Ấn Độ thiết lập giao dịch cao su bằng thương mại điện tử

CSVN – Với mục tiêu khắc phục những yếu tố hạn chế hiệu quả của chuỗi cung ứng nội địa đối với cao su thiên nhiên (NR), Ban Cao su Ấn Độ đang thực hiện con đường thương mại điện tử để định hình lại cách thức vận hành của thị trường hàng hóa.

“Mrube” — một nền tảng giao dịch điện tử sắp ra mắt, mang lại nhiều cơ hội thương mại hơn bằng cách tiếp cận với người bán và người mua mới, không phụ thuộc vào vị trí địa lý.

Theo một quan chức hàng đầu của Hội đồng Cao su, sáng kiến này sẽ giúp thị trường cao su thiên nhiên vượt qua những thách thức vốn có của việc tiếp thị cao su như ít nhận biết thị trường hơn, quy mô của các đại lý thu hẹp và giao dịch cao su chưa phân loại với khối lượng lớn.

Người trồng và hợp tác xã thường gặp khó khăn trong việc phân loại chất lượng cao su để bán cho người tiêu dùng cuối cùng, điều này khiến họ không sản xuất được nguyên liệu chất lượng. Quy mô của liên minh đại lý cũng bị thu hẹp một cách đáng báo động trong vài thập kỷ qua — từ 10.512 tấn vào năm 2000 xuống 7.135 vào năm 2020, quan chức này lưu ý.

Theo ông, thị trường điện tử tuân theo quy trình đăng ký một lần đơn giản cho những người dùng được chấp thuận bởi cổng cấp phép Rubber Board. Nó cho phép lọc ra người mua và người bán theo vị trí địa lý, số lượng, cấp độ, xếp hạng của khách hàng…

Các trang thương mại được cá nhân hóa có sẵn cho những người mua hàng từ các nhà cung cấp được ủy quyền và hợp đồng thương mại được hợp pháp hóa khi xác nhận một giao dịch.

“Mặc dù được sử dụng trong sản xuất các sản phẩm chính, nhưng không có sự sắp xếp có hệ thống để chứng nhận chất lượng cao su kinh doanh trong nước. Thị trường điện tử mới tìm cách giải quyết vấn đề này và sẽ đòi hỏi một hệ thống kiểm tra chất lượng cao su, đây sẽ là yếu tố thay đổi cuộc chơi trong thương mại cao su trong nước”, quan chức này cho biết thêm.

Để vận hành cổng thanh toán, Hội đồng quản trị đã hợp tác với một số ngân hàng theo lịch trình và một tài khoản ký quỹ, điều này sẽ vô hiệu hóa rủi ro thanh toán của người mua và người bán tham gia giao dịch qua cổng cũng đã được thiết lập. Các thỏa thuận cũng được đưa ra để mở rộng cơ sở lãi suất bằng 0 cho người bán — lần đầu tiên trong lịch sử thương mại hàng hóa của đất nước.

Cổng thông tin, đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng, dự kiến sẽ hoạt động từ tháng 5. Phiên bản Android và ioS của các ứng dụng di động trên thị trường điện tử cũng đã sẵn sàng để sử dụng.

QUỐC KHÁNH (theo the hindu)