Tự tin với sân chơi dành cho người lao động

CSVN – Dù đang vào vụ khai thác cao điểm, nhưng NLĐ của các đơn vị trên địa bàn Tây Nguyên vẫn rất tích cực luyện tập bất kể ngày làm việc hay ngày nghỉ, tất cả đã sẵn sàng cho những ngày tranh tài sôi nổi, gây cấn và hấp dẫn ở Hội thao CNVC – LĐ VRG khu vực Tây Nguyên được tổ chức từ ngày 16 – 19/8 tại tỉnh Kon Tum.

Thường xuyên duy trì các phong trào thể dục thể thao là cách “giữ lửa” tốt để phong trào của mỗi đơn vị luôn phát triển.
Tự tin thể hiện

Anh Trịnh Văn Mạnh – Nông trường Đoàn Kết, Cao su Chư Prông cho hay: “Tôi đã nhiều lần tham dự Hội thao cấp Tập đoàn, những lần trước dù đã cố gắng nhiều nhưng cũng chưa thể đạt thành tích như kỳ vọng. Ở kỳ Hội thao sắp tới, với sự chuẩn bị chu đáo, công tác tập luyện kỹ lưỡng, tôi tin tưởng sẽ giành được kết quả tốt”.

Trong khi đó, anh Trương Đức Tuấn – Văn phòng Cao su Mang Yang bày tỏ: “Hội thao CNVC – LĐ sắp tới là một sân chơi bổ ích dành cho NLĐ các đơn vị khu vực Tây Nguyên Để có được kết quả tốt cho cá nhân và tập thể công ty, thời gian qua anh em văn phòng công ty đã ra sức tập luyện. Sau mỗi ngày làm việc, lúc nghỉ trưa anh em đều tranh thủ tập luyện, với tinh thần giao lưu giữa các công ty, tôi tin rằng đây sẽ là một sân chơi thú vị, hấp dẫn đối với NLĐ của các đơn vị Tây Nguyên, miền Trung và cả các bạn từ Lào về”.

Đó chỉ là 2 trong số rất nhiều ý kiến đánh giá và kỳ vọng về Hội thao ở khu vực Tây Nguyên, được diễn ra từ ngày 16 – 19/8 tại tỉnh Kon Tum. Động lực cho anh chị em tham gia Hội thao lần này là kết quả sản xuất kinh doanh 7 tháng đầu năm của các đơn vị Tây Nguyên rất khả quan. Do đó, lãnh đạo các công ty đều có sự quan tâm, đầu tư kinh phí và nhiều chế độ hỗ trợ nhằm tạo điều kiện cho NLĐ tham gia Hội thao”.

Giải quần vợt là giải đấu truyền thống được tổ chức định kỳ hàng năm của Cao su Chư Sê
Nỗ lực giành thành tích tốt nhất

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Tiến – Chủ tịch Công đoàn Cao su Chư Prông cho biết: “Ở đơn vị chúng tôi, phong trào thể dục thể thao lâu nay khá tốt, điều kiện sân bãi có sẵn như quần vợt, bóng đá mini, cầu lông hay bóng chuyền nên công tác chuẩn bị cũng không quá lo lắng, gần đến ngày thì tập trung các vận động viên lên tập luyện với nhau là có thể thi đấu và tự tin để có thể giành thứ hạng cao”.

Điểm qua một số đơn vị trên khu vực Tây Nguyên có thể thấy, đơn vị nào cũng có những thế mạnh riêng của mình, các vận động viên đều là “cây nhà lá vườn” nên Hội thao sẽ rất hào hứng và thú vị.

Dù đang vào vụ sản xuất, nhưng các đơn vị đều dành sự quan tâm khá lớn với quyết tâm gặt hái thành tích cao. Chị Bùi Thị Duyên – Chánh văn phòng Công đoàn Cao su Chư Păh chia sẻ: “Để chủ động trong sản xuất, chúng tôi đã xây dựng phương án lao động cạo bù, làm thay khi vắng công nhân trong thời gian diễn ra Hội thao. Những tổ, đội nào có công nhân được triệu tập sẽ xem xét điều chỉnh giảm sản lượng. NLĐ tham gia Hội thao cũng được hỗ trợ thêm, nên tạo được động lực để anh em cống hiến hết mình”. Qua tìm hiểu, tuy đang tập trung cho sản xuất nhưng nhiều công ty cũng sắp xếp điều kiện để tham gia đầy đủ 7 môn thi đấu của khu vực, những đơn vị có khả năng giành được giải cao có thể kể đến là đơn vị chủ nhà Cao su Kon Tum, Chư Păh, Mang Yang, Chư Prông, Chư Sê…

GIA LINH