Cao su Sơn La phấn đấu khai thác hơn 4.900 tấn mủ trong năm 2022

CSVNO – Đó là một trong những chỉ tiêu quan trọng được các đại biểu thống nhất thông qua tại Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022 của Cao su Sơn La được tổ chức vào ngày 25/2.

Ông Hà Văn Khương – Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT VRG (bên phải) và ông Võ Việt Tài – Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN trao Cờ thi đua xuất sắc của VRG cho công ty

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La; ông Hà Văn Khương – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy VRG.

Lãnh đạo VRG tặng hoa chúc mừng Hội nghị

Công ty CPCS Sơn La hiện đang quản lý 6.039 ha cây cao su. Năm 2021, diện tích vườn cây khai tháccông ty trên 4.300 ha, sản lượng khai thác đạt 4.712 tấn mủ. Trong năm, công ty đã chế biến 5.121 tấn mủ SVR10 và chế biến gia công cho Công ty CPCS Lai Châu, Điện Biên trên 1.426 tấn. Các chỉ tiêu phân tích sản phẩm đều đạt theo TCVN 3769:2016, đạt thương hiệu mủ VRG và được cấp chứng nhận ISO 9001:2015 và ISO 14001:2015. 

Tổng doanh thu trong năm đạt trên 185 tỷ đồng, bảo đảm việc làm cho trên 1.300 NLĐ với mức lương bình quân đầu người gần 5,7 triệu đồng/tháng và bảo đảm các chế độ theo quy định. Đồng thời, thực hiện chia sản phẩm cho 6.181 hộ dân góp đất trồng cao su với tổng số tiền 12,6 tỷ đồng.

Phát huy những kết quả đạt được trong năm qua, năm 2022, công ty tập trung chăm sóc vườn cây, nâng cao năng suất, sản lượng, nâng diện tích khai thác lên gần 4.650 ha. Phấn đấu khai thác 4.900 tấn mủ, sản lượng chế biến và gia công 8.600 tấn, ổn định việc làm, thu nhập bình quân công nhân đạt 6,3 triệu đồng/tháng.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hà Văn Khương – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy VRG đánh giá cao kết quả hoạt động năm 2021 của công ty, nhất là ổn định việc làm và thu nhập cho NLĐ và người dân góp đất trồng cao su. 

“Trong thời gian tới, tôi đề nghị công ty tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương khai thác hết tiềm năng diện tích đất được giao. Tiếp tục giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc góp đất trồng cao su; tăng cường các biện pháp chăm sóc, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và sớm đưa vào khai thác mủ diện tích cây cao su còn lại để tạo thêm việc làm và sinh kế cho NLĐ, cũng như người dân góp đất trồng cây cao su”, ông Hà Văn Khương đề nghị.

Công đoàn công ty nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Nhân dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt nam đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Công đoàn cơ sở Công ty CPCS Sơn La; UBND tỉnh Sơn La đã tặng Bằng khen cho 3 cá nhân; VRG tặng Cờ thi đua xuất sắc cho công ty và tặng Bằng khen cho 18 tập thể, cá nhân xuất sắc; Ban Chấp hành Công đoàn CSVN tặng Bằng khen cho 6 tập thể và cá nhân.

Lãnh đạo VRG, Công đoàn CSVN tặng Bằng khen của VRG cho các cá nhân xuất sắc
NGỌC THUẤN