Sức trẻ ở Nhà máy 28/10

CSVN – Nhiệt tình, năng động, sáng tạo, tiên phong, gương mẫu, xung kích trong mọi phong trào hoạt động Đoàn và trong cả nhiệm vụ chuyên môn, anh Hoàng Viết Thành – Giám đốc Nhà máy chế biến 28/10, Cao su Sơn La là tấm gương sáng về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Anh Hoàng Viết Thành nhận giải thưởng “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cấp Đoàn Khối DNTW năm 2022
Nỗ lực phấn đấu không ngừng

Anh Hoàng Viết Thành sinh năm 1987 tại xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Năm 2012, anh công tác tại Phòng Kế hoạch, Cao su Sơn La. Trải qua thời gian công tác với sự nỗ lực không ngừng của bản thân, anh được bổ nhiệm làm phó giám đốc nhà máy năm 2016 và giám đốc nhà máy năm 2020.

Hơn 10 năm gắn bó với ngành cao su, anh luôn phấn đấu thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, tích cực trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại công ty và địa phương. Trong công tác chuyên môn, do nhân lực nhà máy vừa yếu vừa thiếu, nhà máy chế biến chưa có phó giám đốc, một mình anh Thành phải kiêm nhiệm nhiều công việc từ quản lý, cơ khí, hệ thống điện của nhà máy… Anh làm việc 3 ca không kể ngày đêm và luôn tìm tòi cách quản lý mới, nâng cao năng lực sản xuất của nhà máy.

Bên cạnh đó, anh Thành có nhiều mô hình, sáng kiến áp dụng vào thực tiễn đem lại hiệu quả thiết thực, như: “Cải tiến vật tư trong công tác sản xuất”, khoanh vùng sản xuất khi có dịch Covid -19 đảm bảo hoạt động nhà máy sản xuất bình thường… Nhờ vậy, Nhà máy chế biến mủ Sơn La 28/10 đã chế biến sản lượng ngày càng tăng, nâng cao hiệu quả SXKD và tạo việc làm ổn định cho công nhân. Đặc biệt sản phẩm sản xuất đến đâu tiêu thụ đến đó và được các khách hàng đánh giá cao về chất lượng.

Tích cực trong các phong trào tình nguyện

Anh Thành luôn tham gia tốt các phong trào thanh niên tình nguyện, các hoạt động từ thiện, nhân đạo do Đoàn, Hội tổ chức. Anh luôn tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện, thể hiện tinh thần năng động, sáng tạo, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Cụ thể như phong trào “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, công tác xã hội; thành lập đội bóng đá mini để rèn luyện sức khỏe; tích cực tham gia và đạt thành tích cao trong các hội thao, hội diễn của ngành cao su; tổ chức thành công nhiều hội thi, trò chơi dân gian và để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp, góp phần tạo sân chơi bổ ích, gắn kết tại cơ quan.

Là UV BCH Đoàn công ty, anh Thành đã trực tiếp tham mưu cho BCH các hoạt động về công tác tuyên truyền, giáo dục trong thanh thiếu niên. Thường xuyên theo dõi, đôn đốc các hoạt động tuyên truyền ở cơ sở cũng như tham mưu về việc tổ chức các hoạt động liên quan đến công tác Đoàn.

Nhiều năm liền, Chi đoàn Nhà máy luôn có một đội ngũ đoàn viên “vừa hồng, vừa chuyên”, tận tâm, nhiệt huyết, nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Xác định công việc sản xuất là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, BCH Chi đoàn luôn chú trọng và thường xuyên động viên đoàn viên nhận thức sâu sắc ý thức trách nhiệm của công nhân. Từ đó không ngừng học tập, rèn luyện, xây dựng phong cách làm việc khoa học; có ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành tốt nội quy, quy chế của nhà máy, phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của nhà máy.

Với những thành tích nổi bật, anh Hoàng Viết Thành nhiều năm liền là Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được tặng nhiều bằng khen các cấp. Đặc biệt tháng 5 vừa qua, anh vinh dự nhận được giải thưởng “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cấp Đoàn Khối DNTW lần thứ VII.

ĐỖ DUYÊN