Michelin hiện là chủ sở hữu duy nhất của dự án trồng rừng bền vững ở Indonesia

CSVN – Nhà sản xuất lốp xe Pháp Michelin, trước đây nắm giữ 49% cổ phần, đã mua thêm 51% vốn của Royal Lestari Utama (RLU), một liên doanh với công ty năng lượng Indonesia Barito Pacific Group, do đó trở thành chủ sở hữu duy nhất của RLU.

Rừng cao su ở Indonesia

Dự án trồng rừng bền vững của RLU được khởi động vào năm 2015 nhằm mục đích tạo điều kiện thích hợp để sản xuất cao su tự nhiên bền vững trên diện tích rộng 70.000 ha ở Sumatra, tỉnh Jambi và 18.000 ha ở Borneo, thuộc tỉnh Đông Kalimantan. Những vùng lãnh thổ này đã phải chịu thiệt hại lớn và nạn phá rừng trước khi Michelin và đối tác Indonesia vào cuộc.

Trong gần sáu năm, sau những công tác chuẩn bị quan trọng, cây cao su đã được trồng hơn 23.000 ha, và 39.000 ha được bảo tồn để phát triển các hoạt động nông lâm kết hợp và sản xuất nông nghiệp tự cung tự cấp. Dự án cũng bao gồm khía cạnh xã hội, nhất quán hướng tới mục tiêu nâng cao đời sống cho 50.000 người dân, bằng cách tạo ra khoảng 4.000 việc làm, đào tạo nông dân trồng cây cao su và đa dạng hóa cây trồng.

Tập đoàn này đã đầu tư hơn 1 tỷ EUR vào các hoạt động kinh doanh khác nhau của mình kể từ năm 2015 tại Indonesia. Đối với Michelin, dự án này là một cơ hội dài hạn quan trọng để góp phần tích cực làm cho ngành cao su thiên nhiên phát triển bền vững hơn. Ngoài những cải tiến lớn này, Michelin hoàn toàn nhận thức được những khó khăn mà một dự án tầm cỡ này phải đối mặt. Chuỗi giá trị cao su thiên nhiên rất phức tạp và manh mún và vẫn còn nhiều việc phải làm trên các mặt thương mại, môi trường và xã hội.

“Trở thành chủ sở hữu duy nhất của RLU có nghĩa là Michelin sẽ tiếp tục đầu tư vào một dự án dài hạn đòi hỏi khắt khe nhưng đáng chú ý, kết hợp các khía cạnh xã hội, bảo vệ môi trường và hiệu quả kinh tế. Chúng tôi tự hào về những hành động đã thực hiện với đối tác Indonesia Barito Pacific, người mà chúng tôi cảm ơn vì những đóng góp của họ cho dự án kể từ khi khởi động vào năm 2015. Chúng tôi cũng tin tưởng vào khả năng trong tương lai của RLU trong việc hỗ trợ chuyển đổi ngành cao su tự nhiên ở Indonesia đồng thời cải thiện tiêu chuẩn sống và bảo tồn rừng và hệ sinh thái”, Vincent Rousset-Rouvière, Giám đốc Mua hàng của Tập đoàn Michelin cho biết.

* Tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc đã ký kết hợp đồng với nhà sản xuất lốp xe của Pháp Michelin để phát triển loại lốp xe thế hệ tiếp theo được tối ưu hóa cho các loại xe điện cao cấp (EV) của Hyundai.

Thỏa thuận này là sự tiếp nối của mối quan hệ đối tác 5 năm đầu tiên được ký kết vào tháng 11 năm 2017 để cùng phát triển một loại lốp độc quyền cho IONIQ 5 và thực hiện các thí nghiệm và phương pháp phân tích liên quan đến lốp xe cũng như trao đổi công nghệ. Trong ba năm tới, Hyundai và Michelin sẽ cùng phát triển những cải tiến sau: lốp xe thân thiện với môi trường với việc tăng cường sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường; lốp xe được tối ưu hóa cho xe điện thế hệ tiếp theo và hệ thống giám sát lốp thời gian thực sẽ giúp cải tiến công nghệ lái xe tự hành.

Lốp xe thế hệ tiếp theo kết quả của sự hợp tác sẽ tìm đường xuất hiện trên các mẫu xe EV cao cấp trong tương lai của Hyundai Motor Group. Công nghệ lốp mới này rất quan trọng để đáp ứng các yêu cầu về độ bền của lốp, cũng như hiệu suất lái và hiệu suất điện khi chịu tải cao khi phạm vi lái của xe điện tiếp tục tăng lên.

P.V (tổng hợp)