VRG vinh danh lực lượng tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch Covid-19

CSVNO – Ngày 25/2, tại hội trường Tổng Công ty Cao su Đồng Nai, VRG đã tổ chức Lễ kỷ niệm 67 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2022) và vinh danh lực lượng tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của VRG. nhằm tôn vinh “những chiến binh” áo trắng thầm lặng.

VRG nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19
5 bác sĩ nhận danh hiệu “Thầy thuốc Việt Nam” tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Tập đoàn đã vinh danh 10 tập thể và 67 cá nhân có thành tích nổi bật trực tiếp tham gia phòng, chống dịch trong thời gian và tổ chức Tọa đàm giao lưu trò chuyện, chia sẻ những vất vả, kỉ niệm khó quên trong công tác phòng chống dịch Covid-19 với 3 bác sỹ: Đỗ Nam Cường – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng; Nguyễn Thanh Huế – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cao su Phú Riềng; Hà Quý Long – Khoa Y học cổ truyền, Phụ hồi chức năng, Bệnh viện Đa khoa Cao su Đồng Nai.

Chương trình Tọa đàm giao lưu trò chuyện, chia sẻ những vất vả, kỉ niệm khó quên trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Cùng với sự phát triển lớn mạnh của ngành cao su Việt Nam, y tế ngành cao su đã trải qua 47 năm xây dựng và trưởng thành. Ngay từ sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, đất nước thống nhất, ngành cao su Việt Nam được thành lập, lãnh đạo ngành đã luôn quan tâm đến công tác y tế của ngành.

10 tập thể được vinh danh tại buổi lễ

Mặc dù gặp nhiều khó khăn và thử thách, nhưng những thầy thuốc ngành cao su đã luôn có mặt kịp thời, bằng tinh thần lao động sáng tạo và tấm lòng yêu thương người bệnh. Đội ngũ thầy thuốc ngành cao su trưởng thành, kế thừa và phát huy kinh nghiệm trong khám, chữa bệnh của thế hệ đi trước, nắm bắt nhanh chóng những thành tựu y học tiên tiến của Việt Nam và thế giới.

Các cá nhân được vinh danh tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Ngọc Thuận – TV HĐQT VRG, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Tập đoàn biểu dương: “Đội ngũ thầy thuốc ngành cao su đã và đang tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho NLĐ và dân cư trong vùng có các công ty cao su đứng chân. Hai năm qua kể từ khi dịch Covid – 19 bùng phát, không quản ngại khó khăn, gian khổ, nguy cơ lây nhiễm bệnh, vượt lên tất cả, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế ngành cao su đã và đang ngày đêm lặng thầm cống hiến, góp một phần không nhỏ cùng cả nước chiến đấu và kiểm soát dịch bệnh”.

ông Trần Ngọc Thuận – Thành viên HĐQT VRG, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Tập đoàn phát biểu tại buổi lễ

Bác sĩ Đào Văn Sinh – Trưởng Văn phòng Đại diện Bộ Y tế tại TP.HCM nhận định: “Có thể khẳng định, với sự chủ động đón đầu, đi trước các tình huống dịch có thể xảy ra trên địa bàn, bảo đảm an toàn của ngành Y tế cao su, góp phần lớn vào thành tích chung trong năm 2021 của Tập đoàn. Đặc biệt, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện tốt nhiệm vụ kép năm 2021“.

Bác sĩ Đào Văn Sinh – Trưởng Văn phòng Đại diện Bộ Y tế tại TP.HCM

“Nhân dịp này, thay mặt cho Bộ Y tế, xin được tri ân, cảm ơn, đánh giá rất cao nỗ lực của toàn bộ lực lượng y tế ngành cao su đã vất cả trong gần 2 năm qua để đem lại thành quả vô cùng to lớn. Đồng thời, xin tri ân tới gia đình của các cán bộ ngành y tế cao su đã quan tâm, tạo điều kiện để cho lực lượng y tế yên tâm làm việc. Cảm ơn Tập đoàn, các công ty cao su đã hỗ trợ, đồng hành với ngành y tế trong vấn đề phòng, chống dịch bệnh Covid-19” – Bác sĩ Đào Văn Sinh, phát biểu.

TRẦN HUỲNHẢNH: VŨ PHONG