Cao su Sa Thầy, Chư Mom Ray tổ chức bồi dưỡng kiến thức cho cô nuôi dạy trẻ

CSVNO – Từ ngày 21/3 đến hết 01/4/2022, Công ty CPCS Sa Thầy và Cao su Chumomray đã phối hợp với Trường Cao đẳng Cộng đồng tỉnh Kon Tum tổ chức lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em tại nhóm trẻ, lớp mẫu giáo tư thục giai đoạn 1, năm 2022.

Các học viên thực hành trong lớp học

Lớp bồi dưỡng nhằm nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn cho các cô giữ trẻ trong hai đơn vị, đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ mới, thực hiện đúng các quy định về nuôi dạy trẻ, giúp NLĐ yên tâm công tác khi gửi con tham gia sản xuất.

Tham gia lớp học có 12 cô giữ trẻ của Công ty CPCS Sa Thầy và 6 cô đến từ Cao su Chumomray. Các học viên đã trải qua 12 ngày học lý thuyết và thực hành. Phụ trách và truyền đạt kiến thức tại lớp học là những giảng viên của Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum. Nội dung bồi dưỡng tập trung vào ba chuyên đề chính, bao gồm: Tâm lý và giáo dục trẻ mầm non; Công tác quản lý cơ sở giáo dục mầm non; Thực tập tại cơ sở giáo dục mầm non.

Lớp học bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ có 18 cô nuôi dạy trẻ của Cao su Sa Thầy và Cao su Chư Mom Ray tham gia

Các học viên đã được giáo viên phụ trách lớp đặt những tình huống giả định, những giả thuyết có thể xảy ra trong quá trình đón trẻ đến lớp và giữ trẻ để mọi người cùng thảo luận, thống nhất hướng xử lý tối ưu nhất, những trò chơi nhỏ, bài hát sinh hoạt thường ngày của trẻ thơ hay làm những đồ dùng học tập cho trẻ, đã tạo ra không khí rất vui của kỳ bồi dưỡng kiến thức.

Cô Nguyễn Thị Hiến, giữ trẻ của Cao su Chư Mom Ray cho biết: “Được lãnh đạo công ty tạo điều kiện để tham gia lớp học này, tôi thấy rất tốt, rất bổ ích, chúng tôi có thể nắm bắt tâm lý của trẻ tốt hơn, lựa chọn những phương pháp và hình thức chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ ở từng lứa tuổi… Tôi hy vọng thời gian tới sẽ được công ty tạo điều kiện để các cô giữ trẻ tham gia các lớp tập huấn ngắn ngày lý thú như thế này”.

Ông Đặng Ưng – Phó TGĐ Công ty CPCS Sa Thầy đánh giá: “Để giúp các cô giữ trẻ dần đáp ứng yêu cầu theo quy định tại các cơ sở nuôi giữ trẻ mầm non, 2 đơn vị đã cố gắng phối hợp với Trường Cao đẳng Cộng đồng tỉnh Kon Tum mở lớp này, mặc dù 18 học viên của lớp đều có gia đình, công việc riêng và đều qua tuổi cắp sách đến trường nhưng với tình yêu nghề, yêu trẻ thơ, các cô đã rất chăm chỉ nghe giảng, tiếp thu kiến thức rất tốt, đặc biệt là sôi nổi thảo luận, chịu khó thực hành, thẳng thắn chia sẻ kinh nghiệm của bản thân để các thành viên cho ý kiến, nâng cao nghiệp vụ và kỹ năng giữ trẻ, giúp cho việc giữ trẻ tại đơn vị được tốt hơn, người lao động thêm niềm tin khi gửi trẻ tham gia lao động sản xuất.

Sau khi kết thúc giai đoạn 1, những học viên hoàn thành việc học tập và đáp ứng các yêu cầu sẽ được nhà trường cấp Giấy chứng nhận hoàn thành khoá bồi dưỡng nghiệp vụ chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em tại nhóm trẻ, lớp mẫu giáo tư thục.

ÁNH NGỌC