VRG khai mạc Hội thao khu vực II

CSVNO – Sáng 16/8, tại Trung tâm văn hóa thể thao tỉnh Kon Tum, VRG đã tổ chức khai mạc Hội thao “Công nhân viên chức – Lao động năm 2022” khu vực Tây Nguyên – Duyên hải miền Trung (Khu vực II). Hội thao đã thu hút hơn 530 vận động viên đến từ 22 công ty khu vực Tây Nguyên – Duyên hải miền Trung.

22 đoàn về tham dự Hội thao khu vực II

Trong thời gian 4 ngày (từ 16/8-19/8), các VĐV sẽ cùng nhau tranh tài ở 7 môn thi đấu gồm: Bóng đá mini, bóng chuyền nam, cầu lông, bóng bàn, cờ tướng, quần vợt và kéo co để tranh 17 bộ huy chương.

Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG tặng cờ lưu niệm cho các đoàn về tham dự Hội thao

Hội thao được VRG tổ chức định kỳ 2 năm một lần, đây là hoạt động phong trào mang tính truyền thống, nhằm chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống ngành cao su Việt Nam (28/10/1929 – 28/10/2022).

Lãnh đạo VRG và các đoàn tham dự Hội thao viếng nghĩa trang liệt sỹ tỉnh

Hội thao nhằm tạo không khí sôi nổi, tăng cường tinh thần đoàn kết, giao lưu trao đổi, học hỏi với nhau giữa công nhân viên chức lao động của các công ty, đơn vị trong toàn ngành.

Các đoàn thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ

Đồng thời, thông qua Hội thao, đẩy mạnh phong trào TDTT, thúc đẩy rèn luyện nâng cao thể chất, tăng cường sức khỏe trong công nhân viên chức – lao động, góp phần nâng cao năng suất lao động, hiệu suất công việc…

Lãnh đạo VRG và các đoàn vào thắp hương tri anh các anh hùng liệt sỹ của Sư 10 (đoàn Đăk Tô)

Ngoài khu vực Tây Nguyên – Duyên hải Miền trung, Hội thao năm nay còn được tổ chức ở 4 khu vực khác là Miền núi phía Bắc; khu vực TP. Hồ Chí Minh; Các đơn vị tại Campuchia, Lào và khu vực Miền Đông Nam bộ – Bình Thuận.

Một pha bóng hấp dẫn trong trận Cao su Kon Tum gặp Cao su Chư Prông

Trước khi khai mạc Hội thao, lãnh đạo VRG, lãnh đạo các đơn vị tham dự Hội thao đã đến viếng nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Kon Tum, khu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ thuộc Sư 10 tại khu nhà truyền thống đoàn Đăk Tô.

Khán giả cổ vũ nhiệt tình cho các đội trong khi thi đấu

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG cho rằng, thời gian qua, được sự quan tâm của lãnh đạo VRG và các đơn vị thành viên, phong trào TDTT đã có nhiều chuyển biến tích cực cả về bề rộng lẫn chiều sâu. Tỷ lệ NLĐ tham gia tập luyện TDTT ngày càng tăng. Các hoạt động TDTT quần chúng thường xuyên được tổ chức tại cơ sở. Hội thao lần này là một minh chứng đánh dấu sự phát triển của phong trào TDTT trong CNVC-LĐ của VRG.

Một pha bóng gay cấn trong trận bóng đá mini giữa Cao su Quảng Nam và Bảo Lâm

Bên cạnh đó, ông Nhựt cũng chia sẻ, những năm gần đây, tình hình dịch Covid – 19 ảnh hưởng đến cả nước và của ngành cao su, các hoạt động VHVN – TDTT của VRG có phần gián đoạn, toàn ngành tập trung vào công tác phòng chống dịch, hoàn thành nhiệm vụ kép vừa hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh vừa phòng chống dịch tốt, chăm lo sức khỏe NLĐ.

Nhiều khán giả là VĐV đến xem và cổ vũ cho các VĐV cầu lông

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng với truyền thống và mục tiêu chăm lo đời sống vật chất tình thần cho NLĐ, phong trào VHVN – TDTT của ngành vẫn được duy trì và phát triển.

Đấu trí trong ván cờ tướng

Lãnh đạo VRG cũng đánh giá, dù đa phần các đơn vị tham gia Hội thao khu vực II còn gặp nhiều khó khăn trong hoạt động, nhưng việc các đơn vị tích cực tìm kiếm, tuyển chọn VĐV tập luyện và tham gia thi đấu các môn tại Hội thao là nỗ lực rất đáng ghi nhận, góp phần vào thành công chung của Hội thao CNVC-LĐ VRG năm 2022.

VĂN VĨNH – ĐÀO PHONG