Vận dụng hiệu quả phong cách của Bác vào công việc và cuộc sống

CSVN – Nhận thức tầm quan trọng của việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, NLĐ Cao su Chư Mom Ray đã thực hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo và đã đạt được những kết quả tích cực. Tiêu biểu có chị Đặng Thị Hiền ở tổ 6, Nông trường II là một trong những tấm gương sáng trong phong trào này.

Ngoài thời gian dành cho công việc, chị thu xếp để làm tốt bổn phận của người vợ, người mẹ trong gia đình.
Học và làm theo Bác để trở thành công dân tốt

Là một phụ nữ đảm đang, tháo vát và nhiệt tình trong mọi hoạt động của công ty cũng như nông trường, luôn nỗ lực vượt khó trong lao động sản xuất, tích cực phát triển kinh tế gia đình; nỗ lực học tập đức tính cần cù, chịu khó và tinh thần trách nhiệm của Bác Hồ trong cuộc sống cũng như trong công việc.

Chị Lê Thị Hiếu – Trưởng Ban nữ công công ty nhận xét: “Chị Hiền luôn là người tận tụy, hết lòng vì công việc, không ngại khó khăn gian khổ, sống tiết kiệm và giản dị. Đối với công việc, chị ấy là một trong những công nhân tiêu biểu, gương mẫu, chấp hành tốt nội quy, quy chế của đơn vị, luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”.

Trao đổi chúng tôi, chị Hiền cho hay: “Thật ra, trong công việc nhiều lúc cũng áp lực lắm, nhưng được sự giúp đỡ, động viên của đồng nghiệp, sự cảm thông, thấu hiểu của chồng con. Hơn nữa, nhờ vận dụng tư tưởng, phong cách của Bác Hồ vào cuộc sống, công việc nên tôi cảm thấy tự tin xử lý các vấn đề của gia đình cũng như công việc. Tôi nhận thấy, việc học tập và làm theo Bác rất quan trọng, ai cũng có thể học, làm theo để trở thành một công dân tốt”.

Mỗi ngày, dù công việc bận rộn đến đâu, nhưng với vai trò là người vợ, người mẹ chị luôn sắp xếp công việc hợp lý, tranh thủ dành thời gian chăm lo cho gia đình nhỏ, dạy dỗ các con chăm ngoan học tập.

Đánh giá về công nhân của mình, ông Nguyễn Sỹ Tuấn – Giám đốc Nông trường II cho rằng: “Trong năm vừa qua, chị Hiền luôn tích cực tham gia các phong trào của Công đoàn cũng như nông trường tổ chức, chị luôn là người có lối sống tốt và thực hiện đầy đủ các nội quy, quy chế của nông trường. Sẵn sàng giúp đỡ mọi người, đồng nghiệp để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Năm nào chị cũng được nông trường, công ty và VRG tặng giấy khen, bằng khen”.

Học ở Bác điều đầu tiên là hết lòng vì công việc

Bản thân tích cực tham gia các phong trào thi đua sản xuất do công ty tổ chức nên chị cũng đạt được thành tích tốt trong Hội thi “Bàn tay vàng khai thác mủ cao su” năm 2020. Đặc biệt là phong trào thi đua lao động sản xuất, phong trào thi đua nước rút 4 tháng cuối năm do Công đoàn phát động, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành vượt mức kế hoạch giao của tổ. Chị nói: “Học ở Bác điều đầu tiên là hết lòng vì công việc”. Ngoài ra, chị Hiền còn là người tích cực hưởng ứng các hoạt động nhân đạo, quyên góp, ủng hộ công tác xã hội, trong đó có quỹ “Mái ấm Công đoàn”.

Được biết, trong thời gian tới công ty sẽ tiếp tục phổ biến sâu rộng đến cán bộ đảng viên, NLĐ những phong trào, những cá nhân điển hình đã làm tốt việc học tập này. Từ đó, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và NLĐ trong phong trào thi đua yêu nước, khơi dậy khả năng sáng tạo, khả năng cống hiến nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ công ty đề ra.

Với những việc làm được, chị Hiền đã và đang góp phần khẳng định hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới, tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang là một tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

MINH HẠNH