Công nhân Cao su Tân Biên Kampong Thom sôi nổi thi thợ giỏi

CSVNO – 18 thợ giỏi người Campuchia đại diện cho hơn 1.400 công nhân Công ty TNHH PTCS Tân Biên Kampong Thom tham gia Hội thi bàn tay vàng khai thác mủ cao su vào ngày 22, 23/7 tại lô N10, Nông trường Santuk 1. Ngày hội tranh tài của các thợ giỏi trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết bởi công ty đã nâng giá trị tiền thưởng gấp đôi và nhiều chế độ đãi ngộ cho các thợ giỏi đạt giải cao sau Hội thi.

Bàn tay vàng Long Thoem – Nông trường Santuk 2 nhận giải nhất Hội thi

Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su năm 2022 đánh dấu 15 năm hình thành và phát triển Công ty TNHH PTCS Tân Biên Kampong Thom và 8 năm vườn cây đưa vào khai thác mủ. Đây là lần thứ 3 công ty tổ chức Hội thi và lần đầu tiên tổ chức cấp nông trường. Các thí sinh rất hào hứng khi được trao thưởng bằng hiện vật như xe máy, dàn âm thanh, điện thoại di động… Công ty đã kêu gọi 19 nhà tài trợ với tổng số tiền 11.660 USD.

Nông trường Santuk 2 nhận giải nhất tập thể

Ở Cao su Tân Biên Kampong Thom, Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi (LTN – TTG) là một phong trào thiết thực và quan trọng đối với NLĐ là công nhân người Campuchia. Ông Lâm Thanh Phú – TGĐ Cao su Tân Biên Kampong Thom chia sẻ, ngay từ đầu mùa cạo, chính quyền phối hợp với các tổ chức đoàn thể phát động phong trào LTN – TTG đến toàn bộ NLĐ, thi đua thực hiện hoàn thành kế hoạch sản lượng 13.950 tấn mủ trong năm 2022. Công ty thành lập ban chỉ đạo LTN – TTG và sau đó triển khai đến 3 NT, nhằm lựa chọn những công nhân ưu tú nhất về: trình độ, ngày công, quy trình kỹ thuật, sản lượng, để thi cấp của NT.

Thợ giỏi trên trường thi

Do năm nay dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, thí sinh đạt giải cao sẽ về Việt Nam tham gia hội thi cấp ngành, nên công nhân phấn khích và cố gắng để được chọn vào đội tuyển công ty để sang VN. Những công nhân đạt giảo cao hội thi bàn tay vàng, công ty đã bố trí làm trợ lý kỹ thuật ở đội, nên công nhân hiểu hiểu và luôn coi LTN – TTG là rất quan trọng.

Phần thi lý tuyết

So với những lần hội thi trước, năm nay chất lượng các thợ giỏi nâng cao rõ rệt. Hầu hết các thợ giỏi đều đạt điểm tối đa phần thi lý thuyết, dụng cụ và thực hành. Do phần thưởng gấp đôi những lần trước và đạt giải cao sẽ nằm trong đội tuyển về tham dự hội thi cấp ngành ở Việt Nam nên các thợ giỏi rất hào hứng.

Ban giám khảo chấm điểm dụng cụ

Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, công ty đã trao giải nhất cho Long Thoem – Nông trường Santuk 2 với phần thưởng là xe máy Dream trị giá 2.500 USD, giải nhì cho Bo Saroth – Nông trường Santuk 2 là xe Honda Wave trị giá 1.500 USD, giải 3 cho Chean Panha – Nông trường Santuk 1 là loa kéo di động trị giá 750 USD.

Bàn tay vàng Bo Saroth – Nông trường Santuk 2 nhận giải nhì Hội thi

3 giải khuyến khích trao cho Phun Samuoern – Nông trường Suntukuk 1, Roem Dsomrit và San Avy – Nông trường Santul 3, mỗi giải là điện thoại di động trị giá 300 USD. 3 giải phụ trị giá mỗi giải 100 USD cho thí sinh nhỏ tuổi nhất, thí sinh có thâm niên công tác nhiều nhất và thí sinh có điểm thi thực hành cao nhất.

Các thợ giỏi đạt giải 3 tại Hội thi

Về giải đồng đội, giải nhất thuộc về Nông trường Santuk 2 với tiền thưởng 600 USD, giải nhì là Nông trường Santuk 2 với tiền thưởng 400 USD, giải khuyến khích là Nông trường Santuk 2 với tiền thưởng 250 USD.

Các thợ giỏi nhận thưởng tại Hội thi

Ngoài ra, công ty đã khen thưởng cho kiện tướng (điểm từ 95 trở lên mà không đạt giải), trị giá 100 USD/thí sinh. Khen thưởng động viên cho 12 thí sinh không đạt giải mỗi thí sinh 100 USD. Đây là hoạt động rất thiết thực nhằm khuyến khích động viên tinh thần cho công nhân lao động người Campuchia gắn bó lâu dài với công ty.

Vui mừng khi nghe công bố kết quả

Nhân ngày hội bàn tay vàng, Công đoàn Công ty CP Cao su Tân Biên đã trao tặng cho 3 nông trường 90 triệu đồng để lắp đặt hệ thống xử lý nước sạch phục vụ sinh hoạt và nước uống cho người lao động.

Công đoàn Công ty CP Cao su Tân Biên đã trao tặng cho 3 nông trường 90 triệu đồng

Bàn tay vàng Long Thoem – giải nhất Hội thi hạnh phúc chia sẻ: “Mình thấy rất may mắn và vinh dự khi đạt giải nhất Hội thi cấp công ty. Mình sẽ cố gắng tập luyện để về Việt Nam tham gia hội thi cấp ngành. Mình cũng sẽ tiếp tục phấn đấu để hoàn thành kế hoạch sản lượng cao nhất”.

Ban lãnh đạo công ty, Ban giám khảo chụp ảnh với các thợ giỏi tham gia Hội thi
TRẦN HUỲNH – ẢNH: VŨ PHONG