CSVN – Trong bối cảnh nhu cầu găng tay cao su giảm trong thời gian gần đây, Hội đồng Cao su Malaysia (MRC) đã kêu gọi các nhà sản xuất găng tay chuyển trọng tâm của họ bằng cách đào sâu vào phân khúc phi y tế.

Theo Giám đốc điều hành Nor Hizwan Ahmad, điều này cho thấy tiềm năng của phân khúc và các khách hàng chính của nó để làm cho ngành sinh lợi hơn thay vì chỉ để các nhà sản xuất găng tay tập trung vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.
“Các công ty trong ngành nên khám phá một cách sáng tạo các cách thức và phương tiện để làm cho ngành công nghiệp găng tay sinh lời và phát triển mạnh trở lại,” ông chỉ ra trong một tuyên bố trên phương tiện truyền thông. Theo ông, găng tay không dùng một lần dành cho y tế có nhiều kích cỡ, màu sắc, độ dày và kết cấu khác nhau. Các ứng dụng cho găng tay như vậy tồn tại trong các doanh nghiệp từ tiệm xăm đến phòng thí nghiệm và thậm chí cả trung tâm chăm sóc trẻ em, cho nên nhu cầu rất lớn.
Mặc dù phân ngành găng tay vẫn là ngành tạo ra doanh thu xuất khẩu lớn nhất cho ngành cao su nước này, nhưng đã giảm 66,2% xuống còn 6,04 tỷ RM trong 3 tháng đầu năm 2022. Tuy nhiên, găng tay phẫu thuật vẫn là mặt hàng có doanh thu cao nhất với xuất khẩu gần 561,7 triệu RM, tăng gần 13,3% so với năm trước.

Q.K (theo Focus Malaysia)
Related posts:
Chỉ sợi Sado mở rộng thị trường xuất khẩu
Giá cao su TOCOM ngày 9/4 tăng
Dự báo xuất khẩu cao su tiếp tục tăng trưởng trong năm 2022
Thị trường cao su và nhựa có nhiều chuyển biến tích cực
Cao su học hỏi hồ tiêu?
Khu công nghiệp Tân Bình: Nhiều chính sách ưu đãi nhà đầu tư
"Thị trường cao su năm 2022 trở đi tương đối thuận lợi"
Cải thiện môi trường làm việc, nâng cao năng suất lao động tại Geru Star
Doanh nghiệp cao su tại Lào gặp khó trong tiêu thụ
Giá cao su giảm trước lo ngại dịch COVID-19 tái bùng phát