Công ty 715 sôi nổi với Hội thi “Mâm cơm gia đình, ấm áp yêu thương”

CSVNO – Nhằm thiết thực chào mừng ngày Gia đình Việt Nam và Kỷ niệm 36 năm Ngày truyền thống đơn vị, chiều 28/6, tại xã Ia O, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai, Công ty 715 (Binh đoàn 15) đã tổ chức Hội thi nấu ăn với chủ đề “Mâm cơm gia đình, ấm áp yêu thương” năm 2022.

Đại diện đội số 9 thuyết trình về ý nghĩa các móm ăn với Ban giám khảo

Hội thi “Mâm cơm gia đình” Việt Nam được Công ty 715 tổ chức theo từng đội, cơ quan. Có 16 đội với 80 người là cán bộ Công đoàn, đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ và 16 cặp vợ chồng, đại diện cho trên 1.425 cán bộ, công nhân, NLĐ đơn vị dự hội thi.

Mỗi đội thực hiện chế biến 1 mâm cơm cho 10 người ăn, có ít nhất 7 món, trị giá 1,5 triệu đồng, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng và cắm một lẵng hoa để bàn. Các đội tự lên thực đơn, mua sắm thực phẩm, gia vị và tự chế biến các món ăn và tự cắm hoa.

Các đội cùng nhau thi tài

Phát biểu tại hội thi, Đại tá Nguyễn Thế Bích – Phó Giám đốc công ty nhấn mạnh: “Trong cuộc sống người Việt, mâm cơm gia đình không chỉ đảm bảo dinh dưỡng cho sức khỏe, mà còn là ngọn lửa giữ gìn hạnh phúc và tình yêu thương dưỡng dục các thế hệ trong gia đình, thể hiện nét đẹp văn hóa trong ẩm thực. Gia đình hạnh phúc, là nền tảng quan trọng để phát triển kinh tế, nuôi dạy con cái trưởng thành, góp phần củng cố tình đoàn kết, văn hóa thôn làng, để NLĐ gắn bó với đơn vị, chia sẻ khó khăn, chung sức thực hiện tốt các nhiệm vụ”.

Góp ý sau khi hoàn tất món ăn

Sau 150 phút trổ tài, 16 mâm cơm gia đình được hoàn thành, trình lên bàn không chỉ đa dạng về món ăn, đẹp về thẩm mỹ, ngon về chất lượng mà còn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, mang đậm nét truyền thống của từng dân tộc một. Tại hội thi, đại diện các đội đã thuyết trình về xuất xứ, truyền thống và ý nghĩa các món ăn do đội mình nấu, ý nghĩa của lẵng hoa. 

Hồi hộp chờ Ban tổ chức công bố giải thưởng cho đội chiến thắng

Hội thi là một trong những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, nhằm tạo ra sân chơi bổ ích, lý thú để cán bộ, công nhân, đoàn viên thanh niên và các chị em hội viên phụ nữ đơn vị thể hiện tài năng nội trợ kéo tay hay làm, nhất là chị em phụ nữ đồng bào các dân tộc thiểu số gặp gỡ, giao lưu, học hỏi lẫn nhau, thể hiện tài năng của NLĐ, nhất là thiên chức của người phụ nữ trong gia đình, góp phần nâng cao nhận thức của NLĐ về gia đình, chất lượng cuộc sống gia đình và giữ gìn văn hóa ẩm thực dân tộc Việt Nam. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì và 4 giải ba cho những đội có kết quả cao về nội dung “Bữa cơm gia đình, ám áp yêu thương”.

PV