Càng cố níu giữ, nỗi đau sẽ càng lớn

Anh Đức Trung kính mến!

Chồng em có doanh nghiệp tư nhân, em làm kế toán cho một công ty Nhà nước, ngoài tiền lương, em còn hùn hạp với anh chị em ruột của em và những người thân trong gia đình, dòng họ, nên có thu nhập của bản thân khá cao.

Em biết trước khi kết hôn, vấn đề kinh tế của chồng em không được tốt. Nhưng em nghĩ rằng với khả năng tài chính của mình thì mọi chuyện trong cuộc sống hôn nhân của chúng em đều có thể giải quyết được.

Lấy nhau đã 3 năm nhưng chúng em chưa có con. Việc làm ăn của chồng em ngày càng tồi tệ. Anh ấy rơi vào tình trạng khủng hoảng. Em đã bỏ tiền của mình ra để vực lại vốn cho anh ấy. Nhưng sẽ không có vấn đề gì nếu con người anh ấy không bỗng dưng thay đổi.

Việc là, sau khi công việc suôn sẻ, tiền anh ấy kiếm được nhiều thì anh ấy lại có thái độ lạnh nhạt với em. Em vẫn nghĩ chồng em sẽ hết lòng vì em. Nhưng cuối cùng em phát hiện ra, anh chỉ lợi dụng tiền của em để cứu vãn chuyện kinh doanh của anh ấy với một người phụ nữ khác cùng hùn vốn với anh, và người phụ nữ ấy cũng chính là người tình của anh.

Em thực sự yêu và hết lòng vì chồng, em không hối hận vì những điều em đã làm để giúp chồng. Thế nhưng, điều em vô cùng băn khoăn là hiện tại em vừa biết mình mới có thai. Em không biết em có thể vì đứa trẻ trong bụng để tha thứ cho người chồng bội bạc không?

Em cảm thấy bế tắc và vô cùng buồn chán, không biết nên làm thế nào để có thể thoát ra khỏi tình cảnh này. Rất mong nhận được lời khuyên từ anh Đức Trung! Cám ơn anh Đức Trung đã lắng nghe và cho em lời khuyên.

EM GÁI
Em gái thân mến!

Anh Đức Trung rất thông cảm với em khi phải chịu cú sốc này trong hôn nhân của mình. Nhất là hiện tại em lại đang mang thai. Sự bế tắc và buồn chán sẽ không giúp em có những giải pháp hữu hiệu để thoát ra khỏi tình cảnh éo le mà em đang mắc kẹt!?

Không biết trong suy nghĩ của em, đã bao giờ em từng đặt ra giả thiết, nếu em nói tin em có thai cho chồng, liệu anh ấy có sẵn sàng làm mọi thứ để níu giữ cuộc hôn nhân này? Và, nếu anh ta tỏ ra muốn níu giữ cuộc hôn nhân này, thì em có nghĩ rằng, những thói hư tật xấu của anh ta sẽ tự động được xóa bỏ, anh ta sẽ trở thành một người chồng, người cha tốt?! Người xưa có câu “giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”, ý muốn nói bản chất con người rất khó thay đổi. Cho dù ban đầu anh ta có “ngoan” hơn, thề thốt sẽ không tái phạm nhưng không có gì có thể đảm bảo được anh ta sẽ không “ngựa quen đường cũ”. Đến lúc đó, em gái có hối hận cũng đã muộn rồi.

Nếu em gái thực sự yêu chồng, mong muốn tạo cho anh ấy cơ hội quay trở lại thì chí ít em cũng phải nhìn  ra  được  chút  thành  ý  nào  đó  từ  chồng.  Tuy nhiên,  anh  Đức  Trung  cho  rằng  ngay  từ  khi  quyết định lấy em, anh ta đã có một mục đích rõ ràng. Anh ta cũng nhanh chóng lạnh nhạt với em sau khi được em giúp và có thể tự thân vận động trong công việc. Chỉ chuyện này thôi cũng cho thấy sự thật, em khó lòng mong tìm được hạnh phúc cho mình trong cuộc hôn nhân này.

Vì thế hãy cân nhắc chuyện có tha thứ hay không bởi hôn nhân hạnh phúc phải được cả hai bên vun đắp. Nếu chỉ có mình em nỗ lực, trong khi chồng em chỉ muốn nhanh chóng thoát ra thì em càng cố gắng, nỗi đau sẽ càng lớn.

Em  hãy  bình  tâm  suy  nghĩ  và  tự  mình  đưa  ra quyết định để sau này không phải hối hận nhé! Anh Đức Trung tin là với khả năng độc lập của mình, em sẽ dễ dàng vượt qua cú sốc này. Chúc em mạnh mẽ!

ANH ĐỨC TRUNG