Anh Bùi Nam Thái được bầu làm Bí thư Đoàn Thanh niên Cao su Kon Tum

CSVNO – Đại hội Đoàn Thanh niên (ĐTN) Cao su Kon Tum lần thứ XIII, diễn ra vào sáng 28/4 tại hội trường công ty, 60 đại biểu đại diện cho gần 200 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã nhất trí bầu anh Bùi Nam Thái làm Bí thư ĐTN công ty nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đại hội cũng bầu ra Ban chấp hành mới gồm 15 đồng chí, Ban thường vụ 5 đồng chí.

Ban chấp hành nhiệm kỳ 2022 – 2027 ra mắt trước Đại hội

Báo cáo của Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017 – 2022 trình Đai hội lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 đã nêu bật được những việc tuổi trẻ công ty làm được trong nhiệm kỳ qua, đó là thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho đoàn viên, qua đó 100% ĐVTN được học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng. 100% đoàn viên tham gia các cuộc thi tìm hiểu về biên giới và 30 năm ngày Biên phòng toàn dân, cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI và Đại hội đại biểu Đoàn tỉnh Kon Tum lần thứ XIV.

Các đại biểu biểu quyết thông qua đề án nhân sự

Công tác đổi mới phương thức giáo dục, tuyên truyền, phổ biến pháp luật cũng được ĐTN công ty chủ động đổi mới hình thức sinh hoạt cho ĐVTN thông qua hình thức sử dụng mạng xã hội facebook, zalo, website để tuyên truyền, phổ biến, vận động, khuyến khích ĐVTN cung cấp thông tin, viết bài điển hình người tốt, việc tốt trong việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới

Hoạt động phong trào của ĐTN công ty cũng được đẩy mạnh mặc dù trong điều kiện hết sức khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19, số lượng đoàn viên ít, địa bàn rộng và lực lượng lao động người đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ cao.

Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội

Bên cạnh đó, ĐTN công ty còn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực và cụ thể như Tháng thanh niên và phong trào “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Chủ nhật xanh”, phát động phong trào “Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi”; “Thi đua nước rút 3 tháng cuối năm”; phong trào bảo vệ vật tư sản phẩm; phòng chống cháy trong mùa khô; các phong trào VHVN – TDTT, xây dựng nếp sống văn minh nơi công sở, xây dựng nông thôn mới…

Lãnh đạo công ty trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn

Đặc biệt, trong phong trào lao động sản xuất đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân là những hạt nhân tiêu biểu, điển hình như đoàn viên Trần Bá Long – Tổ trưởng tổ sản xuất Nông trường Đắk H’rin có nhiều sáng kiến, cải tiến với máy phun thuốc, máy bón phân cho vườn cây cao su, máy cắt cỏ tự động hay các đoàn viên Lô Thị Hà, Phan Thị Loan (Nông trường Ngọc Wang); Mai Thị Toan, Nguyễn Thị Hoa (Nông trường Ya Chim); Y Hèo, Y Hẹp (Dục Nông); Y Si Ri (Tân Cảnh)… đều có những sáng kiến được áp dụng hiệu quả trên vườn cây.

Đại diện Đoàn thanh niên VRG trao bằng khen của VRG cho các cá nhân có thành tích tốt trong hoạt động đoàn

Các hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa và quan tâm chăm lo cho thế hệ kế cận, thanh thiếu niên, nhi đồng cũng được ĐTN công ty chú trọng với việc tổ chức nhiều đợt đến thăm hỏi các gia đình có công, các đồng chí lão thành cách mạng nhân các ngày lễ, tổ chức nhiều đợt hiến máu nhân đạo với trên 80 lượt ĐVTN tham gia, thu được hàng trăm đơn vị máu. ĐTN công ty cũng đã giới thiệu cho Đảng trên 40 đoàn viên ưu tú để xem xét đào tạo, bổi dưỡng và đã kết nạp được 23 đoàn viên đứng vào hàng ngủ của Đảng.

Lãnh đạo công ty tặng quà cho các đồng chí thôi tham gia Ban chấp hành nhiệm kỳ mới

Trong phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2022 – 2027, ĐTN công ty đã đề ra mục tiêu thực hiện thành công 8 nhiệm vụ trọng tâm, đó là 100% chi đoàn tổ chức cho ĐVTN học tập, quán triệt các chủ trương của Đảng, của đoàn các cấp và chính sách pháp luật của Nhà nước; 100% chi đoàn đăng ký thực hiện công trình thanh niên, phần việc thanh niên, phấn đấu mỗi chi đoàn có ít nhất từ 1 – 2 công trình thanh niên, phần việc thanh niên hiệu quả; phấn đấu hàng năm có trên 90% chi đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ, 95% đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có chi đoàn, đoàn viên không hoàn thành nhiệm vụ.

Các đại biểu biểu quyết thông qua các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2022 – 2027
VĂN VĨNH