Du lịch mùa nghỉ cạo: Động lực để thi đua, hoàn thành nhiệm vụ

CSVN – Tranh thủ mùa nghỉ cạo, một số đơn vị đã tổ chức cho NLĐ đi tham quan, học tập. Đây là phần thưởng nhằm khích lệ, khen thưởng họ sau một năm làm việc vất vả và cũng là động lực để tiếp tục thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

Nông trường Cẩm Mỹ, TCT Cao su Đồng Nai tổ chức cho NLĐ đi du lịch tại Phan Thiết
Cao su Bình Long tổ chức hành trình về nguồn tại miền Trung

“Mùa” du lịch của NLĐ TCT Cao su Đồng Nai năm nay bắt đầu từ ngày 11/2 và kết thúc vào ngày 4/3. Trong khoảng thời gian đó, Công đoàn TCT và chính quyền đã phối hợp tổ chức cho 450 NLĐ đạt thành tích xuất sắc trong năm 2021 đi tham quan, học tập tại Đà Lạt với tổng kinh phí hơn 1,3 tỷ đồng. Trong đó, chi phí tour tham quan 2,5 triệu đồng/người và mỗi người được nhận thêm 500.000đ tiền mặt để mua quà về cho gia đình. Ngoài ra, Ban lãnh đạo TCT giao các đơn vị tùy vào tình hình tổ chức tham quan cho CNLĐ với mức 1 triệu đồng /người.

Hoạt động SXKD năm 2021 của Cao su Bình Long đạt kết quả khả quan, do đó, tiền lương, thu nhập và các chế độ chính sách, thưởng Tết cho NLĐ được đảm bảo. Tiền thưởng A,B,C công ty chi hơn 36 tỷ đồng, nhờ vậy NLĐ đón một mùa xuân mới phấn khởi. Năm nay, công ty cấp tiền tham quan nghỉ mát là 3 triệu đồng/người, tăng so với năm 2021. Tổng số NLĐ được cấp tiền là 3.661 người. Bên cạnh đó, công ty còn tổ chức các chuyến du lịch từ miền Trung trở vào cho NLĐ đăng ký và đóng kinh phí để tham gia”.

Chị Nguyễn Thị Nhung – Công nhân Tổ 1, Nông trường Quản Lợi chia sẻ: “Dù trong tình hình khó khăn chung nhưng công ty vẫn đảm bảo các chế độ chính sách cho NLĐ, chúng tôi cảm ơn ban lãnh đạo và CĐ công ty đã luôn nỗ lực quan tâm, chăm lo cho NLĐ. Năm trước, do tình hình dịch bệnh Covid – 19 phức tạp, công ty không tổ chức được nên đã cấp tiền. Năm nay, công ty cấp tiền cao hơn năm 2022, NLĐ rất phấn khởi. Tình hình dịch bệnh được kiểm soát, nhiều địa phương khởi động hoạt động du lịch trở lại, do đó công ty cũng đã tổ chức các tour đi trong nước, NLĐ được chủ động đăng ký và đóng tiền nếu muốn tham gia nên mọi người đều có thể sắp xếp kế hoạch của mình”.

Vừa qua, Cao su Lộc Ninh đã chi hơn 700 triệu đồng để tổ chức cho 87 NLĐ xuất sắc đi du lịch và hỗ trợ hơn 2,4 tỷ đồng cho NLĐ toàn công ty. Tổng cộng kinh phí tổ chức và hỗ trợ năm 2022 là 3,12 tỷ đồng. Ông Lê Thanh Nghị – Phó TGĐ, Chủ tịch CĐ công ty cho biết: “Việc tổ chức tham quan, học tập cho NLĐ nhằm động viên, khích lệ tinh thần NLĐ sau một năm phấn đấu thi đua lao động sản xuất góp phần cùng đơn vị vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2021. Đối với NLĐ xuất sắc, công ty tổ chức cho NLĐ tham quan tại Hà Nội, Nha Trang hoặc Vũng Tàu. Những NLĐ còn lại đều được công ty hỗ trợ kinh phí du lịch 1 triệu đồng/người”.

Năm 2022, Cao su Dầu Tiếng tổ chức cho 2.260 NLĐ đi tham quan học tập ở các tuyến Vũng Tàu, Phan Thiết, miền Tây, Côn Đảo, Phú Quốc với tổng kinh phí gần 6,5 tỷ đồng. Dự kiến đến ngày 10/3, công ty sẽ hoàn thành việc tổ chức các chuyến tham quan của NLĐ.

LÂM KHANH; Ảnh: CTV