Khi truyền thống là xung lực tinh thần

CSVN – Tháng sáu về, hòa trong không khí vui tươi của người lao động trong toàn ngành khi bước vào một năm ra quân khai thác “mưa thuận gió hòa”, giá mủ cao su đang dần hồi phục sau hơn hai năm chống chịu bởi đại dịch Covid – 19 bủa vây. Chúng tôi – những người làm truyền thông có niềm vui riêng, hân hoan đón mừng 97 năm Ngày Báo chí cách mạng VN (21/6/1925 – 21/6/2022) và cũng vào dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Tạp chí Cao su Việt Nam (1982 – 2022).

Tác nghiệp trên vườn cây. Ảnh: Vũ Phong

Là diễn đàn của NLĐ toàn ngành, xác định vai trò và sứ mệnh cao cả của mình, Cao su Việt Nam đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ tuyên truyền về hình ảnh, thương hiệu của Tập đoàn trong và ngoài ngành. Đặc biệt những năm gần đây, khi VRG xác định chiến lược phát triển bền vững gắn với 3 trụ cột: Kinh tế – Môi trường – Xã hội thì Cao su Việt Nam đã chú trọng xây dựng kế hoạch tuyên truyền và phản ánh đậm nét các hoạt động SXKD trên 5 lĩnh vực chính: trồng, khai thác, chế biến cao su; kinh doanh hạ tầng trên đất cao su; chế biến gỗ; sản phẩm công nghiệp cao su và nông nghiệp công nghệ cao.

Trong đó đã có những tuyến bài phản ánh các cách làm hay, những tấm gương điển hình tiên tiến trong hoạt động điều hành, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất của các đơn vị cơ sở được khai thác khá đậm nét và có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn ngành và ngoài xã hội. Thường xuyên tuyên truyền về giá trị truyền thống vẻ vang của ngành cao su VN; những tấm gương “bình dị mà cao quý” của các thế hệ NLĐ để khơi dậy tinh thần tự hào về truyền thống Phú Riềng đỏ anh hùng trong mỗi công nhân, tạo động lực tinh thần để thi đua “Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi”, hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng, góp phần cho thắng lợi của đơn vị và của VRG, hướng tới mục tiêu: “Công nhân giàu – Tập đoàn mạnh”.

Với bề dày truyền thống 40 năm Xây dựng – Phát triển, Cao su Việt Nam luôn tự hào và vinh dự về sứ mệnh thiêng liêng. Đội ngũ phóng viên trong những năm qua không quản ngại khó khăn gian khổ để có mặt kịp thời phản ánh chân thật cuộc sống và không khí sản xuất của NLĐ trong ngành với bao cung bậc hỉ, nộ, ái, ố…. Đó là nụ cười rạng rỡ của người thợ khi hoàn thành vượt mức kế hoạch; là niềm vui khấp khởi của công nhân khi cầm tiền thưởng cho những kết quả “năm nắng mười mưa”; là niềm tự hào khi đứng lên bục nhận giải thưởng Bàn tay vàng trong các kỳ Hội thi của toàn ngành; đó còn là những giọt mồ hôi rơi để có được những tấn sản phẩm mủ vượt; đó còn là nước mắt khi giọt mủ tràn loang trong trận mưa đêm…. Tất cả tạo nên những cung bậc rộn ràng, thanh âm trong trẻo của bản tình ca lao động.

Càng ghi sâu trong tâm khảm những lời chia sẻ chân tình nhưng đầy trách nhiệm của Phó TGĐ VRG Lê Thanh Tú tại buổi gặp mặt đầu năm Nhâm Dần 2022: “Đọc Cao su Việt Nam, những bài viết về tấm gương người tốt việc tốt, những câu chuyện đời thường, những câu chuyện vui, những đoạn thơ, bài thơ chút vụng về có, chút triết lý có, nhưng tất cả là hơi thở và nhịp sống của NLĐ trong ngành. Đội ngũ phóng viên Cao su Việt Nam đã làm tròn thiên chức nhà báo – Người chụp hình cuộc sống…”.

MINH KHÔI