Lan tỏa hình ảnh đẹp của tổ chức Đoàn

CSVN – Trong năm 2021, ĐTN VRG tổ chức 2 cuộc thi “Đoàn trong trái tim tôi” và “Ý tưởng Sáng tạo VRG” diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo NLĐ, đoàn viên thanh niên ngành cao su tham gia. Qua đó, đã lan tỏa những hình ảnh đẹp của tổ chức Đoàn và khơi dậy tiềm năng sáng tạo, góp phần xây dựng Tập đoàn phát triển bền vững.

Các cá nhân nhận giải thưởng Cuộc thi “Ý tưởng Sáng tạo VRG” tại Lễ kỷ niệm 92 năm truyền thống ngành cao su Việt Nam
Để cuộc đời mãi mãi tuổi thanh xuân

Cuộc thi viết “Đoàn trong trái tim tôi” với gần 200 bài viết phong phú nhiều hình thức: thơ, nhật ký, ghi chép, ký sự, tùy bút, chân dung nhân vật… Các tác giả đã viết về những suy nghĩ, tình cảm, trăn trở, tâm tư với tổ chức Đoàn nói chung và hoạt động tuổi trẻ ngành cao su nói riêng.

Những ký ức khi tham gia các phong trào của Đoàn vẫn vẹn nguyên, như lời tâm sự của ông Phan Mạnh Hùng – TV HĐQT VRG, Chủ tịch Công đoàn Cao su VN: “Năm tháng sẽ qua đi, sự nghiệp cao su hôm qua, hôm nay và mai sau sẽ là mãi mãi. Thế hệ tiếp nối thế hệ. Tôi tin thế hệ hôm nay sẽ kế tục xứng đáng sự nghiệp cha anh để lại, giữ gìn và phát huy truyền thống, khát vọng và hành động vì mục tiêu “Công nhân giàu – Tập đoàn mạnh”… Nếu cho làm lại từ đầu, tôi cũng sẽ làm công tác Đoàn để cuộc đời mãi mãi tuổi thanh xuân” (Mãi mãi tuổi thanh xuân – giải Đặc biệt cuộc thi viết).

Các bài viết là những câu chuyện, kỷ niệm về các gương điển hình tiêu biểu, lãnh đạo ĐTN qua các thời kỳ. Những kỷ niệm và trải nghiệm mà tác giả đã vượt qua, những bài học về tình người, tình bạn, tình đồng chí… cảm nhận về quá trình trưởng thành của bản thân, bạn bè và thế hệ mình. Vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc tham gia xây dựng và phát triển Tập đoàn.

Nhiều bài viết thể hiện những kỳ vọng, nhắn gửi của bản thân đối với tổ chức Đoàn, như lời nhắn nhủ của anh Hà Thành Chung – Bí thư ĐTN, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh: “Tôi muốn chuyển lời đến các bạn ĐVTN trong toàn ngành, dù trong hoàn cảnh nào, nhất là giai đoạn khó khăn, tuổi trẻ chúng ta phải thể hiện rõ vai trò trách nhiệm không ngừng học tập, nỗ lực phấn đấu để cùng đơn vị khắc phục mọi khó khăn, tiếp tục gìn giữ và phát huy truyền thống hào hùng của các thế hệ cha, ông qua các thời kỳ. Góp phần xây dựng ngành cao su phát triển lớn mạnh và bền vững, xứng đáng với truyền thống Phú Riềng Đỏ anh hùng, xứng đáng với sự hy sinh của bao lớp thế hệ cha ông đã dày công vun đắp cho chúng ta có ngày hôm nay” (Đoàn đã giúp tôi cống hiến và trưởng thành – giải Nhì cuộc thi viết).

Khơi dậy tiềm năng và phẩm chất sáng tạo

Cuộc thi “Ý tưởng Sáng tạo VRG” năm 2021 đã nhận được gần 90 đề tài dự thi. Các bài dự thi đã hiến kế, đề xuất các ý tưởng, sáng kiến và giải pháp thực hiện trên các lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, tiết giảm chi phí, nâng cao năng suất lao động, phát triển và mở rộng hoạt động SXKD, góp phần xây dựng Tập đoàn phát triển bền vững.

Các bài dự thi xuất phát từ thực tiễn hoạt động SXKD, dựa trên nghiên cứu thực trạng, kết hợp với kiến thức và kinh nghiệm từ đó đưa ra các ý tưởng, sáng kiến. Nổi bật là đề tài “GIS-VRG Hệ thống thông tin địa lý điện toán đám mây quản lý cơ sở dữ liệu đất đai vườn cây cao su VRG” của tác giả Hoàng Bảo Luân – VRG và đề tài “Nghiên cứu nâng cao năng suất máy cắt tự động máng che mưa PE” của tác giả Phạm Ánh – Cao su Bình Long (đồng giải Nhì cuộc thi). Nhận định về hai cuộc thi, ông Trần Công Kha – Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ VRG, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi, cho biết: “Cuộc thi viết “Đoàn trong trái tim tôi” và “Ý tưởng Sáng tạo VRG” đã tạo sân chơi cho NLĐ, ĐVTN ngành cao su chia sẻ những trải nghiệm, câu chuyện thực tế, những câu chuyện hay, kỷ niệm đẹp, phát huy sức trẻ, tinh thần tình nguyện, nhiệt huyết và đam mê khi tham gia các hoạt động của Đoàn.

Đồng thời, động viên, hỗ trợ các hoạt động sáng tạo của người lao động toàn ngành; biểu dương tôn vinh những cá nhân và tập thể có ý tưởng, giải pháp, công trình, sản phẩm sáng tạo xuất sắc được áp dụng vào lao động sản xuất. Khơi dậy tiềm năng và phẩm chất sáng tạo, phát huy các ý tưởng, nghiên cứu khoa học, phát minh sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, cải cách hành chính, làm chủ và ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại”.

TUỆ LINH