Thu nhập bình quân NLĐ Công ty Rubico đạt trên 10 triệu/người/tháng

CSVNO – Đó là kết quả được công bố tại Đại hội Đồng Cổ đông Thường niên và Hội nghị Người lao động năm 2022 được tổ chức tổ chức vào ngày 8/4 vừa qua.

Lãnh đạo VRG và lãnh đạo công ty trao kỷ niệm chương của VRG cho các cá nhân

Trong bối dịch bệnh kéo dài ảnh hưởng lớn đến kế hoạch SXKD của công ty, nhưng với sự đoàn kết và nỗ lực vượt khó trong năm 2022, công ty đã nỗ lực phấn đấu trong sản xuất kinh doanh. Các chỉ tiêu kế hoạch đều đạt và vượt khá cao: Tổng doanh thu đạt trên 491 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt trên 3 tỷ đồng, đảm bảo mức thu nhập bình quân cho trên 430 lao động đạt trên 10 triệu/người/tháng.

Trong những năm qua, nhờ nắm bắt kịp thời nhu cầu của khách hàng, công ty đang dần dịch chuyển sang sản xuất một số mẫu mã đáp ứng nhu cầu của khách hàng tại Mỹ và Châu Âu. Những loại sản phẩm mà công ty sản xuất theo phong cách nội thất tối giản, nhất là những sản phẩm sử dụng ván công nghiệp MDF dán vơnia, gỗ tràm từ rừng trồng có nguồn gốc rõ ràng, theo xu hướng phát triển bền vững.

Đại diện lãnh đạo công đoàn CSVN trao cờ thi đua xuất sắc cho đại diện lãnh đạo công đoàn công ty

Với thương hiệu Rubico Đông Hòa đã được xây dựng hơn 20 năm, sản phẩm chủ lực của đơn vị là sản phẩm gỗ nội thất, đặc biệt là sản phẩm giả cổ hiện đang được khách hàng đánh giá cao, phù hợp với nhu cầu thực tiễn. Công ty có một lượng khách hàng truyền thống tại các thị trường lớn tại Châu Âu, với lượng đơn hàng, đã cung ứng được trên 5 năm. Năm qua công ty cố gắng duy trì sản xuất tại xưởng, kết hợp gia công các sản phẩm có chi tiết khó, đáp ứng đủ, ổn định đơn hàng cho đối tác, duy trì sản xuất ổn định.

Lãnh đạo VRG và lãnh đạo công ty trao bằng khen của VRG cho đại diện các tập thể.

Trong năm, Công đoàn đã tham mưu cùng với chính quyền thường xuyên tổ các buổi đối thoại định kỳ với NLĐ, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của từng cá nhân, giải quyết nhanh những khúc mắc, khó khăn của NLĐ trong quá trình làm việc. Công ty chú trọng công tác chăm lo đời sống sức khỏe cho công nhân nhất là công nhân lao động xa nhà, hỗ trợ thăm hỏi động viên kịp thời NLĐ khi có hữu sự, gặp hoàn cảnh khó khăn…

Đại diện lãnh đạo VRG và lãnh đạo công ty trao bằng khen xuất sắc cho các các cá nhân

Các tổ chức đoàn thể đã cùng với lãnh đạo, Ban điều hành công ty thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh covid – 19 tại đơn vị. Thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K + vaccine, duy trì tốt việc sản xuất 3 tại chỗ trong tình hình dịch bệnh phức tạp, kéo dài tại địa bàn công ty đóng chân, không để dịch bệnh lây lan tại ác xưởng sản xuất dẫn đến đứt gãy chuỗi cung ứng sản phẩm của công ty. 

Khi NLĐ đã được tiêm đầy đủ vaccine và trở lại lao động bình thường, lực lượng phòng chống dịch công ty đã tăng cường công tác kiểm tra, phối hợp với tuyên truyền phổ biến các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới. Thường xuyên kiểm tra thân nhiệt cho NLĐ khi vào làm việc tại công ty, phát hiện kịp thời, thực hiện giãn cách, khẩu trang, khử khuẩn….đảm bảo không có trường hợp lây lan dịch bệnh tại nơi làm việc, dẫn đến sản xuất bị gián đoạn.

Cổ đông đóng góp ý kiến tại Đại hội

Với những nỗ lực, vượt khó trong sản xuất kinh doanh, công ty có 4 cán bộ được trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển ngành cao su. Công ty vinh dự có 5 tập thể và 28 cá nhận được nhận bằng khen xuất sắc của VRG. Công đoàn Công ty được trao cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn của Công đoàn CSVN. Nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen, giấy khen của công đoàn và TGĐ công ty.

Phương hướng sắp tới công ty sẽ tiếp tục kiện toàn, sắp xếp lại bộ máy điều hành theo hướng tinh gọn, hiệu quả, chú trọng sản xuất, kinh doanh những mặt hàng mang lại lợi nhuận cao nhất. Tiếp tục rà soát lại thị trường, tìm hiểu nhu cầu tiêu thụ xu hướng tiêu dùng của khách hàng nhằm phát triển sản phẩm cao su mới tại Xí nghiệp Cao su Kỹ thuật Tam Hiệp. Cơ cấu lại hoạt động của các công ty con, thực hiện tái cơ cấu theo hướng tinh gọn, sắp xếp lại ngành nghề kinh doanh theo hướng hiệu lực hiệu quả, tránh lãng phí nguồn lực, chi phi sản xuất, hướng đến phát triển hiệu quả, bền vững

Ban thanh tra nhân dân và đại diện NLĐ tham gia đối thoại định kỳ ra mắt tại đại hội

Tiếp tục duy trì, chú trọng hơn nữa công tác đồng hành cùng với NLĐ, giải quyết tốt nhất các chế độ chính sách NLĐ, giúp họ yên tâm gắn bó lâu dài với công ty. Tất cả vì mục tiêu chung là kinh doanh có lãi, đảm bảo tốt nhất quyền lợi, lợi ích và đời sống của người lao trong những năm tới.

VŨ PHONG