Anh Lê Khánh Duy tái đắc cử Bí thư Đoàn Thanh niên Cao su Tây Ninh

CSVNO – Ngày 17/6, Đoàn Thanh Niên (ĐTN) Cao su Tây Ninh đã tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027. Anh Lê Khánh Duy tái đắc cử Bí thư Đoàn công ty.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 9 người

ĐTN Cao su Tây Ninh có 180 đoàn viên. ĐTN công ty luôn đoàn kết, không ngừng đổi mới phương thức và nội dung hoạt động phù hợp với tình hình của đơn vị. Trong nhiệm kỳ 2017 – 2022, ĐTN Cao su Tây Ninh đã phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa được các cấp bộ Đoàn công ty thực hiện nghiêm túc và chú trọng đổi mới hình thức tổ chức. Đây là nhiệm vụ trọng tâm nhằm giúp cho đoàn viên thanh niên nắm bắt được các đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định, kế hoạch SXKD của Công ty.

Trong nhiệm kỳ, Đoàn công ty đã thực hiện 5 công trình thanh niên; tổ chức cho đoàn viên thực hiện phong trào đăng ký thi đua vượt sản lượng kế hoạch; đồng thời, vận động đoàn viên thực hiện tốt công tác trồng mới, tái canh, tỷ lệ sống đạt 100%, thực hiện phòng trị bệnh trên vườn cây kinh doanh, vườn cây KTCB.

Toàn cảnh Đại hội

ĐTN Cao su Tây Ninh tham gia thực hiện phong trào tình nguyện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường với nhiều kết quả nổi bật như: thắp sáng đường quê, đường biên giới, thực hiện tuyến đường “Sáng – xanh – sạch – đẹp – văn minh – an toàn”; tổ chức cho đoàn viên thanh niên phát hoang, dọn dẹp nạo vét mương, thu gom rác thải, sửa chữa cầu bê tông phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân trên địa bàn.

Đoàn công ty đã trao tặng 4 căn nhà cho đoàn viên khó khăn với tổng số tiền 110 triệu đồng, tổ chức các hoạt động uống nước nhớ nguồn, thăm hỏi gia đình chính sách, tặng quà thanh niên có hòan cảnh khó khăn, tặng thẻ BHYT cho người nghèo, hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt… với tổng kinh phí hàng trăm triệu đồng.

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khóa XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027

Trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, Đoàn công ty đã tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch, hỗ trợ đội tiêm ngừa vắc-xin, phát khẩu trang vải, khẩu trang y tế và nước rửa tay diệt khuẩn cho NLĐ; hỗ trợ cho các lực lương làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh và người dân trong khu cách ly tập trung, vùng bị phong tỏa với số tiền 30 triệu đồng; đồng thời, tham mưu công ty tặng 500 bộ trang phục chống dịch cấp độ 4 trị giá 100 triệu đồng cho lực lượng y tế địa phương.

Trong nhiệm kỳ, Đoàn công ty đã giới thiệu 80 đoàn viên ưu tú và được Đảng xem xét kết nạp 47 đồng chí; tham gia góp ý kiến xây dựng cấp ủy Đảng và đảng viên; tham mưu tạo nguồn nhân sự cho Đảng, chính quyền và các đoàn thể nhằm bổ sung cán bộ cho Đảng có đủ năng lực và trách nhiệm, góp phần xây dựng Chi bộ, Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Đoàn Đại biểu đi dự Đại hội cấp trên

Với Khẩu hiệu hành động:”Tuổi trẻ Cao su Tây Ninh đoàn kết – tình nguyện – sáng tạo – phát triển”, nhiệm kỳ 2022 – 2027, ĐTN công ty phấn đấu từ Đoàn Công ty đến cơ sở có 1 công trình hoặc phần việc thanh niên mỗi năm; 100% cơ sở Đoàn có ít nhất 1 phần việc “Vì đàn em thân yêu” và đỡ đầu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; Công trình thanh niên của nhiệm kỳ tham gia xây dựng nông thôn mới với tổng số tiền 150 triệu đồng…

ĐÀO PHONG