Giải nhất Bàn tay vàng 2022 Cao su Dầu Tiếng: Thành quả của một quá trình rèn luyện

CSVN – Anh Lê Nguyễn Kim Chung tham gia thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ từ cấp tổ đến nông trường từ năm 2012. Đến năm 2018, 2020, anh được nông trường chọn đi thi cấp công ty nhưng không đạt giải. Anh vẫn miệt mài rèn luyện, cố gắng học hỏi, trau dồi thêm kỹ năng và kinh nghiệm qua các lần thi. Đến hội thi cấp công ty năm 2022, anh Chung đã xuất sắc đạt giải nhất.

Anh Lê Nguyễn Kim Chung đạt giải nhất hội thi cấp công ty năm 2022

Anh Chung sinh năm 1991, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên sớm nghỉ học, đi làm phụ hồ giúp gia đình. Sau một thời gian phụ hồ, học hỏi, anh trở thành thợ xây chính. Tuy nhiên công việc vất vả mà lương cũng không cao, thu nhập không ổn định nên anh nghe lời mẹ xin vào làm công nhân cao su để có thu nhập ổn định hơn. Năm 2011, anh chính thức vào làm công nhân cạo mủ ở Nông trường Minh Tân, sau này thuộc Tổ 10, Nông trường Minh Hòa, Cao su Dầu Tiếng.

Anh Chung chia sẻ: “Thời gian đầu còn bỡ ngỡ, chưa quen việc, tay nghề còn yếu nên tôi cũng gặp nhiều khó khăn. May mắn tôi được sự chỉ bảo tận tình của những anh chị đi trước nên dần dần cũng quen việc. Lúc đó tôi luôn tự nhủ mình phải cố gắng rèn luyện, chăm chỉ làm việc để có thu nhập và không phụ lòng của thế hệ đi trước đã tận tâm chỉ bảo”.

Chính từ sự quyết tâm đó, anh Chung nhanh chóng làm quen với công việc, tay nghề ngày càng được nâng cao. Cộng thêm sự cần cù, chăm chỉ, anh thường xuyên cạo choàng giúp mọi người khi có việc bận, ốm đau nên luôn hoàn thành vượt mức sản lượng hàng năm.

Anh Chung ý thức được việc cạo tốt, đúng kỹ thuật sẽ đạt năng suất, sản lượng cao, đơn giá và mức lương cao nên anh luôn tuân thủ quy trình kỹ thuật, cố gắng nắn nót trong từng đường cạo. Với anh, mỗi ngày đi cạo là một ngày rèn luyện để tay nghề ngày càng hoàn thiện hơn.

Anh Nguyễn Văn Vinh – Tổ trưởng Tổ 10, Nông trường Minh Hòa chia sẻ: “Anh Chung là một công nhân giỏi lý thuyết vững thực hành, có tinh thần cầu tiến và trách nhiệm cao trong công việc. Chung luôn cố gắng phấn đấu, chăm chỉ rèn luyện nên tay nghề rất tốt. Ngoài ra, anh rất hòa đồng, thường xuyên giúp đỡ, tận tình sửa sai cho những anh em tay nghề chưa tốt”.

Năm 2012, với tay nghề giỏi, anh bắt đầu tham gia thi cạo mủ từ cấp tổ đến nông trường. Đến năm 2018, anh được nông trường chọn đi thi cấp công ty và đạt điểm tuyệt đối. Năm 2020, anh Chung tiếp tục được dự thi cấp công ty nhưng vẫn chưa đạt giải. Năm 2022, sau quá trình rèn luyện với nhiều nỗ lực, anh Chung đã xuất sắc giành giải nhất hội thi cấp nông trường và cả công ty.

Anh Chung cho biết, mình được học hỏi và tích lũy nhiều kinh nghiệm từ các lần tham gia thi thợ giỏi cấp nông trường đến công ty, bên cạnh đó bản thân không ngừng học tập, rút kinh nghiệm nên dần dần tay nghề mình vững vàng hơn, giúp mình đạt giải cao trong hội thi năm 2022 của công ty.

“Thời gian tới khi được gọi vào đội tuyển luyện tập chuẩn bị cho hội thi cấp ngành, tôi sẽ cố gắng tập luyện một cách tốt nhất và vượt qua bài kiểm tra để trở thành thí sinh chính thức. Sau bao nhiêu nỗ lực, đây là lần đầu tiên tôi được tham gia hội thi lớn của ngành nên sẽ phấn đấu hết sức mình để có thể mang về giải thưởng cho công ty – đơn vị đăng cai Hội thi cạo mủ toàn ngành năm 2022”, anh Chung chia sẻ trong niềm phấn khởi.

ĐÀO PHONG