CSVN – Trong bối cảnh nhu cầu găng tay cao su giảm trong thời gian gần đây, Hội đồng Cao su Malaysia (MRC) đã kêu gọi các nhà sản xuất găng tay chuyển trọng tâm của họ bằng cách đào sâu vào phân khúc phi y tế.

Theo Giám đốc điều hành Nor Hizwan Ahmad, điều này cho thấy tiềm năng của phân khúc và các khách hàng chính của nó để làm cho ngành sinh lợi hơn thay vì chỉ để các nhà sản xuất găng tay tập trung vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.
“Các công ty trong ngành nên khám phá một cách sáng tạo các cách thức và phương tiện để làm cho ngành công nghiệp găng tay sinh lời và phát triển mạnh trở lại,” ông chỉ ra trong một tuyên bố trên phương tiện truyền thông. Theo ông, găng tay không dùng một lần dành cho y tế có nhiều kích cỡ, màu sắc, độ dày và kết cấu khác nhau. Các ứng dụng cho găng tay như vậy tồn tại trong các doanh nghiệp từ tiệm xăm đến phòng thí nghiệm và thậm chí cả trung tâm chăm sóc trẻ em, cho nên nhu cầu rất lớn.
Mặc dù phân ngành găng tay vẫn là ngành tạo ra doanh thu xuất khẩu lớn nhất cho ngành cao su nước này, nhưng đã giảm 66,2% xuống còn 6,04 tỷ RM trong 3 tháng đầu năm 2022. Tuy nhiên, găng tay phẫu thuật vẫn là mặt hàng có doanh thu cao nhất với xuất khẩu gần 561,7 triệu RM, tăng gần 13,3% so với năm trước.

Q.K (theo Focus Malaysia)
Related posts:
Nhiều cơ hội hợp tác giao thương cho doanh nghiệp cao su, nhựa, giấy, sơn
Ấn Độ: Doanh nghiệp tiêu thụ cao su thiên nhiên tiếp tục kiến nghị miễn thuế nhập khẩu
Campuchia chú trọng giống và thị trường cao su
Giao dịch cao su sàn TOCOM ngày 7/1 bất ngờ giảm đồng loạt
Chứng khoán lại lao dốc mạnh
Hội nghị cao su toàn cầu 2015: Hướng đến sự phát triển bền vững
Công ty CP XK Cao su VRG - Nhật Bản: Giao dịch thành công 170 tấn hàng đầu tiên
Giá cao su tự nhiên tăng: Do lo ngại nguồn cung giảm bất thường
Nhiều doanh nghiệp tham gia triển lãm công nghiệp nhựa và cao su
Giá cao su hợp đồng kỳ hạn Nhật Bản đạt đỉnh 3 tuần nhờ đàm phán thương mại Trung-Mỹ