Anh Nguyễn Minh Đạt được bầu làm Bí thư Đoàn Thanh niên Cao su Dầu Tiếng

CSVNO – Trong 2 ngày 14 – 15/6, Đoàn Thanh niên (ĐTN) Cao su Dầu Tiếng đã tổ chức Đại hội Đại biểu khóa XIII nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 19 người. Anh Nguyễn Minh Đạt đã được tín nhiệm bầu làm Bí thư ĐTN công ty.

Ban Chấp hành khóa mới ra mắt Đại hội

Trong 5 năm qua, ĐTN Công ty luôn bám sát các nội dung chương trình nghị quyết. Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017 – 2022 đã thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ, các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với nghị quyết đề ra.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi được các cấp Đoàn không ngừng đổi mới với nhiều nội dung và hình thức đa dạng.

Toàn cảnh Đại hội

Toàn Đoàn đã triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua các đợt sinh hoạt chính trị, các buổi sinh hoạt chi đoàn, các chuyên mục trên hệ thống phát thanh của đơn vị và các trang thông tin của Đoàn.

Xung kích tình nguyện trong thực hiện kế hoạch SXKD của đơn vị, ĐTN công ty đã phát động và thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “4 nhất” trong cán bộ ĐVTN; tham gia trồng tái canh 4.056 ha cao su đảm bảo tỉ lệ sống 100%; thực hiện 140.169 tấn mủ (trong đó đoàn viên thanh niên thực hiện vượt bình quân 4%/năm); Chế biến cao su đảm bảo chất lượng theo yêu cầu đề ra.

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khóa XIII – Ảnh: Việt Quang

ĐTN Cao su Dầu Tiếng đã có 97 sáng kiến được công nhận cấp cơ sở, 1 sáng kiến cấp tập đoàn, 1 sáng kiến Tỉnh đoàn. Trong đó, ĐTN đã chuyển giao 38 sáng kiến cho công ty triển khai áp dụng làm lợi trên 700 triệu đồng.

Chương trình đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, ĐTN đã trao vốn vay không tính lãi cho 147 lượt ĐVTN phát triển kinh tế với số tiền 1,4 tỉ đồng. Hiện phong trào này hiệu quả và được nhân rộng trong toàn đoàn góp phần tăng thêm thu nhập từ 2 – 3 triệu đồng/tháng cho đoàn viên.

Hội nghị Ban Chấp hành bỏ phiếu bầu Bí thư – Ảnh: Việt Quang

Khi đại dịch Covid –19 bùng phát, ĐTN công ty đã tích cực tuyên truyền, hỗ trợ công tác phòng chống dịch, thành lập 13 đội phản ứng nhanh, hỗ trợ lấy mẫu, hỗ trợ tiêm vaccine và đội hình nhập liệu… Đặc biệt, ĐTN Cao su Dầu Tiếng đã quyên góp 80 triệu đồng hỗ trợ công tác phòng chống dịch, góp phần giúp công ty duy trì ổn định sản xuất hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đoàn Đại biểu đi dự Đại hội cấp trên

Tình nguyện xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội, các hoạt động tình nguyện thường xuyên, tình nguyện tại chỗ được Đoàn công ty chú trọng thực hiện với nhiều công trình ý nghĩa như: thắp sáng hơn 2 km đường giao thông nông thôn, thực hiện 3 vườn ươm với hơn 2000 cây giống phục vụ trồng các tuyến đường giao thông nông thôn, trồng mới 18.160 cây xanh, trang bị 2 mái che nắng cho trường tiểu học… với kinh phí hàng trăm triệu đồng.

Các cá nhân xuất sắc được nhận Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của TW Đoàn

Bên cạnh đó, ĐTN Cao su  Dầu Tiếng đã tổ chức các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trao 8 tủ sách kim đồng cho các trường trên địa bàn, nhận đỡ đầu lâu dài đối với 12 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn… Trong nhiệm kỳ ĐTN công ty đã làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa với tổng trị giá hơn 63 triệu đồng.

Cá nhân xuất sắc được nhận bằng khen của Tỉnh đoàn Bình Dương

Với khẩu hiệu hành động: “Tuổi trẻ cao su Dầu Tiếng đoàn kết, xung kích, sáng tạo, đổi mới vì sự phát triển bền vững của công ty”, nhiệm kỳ 2022 – 2027, ĐTN công ty quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ và mục tiêu cụ thể: thực hiện ít nhất 10 công trình cấp huyện, phần việc thanh niên gắn với phát triển kinh tế – xã hội tại đơn vị, địa phương; mỗi cơ sở Đoàn thực hiện ít nhất 05 công trình phần việc thanh niên tại đơn vị; phấn đấu trong nhiệm kỳ có 30 đề tài, sáng kiến, ý tưởng được công nhận cấp cơ sở; hỗ trợ xây dựng ít nhất 02 căn Nhà cho Thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; Công trình “Vì đàn em’’ thực hiện 100 triệu/nhiệm kỳ…

Các tập thể xuất sắc trong công tác đoàn được TGĐ công ty khen thưởng

ĐÀO PHONG