đoàn, năm 2021 vừa qua, tiền lương bình quân của công ty gần 11 triệu đồng/người/tháng. Dự kiến, năm nay công ty phấn đấu trên 11 triệu đồng/người/tháng. Nhờ thực hiện tốt phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi, công ty đã hoàn thành vượt kế hoạch và chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ. Tính đến ngày 23/8, công ty đạt sản lượng 10.355 tấn/17.500 tấn kế hoạch (đạt 67% KH). Tôi tin rằng đến hết năm 2022, công ty sẽ cán mốc 19.500 tấn (vượt 15%)” – ông Lê Thanh Tú, nhận định.

Ông Lê Thanh Tú – Phó TGĐ VRG phát biểu tại lễ tổng kết

Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, hội thi đã thành công tốt đẹp. Kết quả, bàn tay vàng Trần Khắc Đoàn – NT Xa Trạch đã xuất sắc giành giải nhất; giải nhì thuộc về Nguyễn Thị Hà – NT Trà Thanh; giải ba là Lưu Thị Gấm – NT Lợi Hưng; giải khuyến khích thuộc về Vũ Thị Hường, Nguyễn Văn Chiến, Lê Thị Hằng – NT Minh Hưng và Nguyễn Văn Tuấn – NT Lợi Hưng.

Tập thể NT Lợi Hưng nhận giải nhì tại hội thi

Đối với giải tập thể: giải nhất đồng đội thuộc về NT Minh Hưng; giải nhì thuộc về NT Lợi Hưng; giải ba thuộc về NT Đồng Nơ; giải khuyến khích thuộc về NT Xa Trạch NT và Bình Minh.

Tập thể NT Đồng Nơ nhận giải ba

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao thưởng cho 24 thợ giỏi đạt danh hiệu kiện tướng và 9 phần thưởng cho thợ giỏi không đạt giải tại hội thi. Trao các giải phụ cho thí sinh trẻ tuổi và thí sinh lớn tuổi đạt thành tích cao; thí sinh là cán bộ công đoàn có thành tích cao.

Trao thưởng cho thí sinh là cán bộ công đoàn có thành tích cao

Bên cạnh đó, Công đoàn và Đoàn thanh niên công ty cũng trao thưởng cho các thí sinh là đoàn viên xuất sắc trong hội thi. Khen thưởng các NT đã tổ chức tốt phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi. Tổng kinh phí khen thưởng tại hội thi là 460 triệu đồng.

Khen thưởng các NT đã tổ chức tốt phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi
Các kiện tướng được khen thưởng tại hội thi
Một tiết mục văn nghệ tại hội thi
TUỆ LINH – ĐÀO PHONG