Anh Dương Ngọc Luân đắc cử Bí thư Đoàn Cao su Chư Prông

CSVNO – Tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 – 2027 tổ chức vào ngày 9/8, 121 đại biểu đại diện cho 546 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã nhất trí bầu anh Dương Ngọc Luân giữ chức vụ Bí thư ĐTN công ty nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Lãnh đạo công ty, Tỉnh đoàn Gia Lai và Đoàn Thanh niên VRG tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành nhiệm kỳ mới

Tại Đại hội, các đại biểu đã được nghe anh Trần Sỹ Tùng – Bí thư ĐTN công ty nhiệm kỳ 2017 – 2022 đọc báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành khóa VIII về tình hình hoạt động của đoàn và công tác thanh thiếu niên trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, báo cáo kết quả thực hiện 12 chỉ tiêu chính của ĐTN trong nhiệm kỳ trước. Theo đó, 7/12 chỉ tiêu đã được ĐTN thực hiện vượt kế hoạch đề ra.

Các đại biểu biểu quyết thông qua đề án nhân sự

Các đại biểu cũng được nghe 4 tham luận liên quan đến công tác rèn luyện tay nghề của ĐVTN trong toàn công ty, thi đua tăng năng suất hoàn thành sản lượng sớm; tham luận ĐVTN phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí nhằm hạ giá thành, nâng cao thu nhập cho NLĐ. Tham luận về công tác tập hợp, đoàn kết thanh niên là đồng bào dân tộc thiểu số; tham luận làm tốt công tác tư tưởng chính trị, vượt khó của ĐVTN đang công tác tại dự án ở nước ngoài.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Báo cáo chính trị trình Đại hội đoàn khóa IX nêu, nhiệm kỳ qua ĐTN công ty luôn bám sát các nghị quyết của Đảng bộ công ty, tuy gặp nhiều khó khăn do những ảnh hưởng của Đại dịch Covid -19, tình hình sản xuất kinh doanh của công ty gặp nhiều bất lợi, song với sức trẻ, niềm tin và sự nhiệt huyết của lực lượng ĐVTN nên ĐTN công ty đã nỗ lực hết mình vượt qua khó khăn bằng sự đoàn kết, gắn bó.

Các đại biểu thảo luận về nhân sự nhiệm kỳ mới

Tuy gặp nhiều khó khăn, nhưng nhiệm kỳ 2017 – 2022 ĐTN công ty cũng đã có nhiều hoạt động sôi nổi trên hầu khắp các mặt hoạt động của công ty, nhất là những chương trình đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp với nhiều mô hình phát triển kinh tế.

Anh Trần Sỹ Tùng – Bí thư ĐTN Khóa VIII làm công tác nhân sự nhiệm kỳ mới

Điển hình như phong trào “Thanh niên tình nguyện” được ĐTN công ty phát động và triển khai rộng rải trong ĐVTN, lan tỏa đến từng đoàn viên đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của đơn vị. Nổi bật trong hoạt động này là phong trào hiến máu cứu người, xung phong ra tuyến đầu phòng chống dịch Covid -19.

Các đại biểu bầu Ban chấp hành Đoàn thanh niên khóa IX

Trong nhiệm kỳ 12/12 chi đoàn có công trình thanh niên, hoàn thành 17 công trình thanh niên với tổng giá trị trên 640 triệu đồng, 100% chi đoàn có phần việc thanh niên để gây gũy hoạt động với tổng mức quỹ tạo được 35 triệu đồng/năm.

Lãnh đạo công ty tặng bức trướng nhân dịp Đoàn thanh niên công ty Đại hội nhiệm kỳ 2022 – 2027

Trong nhiệm kỳ qua, ĐTN công ty cũng đã đề xuất và đăng tải 360 ý tưởng sáng tạo, sáng kiến trên Ngân hàng Ý tưởng sáng tạo Việt Nam, có 84 ý tưởng được công nhận sáng chiến sỹ thi đua, 18 sáng kiến cấp VRG, 6 sáng kiến cấp ủy ban quản lý vốn…làm lợi cho công ty trên 4,7 tỷ đồng.

Lãnh đạo công ty và Tỉnh Đoàn Gia Lai trao kỷ niệm chương của TW Đoàn cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác đoàn

Nhân dịp ĐTN công ty tổ chức Đại hội, Đảng ủy Cao su Chư Prông đã trao tặng bức trướng mang dòng chữ “Đoàn kết – xung kích – đổi mới – sáng tạo – phát triển”. TW Đoàn tặng kỷ niệm chương cho 2 cá nhân, tặng bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn; VRG tặng bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân; Tỉnh đoàn Gia Lai tặng bằng khen cho 1 tập thể và 4 cá nhân.

Anh Trần Quốc Bình – Bí thư Đoàn TN Tập đoàn tặng bằng khen của VRG cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Trong phương hướng, nhiệm vụ của khóa IX, ĐTN công ty đặt ra mục tiêu thực hiện thắng lợi 12 chỉ tiêu. Trong đó, đáng chú ý có các chỉ tiêu nổi bật như phấn đấu giới thiệu 150 đoàn viên ưu tú cho Đảng; kết nạp ít nhất 400 đoàn viên mới; hỗ trợ ít nhất 5 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; 100% các chi đoàn trực thuộc duy trì và thành lập thêm tổ tự quản, tổ thanh niên xung kích; 95% ĐVTN đầu tư phát triển kinh tế gia đình…   

Lãnh đạo công ty và tỉnh Đoàn Gia Lai tặng bằng khen của tỉnh đoàn cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2022

Kết thúc Đại hội, các đại biểu đã bầu ra ban chấp hành mới với 15 đồng chí, Ban thường vụ 5 đồng chí và đại biểu đi dự Đại hội cấp trên gồm 6 đồng chí, anh Dương Ngọc Luân đắc cử Bí thư đoàn khóa IX, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Tặng quà chia tay các đồng chí thôi tham gia Ban chấp hành nhiệm kỳ mới
VĂN VĨNH