Tỉnh Bình Dương sẽ tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp VRG phát triển

CSVNO – Ngày 01/7, lãnh đạo VRG đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Dương nhằm rà soát đành giá về tiến độ thực hiện các dự án mở rộng Khu công nghiệp (KCN) trong thời gian qua. Đồng thời đưa ra những giải pháp về việc thực hiện hiện quy hoạch, chuyển mục đích sử dụng đất tại các công ty cao su trực thuộc VRG trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Chủ trì cuộc họp

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đỗ Hữu Phước – Phó TGĐ VRG đã báo cáo tình hình hoạt động của Tập đoàn và các công ty trực thuộc đang đóng chân trên trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Theo đó, dự báo năm 2022 vẫn còn rất nhiều khó khăn, nhưng Tập đoàn cũng đề ra các mục tiêu phát triển SXKD với mục tiêu tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ.

Mục tiêu phát triển của VRG trong những năm tới, có sự đóng góp đáng kể của các đơn vị thành viên Tập đoàn trên địa bàn Bình Dương, đặc biệt là các Khu công nghiệp (KCN), ngành dự báo có hoạt động thuận lợi trong năm 2022 và những năm tới, như: KCN Nam Tân Uyên, KCN Tân Bình, KCN Rạch Bắp, An Điền… các KCN này đã có chủ trương mở rộng giai đoạn II trong quy hoạch chung của đại phương (KCN Nam Tân Uyên là 346 ha, KCN Rạch Bắp là 360 ha) trên địa bàn tỉnh.

Ông Đỗ Hữu Phước – Phó TGĐ VRG phát biểu tại cuộc họp

Hiện nay các đơn vị thành viên của Tập đoàn trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã và đang phối hợp với chính quyền địa phương, các sở ban ngành, rà soát, lập quy hoạch chuyển mục đích sử dụng đất giai đoạn 2021-2025, tiến tới thực mục tiêu quy hoạch tổng thể đến năm 2030. Trong đó có các dự án phát triển mở rộng các KCN, Cụm công nghiệp, khu dân cư, khu đô thị, cơ sở hạ tầng trên địa bàn tỉnh.  

Đại diện lãnh đạo các công ty phát biểu tại buổi họp

Dịp này, VRG và các đơn vị thành viên trực thuộc đã có những kiến nghị với tỉnh Bình Dương về việc tăng cường phối hợp để giải quyết những vướng mắc trong quá trình thực hiện mở rộng giai đoạn 2 các KCN nói trên. Đề xuất với lãnh đạo tỉnh về việc quy hoạch sử dụng đất, diện tích chuyển đổi mục đích sử dụng đất… sẽ tiếp tục để các công ty cao su trực thuộc VRG tiếp tục được làm chủ đầu tư dự án trên.

Đại diện lãnh đạo các sở ban ngành của tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG đã chỉ đạo các đơn vị thành viên tiếp tục chủ động phối hợp chặt chẽ hơn nữa với chính quyền địa phương, các ban ngành sở tại. Thực hiện đúng tiến độ, đúng trình tự, việc quy hoạch diện tích sử dụng đất giai đoạn 2021 – 2030, cũng như giai đoạn 5 năm (2021 – 2025) trên cơ sở quỹ đất hiện có của các công ty. Qua đây, ông cũng đề nghị tỉnh Bình Dương xem xét, chấp thuận số liệu quy hoạch mà VRG đã đề xuất, thống nhất để kịp thời đưa vào quy hoạch chung của tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh đã đánh giá cao sự đóng góp của các đơn vị thành viên VRG đối với sự phát triển địa phương. Ông cũng đề nghị các sở ban ngành cần phối hợp chặt chẽ với các Ban chuyên môn của VRG, cũng như các công ty trực thuộc Tập đoàn đang đóng chân địa bàn tỉnh. Cùng nhau giải quyết kịp thời các vướng mắc còn tồn tại trong thời gian qua, nhằm sớm triển khai thực hiện các dự án đã được phê duyệt. Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trực thuộc VRG phát triển tiếp tục đồng hành cùng với cùng với quy hoạch phát triển chung của tỉnh nhà trong những năm tới, đạt tiến độ, hiệu quả cao nhất.

VŨ PHONG