Cao su Bà Rịa ra quân tái canh năm 2022

CSVNO – Ngày 06/7/2022 tại lô 49 Đội 2,Nông trường Xà Bang, Công ty Cổ phần Cao su Bà Rịa đã ra quân khởi động cho vụ tái canh năm 2022.

Công nhân trồng cao su

Năm nay tình hình thời tiết mưa sớm khá thuận lợi, sau một thời gian thiết kế mật độ vườn cây, khoan hố, bón phân lót và với lượng mưa đã đủ ẩm. Công ty đã chỉ đạo các nông trường nhanh chóng thực hiện việc tái canh trồng mới năm 2022 cho kịp tiến độ.

Trong ngày ra quân, gần 4.900 cây giống được vận chuyển từ vườn ương đã trồng trên diện tích gần 9 ha. Theo kế hoạch diện tích tái canh của công ty năm 2022 là 291,7 ha. Trong đó Nông trường Xà Bang 54,2 ha. Nông trường Bình Ba 75,1 ha, Nông trường Cù Bị 162,4 ha.

Ông Huỳnh Quang Trung – TGĐ công ty trồng cây tại buổi ra quân tái canh năm 2022

Tại buổi ra quân, ông Huỳnh Quang Trung – Tổng Giám đốc công ty và Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc Công ty, Lãnh đạo Nông trường Xà Bang đã có mặt từ buổi sáng để chỉ đạo, cùng đồng hành với đội ngũ kỹ thuật và anh chị em công nhân trong công việc. Loại cây được trồng năm nay chủ yếu là các giống cây RRIV 103, RRIV 106, RRIV 209 sinh trưởng và phát triển tốt giai đoạn kiến thiết cơ bản.

Quang cảnh ra quân trồng mới tái canh tại lô 49 Đội 2, Nông trường Xà Bang

Khởi đầu vụ tái canh trồng mới là một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch mà Ban Tổng giám đốc công ty đã yêu cầu các Nông trường chủ động, linh hoạt trong công tác điều hành, nghiên cứu áp dụng những sáng kiến kỹ thuật, các giải pháp linh hoạt. Đồng thời phối hợp tổ chức sản xuất quyết liệt thực hiện để đạt được sản lượng vườn cây trong năm 2022.

CHÍ CƯỜNG