VRG cam kết đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh Bình Phước

CSVNO – Đó là khẳng định của ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG trong buổi làm việc giữa VRG và lãnh đạo Ủy ban nhân dân, các sở ban ngành tỉnh Bình Phước về những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai Quy chế phối hợp giữa hai bên.

Quang cảnh buổi làm việc

Theo đó, tại buổi làm việc, ông Lê Thanh Hưng đã cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của các sở ban ngành, lãnh đạo tỉnh đã tạo điều kiện cho các đơn vị trực thuộc VRG đứng chân trên địa bàn tỉnh Bình Phước trong việc thực hiện chuyển đổi đất cao su sang phát triển Khu công nghiệp, Cụm công nghiệp và Nông nghiệp công nghệ cao.

Ông nhấn mạnh: “VRG chia sẻ với những khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ 2022 của tỉnh.  VRG thống nhất với các báo cáo, ý nghĩa. Đề nghị tỉnh, VRG kiện toàn lại Ban chỉ đạo 967, đồng thời đề nghị hỗ trợ VRG thực hiện các kết luận của các cuộc họp trước đây giữa VRG và tỉnh Bình Phước, cập nhật thêm nội dung theo đúng với các quy định hiện nay. VRG cam kết sẽ đồng hành với sự phát triển của tỉnh Bình Phước, nhất là luôn ủng hộ và sẵn sàng dành quỹ đất để Bình Phước thực hiện các công trình phúc lợi xã hội”. 

Trong buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh Bình Phước và các ban chuyên môn VRG đã tập trung trao đổi, thảo luận về những vấn đề vướng mắc trong quá trình thực hiện Quy chế phối hợp giữa hai bên. Nội dung thảo luận tập trung vào những vấn đề chính: Thống nhất vị trí, diện tích, chủ trương, điều chỉnh vị trí các khu đất bàn giao cho tỉnh quản lý; các dự án Nông nghiệp công nghệ cao trên cao su; thống nhất mức giá bồi thường hỗ trợ với các diện tích đất bàn giao về cho Bình Phước quản lý…

Kết luận buổi làm việc, bà Trần Tuệ Hiền – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đề nghị các sở ban ngành của tỉnh rà soát các nội dung, kiến nghị của các công ty cao su kiến nghị. Đồng thời, bày tỏ mong muốn VRG sẽ tiếp tục phối hợp tốt với tỉnh để giải quyết dứt điểm những vướng mắc trong quá trình hợp tác giữa hai bên. 

MINH NHIÊN