Háo hức niềm vui khi Xuân về

CSVN – Năm 2021 đi qua, nhìn lại chặng đường đã vượt qua mới thấy lòng quyết tâm và sự chung lòng của tập thể vượt qua khó khăn thật đáng trân trọng. Trong lúc này mỗi công nhân chúng tôi đang háo hức chờ Tết đến, Xuân về; chờ tiền thưởng Tết, với đủ các dự định mua sắm cho một cái Tết sung túc, bình an.

Ảnh: Vũ Phong

Còn niềm vui nào hơn khi những người công nhân đã hoàn thành sản lượng được giao khoán, về đích trong sự cố gắng, nỗ lực của bản thân. Biết bao ý tưởng cho một cái Tết sum vầy, chị Vũ Thị Tâm – công nhân tổ 4, Nông trường K’dang hồ hởi cho biết, năm nay nhờ tiền lương cao, gia đình mình tích cóp được một khoản dự định cuối tháng xây thêm gian nhà, sửa cái bếp, chỗ vệ sinh phục vụ cho sinh hoạt của gia đình được thoải mái, tươm tất…

Người công nhân cả năm tần tảo trên lô chẳng có thời gian rảnh để trau chuốt cho bản thân, chỉ khi vào dịp cận Tết – khoảng thời gian tạm nghỉ cạo, các chị háo hức rủ nhau đi làm đẹp. Cảm giác vui và hồi hộp nhất vẫn là những ngày giáp Tết, anh chị em công nhân ai cũng “ngóng chờ” tin thưởng Tết từ ban lãnh đạo công ty. Niềm hạnh phúc là được cầm tiền thưởng sau một năm lao động vất vả cùng người thân đi chợ Tết mua sắm đồ đạc cho gia đình, mua áo quần mới cho con và bánh, kẹo, mứt biếu cha mẹ… cứ nghĩ đến thôi là rộn ràng trong lòng.

Bên cạnh đó cũng có những cảm xúc bùi ngùi, khi dịch bệnh Covid còn diễn biến phúc tạp, bao gia đình vẫn phải cách xa. Chị Phạm Thị Kim Chính làm ở Xí nghiệp chế biến mủ K’dang có chồng làm cán bộ kỹ thuật công tác bên Campuchia, lâu rồi không được về thăm gia đình. Chị chia sẻ, ngoài công việc đơn vị giao, chị phải thay anh chăm sóc các con nhỏ chu toàn để anh yên tâm công tác. Mỗi lần gọi điện về nhà, anh chị lại động viên nhau cố gắng hoàn thành nhiệm vụ.

Rừng cao su đã bước vào mùa thay lá, từng thảm lá vàng ửng đỏ chuyển màu rơi rụng theo từng cơn gió, nhường chỗ cho những mầm chồi non nhú lên xanh mơn mởn theo từng ngày. Đâu đó xen kẽ từng chùm hoa trắng nhỏ li ti mang đậm không khí Xuân về thật đẹp. Với tôi cứ mỗi năm kết thúc một mùa cạo, tôi lại mỉm cười hài lòng với bản thân vì đã có thêm một năm hoàn thành nhiệm vụ; có thêm một năm gắn bó với cây cao su và dòng nhựa trắng…

ĐỖ THỊ NGUYÊN