Công đoàn Cao su Đồng Nai có nhiều dấu ấn trong năm 2021

CSVNO – Năm 2021, Công đoàn (CĐ) TCT Cao su Đồng Nai đã có sự chủ động, sáng tạo trong việc thực hiện vai trò, nhiệm vụ của tổ chức CĐ. CĐ TCT đã tham gia cùng chuyên môn trong công tác điều hành sản xuất, đồng thời phát động có hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần giúp TCT hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2021 cũng là một năm đầy dấu ấn của CĐ TCT khi có nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo đến đời sống NLĐ, nhất là NLĐ gặp khó khăn do dịch bệnh Covid – 19.

Lãnh đạo Công đoàn CSVN và Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai trao Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho CĐ TCT Cao su Đồng Nai

Các chỉ tiêu, kế hoạch của TCT trong năm 2021 đều được thực hiện đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Cụ thể: Sản lượng khai thác 26.663 tấn, vượt 1.163 tấn. Năng suất bình quân vườn cây từ 1,61 tấn/ha lên 1,85 tấn/ha; Thu mua 8.222 tấn, tăng 1.336 tấn so với năm 2020; Tiêu thụ 38.068 tấn (đạt 115% kế hoạch); Giá bán bình quân gần 41 triệu đồng/tấn, tăng hơn 8,7 triệu đồng/tấn so với năm 2020. Tổng doanh thu đạt 1.976 tỷ đồng, vượt hơn 32% kếhoạch; Lợi nhuận trước thuế đạt hơn 323 tỷ đồng, vượt 58,3% kế hoạch. 

Đặc biệt, trong một năm nhiều khó khăn và thách thức, TCT đã nỗ lực tổ chức sản xuất an toàn, hiệu quả, đảm bảo việc làm và thu nhập cho hơn 4.000 lao động với mức thu nhập tăng 19% so với năm 2020, mức thu nhập bình quân đạt 11,4 triệu đồng/người.

Tình hình dịch bệnh Covid – 19 bùng phát mạnh tại địa phương nên một số hoạt động truyền thống, hoạt động phong trào tạo sân chơi giải trí lành mạnh cho NLĐ, chế độ sinh hoạt tổ CĐ… bị giới hạn về số lượng, không được duy trì tổ chức thường xuyên. Tuy nhiên, được sự quan tâm của Ban thường vụ Đảng ủy, Ban TGĐ TCT nên các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021 của CĐ đều thực hiện đạt và vượt. Cụ thể, phát triển 617/420 đoàn viên, vượt 47%; Công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét và được kết nạp, phát triển 21/21 đồng chí, đạt tỷ lệ 100%.

Bên cạnh đó, các hoạt động chăm lo cho NLĐ luôn được tổ chức CĐ TCT chú trọng với phương châm “Tất cả vì NLĐ”. 1,2 tỷ đồng được chi cho các hoạt động tri ân NLĐ, Gói An sinh CĐ, tặng quà cho NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; Gần 4,9 tỷ đồng được chi cho công tác trang bị mới dụng cụ y tế cho bệnh viện, tặng nhu yếu phẩm và khẩu trang, kính chống giọt bắn cho NLĐ hỗ trợ thăm các trường hợp F0, F1, cách ly… Trong đó, TCT chi hơn 3 tỷ đồng, CĐ chi gần 824 triệu đồng và NLĐ đóng góp gần 730 triệu đồng.

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn và phong trào CNVC – LĐ của CĐ TCT được tổ chức vào ngày 26/1, ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN đã biểu dương những kết quả hoạt động của CĐ TCT trong năm 2021. 

Ông nhấn mạnh: “Mặc dù trong tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp nhưng CĐ TCT Cao su Đồng Nai rất năng động, sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động phong trào. CĐ TCT đã thực hiện rất tốt việc đồng hành cùng NLĐ, nhất là NLĐ gặp khó khăn do dịch bệnh, kịp thời hỗ trợ NLĐ trong vùng phong tỏa bằng nhiều phần quà ý nghĩa. Trong năm qua, CĐ TCT đã phát động sôi nổi các phong trào thi đua yêu nước, tạo động lực thúc đẩy NLĐ thi đua lao động sản xuất, góp phần to lớn vào việc giúp TCT hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021. Có thể khẳng định, CĐ TCT đã có rất nhiều dấu ấn trong năm 2021 và là một trong những CĐ dẫn đầu trong hoạt động CĐ và phong trào CNVC – LĐ trong toàn ngành”.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN và ông Đỗ Minh Tuấn – TGĐ TCT trao thưởng cho các CĐ trực thuộc CĐ TCT đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động năm 2021

Năm 2021, CĐ tham gia cùng TCT trích quỹ phúc lợi khen thưởng và chi trả tiền lương cho NLĐ với tổng số tiền 52,6 tỷ đồng và 5.525 phần quà với tổng số tiền 3,2 tỷ đồng… Các đơn vị tổ chức cho 4.041 lao động tham quan du lịch tham quan du lịch hơn 5 tỷ đồng. Nhằm kịp thời hỗ trợ cho số lao động mới thu tuyển, CĐ tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng nhu yếu phẩm,… với tổng số tiền gần 150 triệu đồng. Hơn 442 triệu đồng được chi cho hoạt động tặng quà cho con NLĐ trong dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tết trung thu…

Năm 2021, CĐ cơ sở đã có nhiều hoạt động nổi bật hướng về NLĐ

Căn cứ Luật lao động năm 2019 và Thỏa ước lao động tập thể của ngành, CĐ phối hợp cùng TCT tổ chức Hội nghị NLĐ  năm 2021, tại Hội nghị tiến hành ký kết TƯLĐTT 2021 – 2023 có nhiều điểm có lợi hơn cho NLĐ như: NLĐ nghỉ hưu được hỗ trợ 1 tháng tiền lương (theo HĐLĐ); NLĐ qua đời được hỗ trợ 3 triệu đồng/người; Lao động nữ được nghỉ hưởng nguyên lương vào ngày Quốc phụ nữ 8/3 và dịp kỷ niệm 20/10 được tính vào thời gian nghỉ phép hằng năm; Hỗ trợ lao động nữ có con gửi nhà trẻ, mẫu giáo số tiền 100 ngàn đồng/tháng…

Lãnh đạo TCT và Công đoàn TCT trao thưởng cho CĐ các cấp

Ông Nguyễn Thế Hựu – Chủ tịch CĐ TCT cho biết: “Trong bối cảnh chung của cả nước phòng chống dịch covid-19, hoạt động CĐ TCT đã có sự chủ động duy trì tổ chức bằng nhiều hình thức thiết thực, gần gũi, gắn bó với đoàn viên, NLĐ, thực sự là tổ ấm cho NLĐ trong lúc khó khăn; động viên tinh thần và tạo sự tin tưởng của NLĐ”. 

Nhằm thực hiện thắng lợi chỉ tiêu kế hoạch sản lượng 25.500 tấn, CĐ và TGĐ TCT đã ký kết 2 kế hoạch liên tịch phát động phong trào thi đua. TCT khen thưởng các chuyên đề cho 436 tập thể và 1.321 cá nhân, với tổng số tiền 4,8 tỷ đồng. Trong phong trào thi đua vượt sản lượng, CĐ TCT khen thưởng với số tiền 844 triệu đồng và CĐ cơ sở khen thưởng với số tiền 407 triệu đồng.

CĐ các nông trường ra lô trao quà Tết cho NLĐ

Thực hiện chỉ đạo của CĐ CSVN, CĐ TCT phối hợp cùng chính quyền để tổ chức các hoạt động chăm lo cho NLĐ đón Tết Nhâm Dần ấm áp, vui tươi. Vừa qua, TCT tiếp đã tổ chức trao quà cho NLĐ khó khăn, tặng vé xe cho NLĐ về quê đón Tết… Tổng số tiền chi cho hoạt động chăm lo Tết cho NLĐ hơn 1,2 tỷ đồng.

Nông trường Cẩm Đường tổ chức cho NLĐ Hà Giang về quê đón Tết

Với những thành tích nổi bật đã đạt được trên các hoạt động, lĩnh vực trong năm 2021, CĐ TCT Cao su Đồng Nai vinh dự nhận được Cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.