Tận tâm với công việc, tâm huyết với ngành

CSVN – “Là người có lối sống giản dị, cởi mở, hòa đồng, tận tụy với công việc của công ty” – Đó là những lời nhận xét của đảng viên khi nói về đồng chí Trương Minh Tuấn – Bí thư Đảng bộ, TGĐ Công ty CP Cao su Sơn La.

Đ/c Trương Minh Tuấn (bìa trái) tham gia giao lưu tại Gala Gương sáng biên cương do VRG phối hợp với Báo Thanh niên tổ chức.
Nhiệm vụ khó khăn nhưng cũng rất vinh dự

Trước khi công tác tại Cao su Sơn La, đồng chí đã có 38 năm gắn bó với ngành ở nhiều vị trí khác nhau tại Cao su Dầu Tiếng. Dù ở bất cứ cương vị nào, đ/c luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được cán bộ, đảng viên và công nhân lao động yêu mến, tín nhiệm.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, cha là liệt sĩ, bản thân được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, các bộ ngành như:

Huân chương Lao động hạng Ba, Chiến sỹ thi đua do Bộ NN & PTNT tặng thưởng và nhiều bằng khen, giấy khen các cấp… Đ/c Tuấn luôn có lối sống giản dị, tận tâm với công việc, không ngại khó, ngại khổ, thực hiện các nhiệm vụ và đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Từ năm 2019 – tháng 5/2020, công ty gặp khó khăn trong công tác điều hành SXKD, nhiều NLĐ hoang mang, dao động và đã xin nghỉ việc. Trước tình hình trên, lãnh đạo VRG đã điều động đ/c Trương Minh Tuấn (lúc đó đang là GĐ Nông trường Minh Hòa, Cao su Dầu Tiếng) ra nhận nhiệm vụ Bí thư Đảng ủy, TGĐ Cao su Sơn La. Khi nhận nhiệm vụ cách xa gia đình hơn 2.000 km, bản thân đ/c Tuấn nhận thấy đây là nhiệm vụ rất khó khăn, nhưng cũng hết sức vinh dự vì được Đảng ủy VRG tin tưởng giao phó.

Dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm

Qua 1 năm đảm nhận công việc đ/c Tuấn đã điều hành công ty ổn định: Tài chính tự chủ, là điểm sáng của các đơn vị miền núi phía Bắc, lương công nhân ổn định, sản lượng mủ tăng trong năm 2020 đạt 3.283 tấn, so với năm 2019 tăng 1.269 tấn, năm 2021 toàn công ty khai thác được 4.712 tấn mủ. Chất lượng sản phẩm ngày càng tốt hơn, tư tưởng NLĐ trong đơn vị ổn định;  nhân dân, chính quyền địa phương đã tin tưởng vào công ty, có nhiều cán bộ của công ty xin nghỉ nay xin trở lại công tác.

Với cương vị là Bí thư Đảng ủy, đ/c thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng và định hướng đảng viên; chia sẻ, động viên đảng viên có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu vươn lên; chủ động đề xuất với Đảng ủy xây dựng nhiều giải pháp để tăng năng suất, sản lượng nhằm hoàn thành và vượt kế hoạch sản lượng được giao như: Mở cạo sớm từ tháng 3 thay vì tháng 4 hàng năm, cạo xả 3 nhát nhằm tiết kiệm thời gian, công sức của công nhân, tăng sản lượng, dùng axit phocmic khi trời mưa để không làm mất mủ, trang bị máy xúc lật cho nhà máy chế biến giảm sức lao động,…

Ngoài ra, đ/c dành nhiều thời gian dự họp sinh hoạt các chi bộ, tổ chức các cuộc đối thoại trực tiếp với người lao động tại các nông trường để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của công nhân, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc; tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các phong trào địa phương phát động…

Từng là một đơn vị làm ăn thua lỗ mấy năm liền, nhưng doanh thu năm 2021 công ty đạt trên 185 tỷ đồng, lợi nhuận đạt hơn 21,5 tỷ đồng, mức lương bình quân của NLĐ đạt gần 5,7 triệu đồng/người/ tháng.

Đ/c Trương Minh Tuấn đã phát huy được tính tiên phong gương mẫu của người đảng viên với vai trò người đứng đầu của đơn vị, không ngại khó, ngại khổ “Dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm”; lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị  của  đơn  vị  các  chỉ  thị  Nghị quyết của Đảng các cấp. Đặc biệt là nghị quyết Đảng bộ Tập đoàn trong thời gian qua.

DUYÊN ĐỖ