Đoàn Thanh niên Nông trường Hà Tây tổ chức thành công Đại hội điểm cấp cơ sở của Tỉnh đoàn Gia Lai

CSVN – Chiều ngày 25/1, Đoàn Thanh niên (ĐTN) Nông trường Hà Tây (Công ty TNHH MTV Cao su Chư Pah) đã tổ chức thành công Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022- 2024. Đây là đơn vị được Tỉnh đoàn Gia Lai lựa chọn làm đại hội điểm cấp cơ sở.

Những ĐVTN xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhận giấy khen

Tham dự Đại hội có đồng chí Phan Hồ Giang – Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn, các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh đoàn Gia Lai, ĐTN các công ty cao su trên địa bàn tỉnh Gia Lai. 

Đại hội đã tổng kết và đánh giá những kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ vừa qua. Bên cạnh việc tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo đơn vị triển khai các mặt công tác chuyên môn, đoàn viên chi đoàn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đoàn, Chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên; Tham gia nhiệt tình và có chất lượng các phong tràocác cuộc vân động, cuộc thi tìm hiểu do tổ chức Đoàn các cấp và công ty phát động.. 

Lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong việc tham gia các hoạt động sản xuất, đặc biệt là trong khai thác mủ. ĐVTN luôn đăng ký sản lượng thi đua hàng tháng, hàng quý để tạo ra nhiều sản phẩm mủ, nâng cao thu nhập cho gia đình đồng thời giúp đơn vị hoàn thành và vượt mức sản lượng công ty giao khoán.

Hàng năm 100% ĐVTN chi đoàn tham gia tích cực phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi với phương châm “Giỏi lý thuyết – Vững thực hành” và “Kỹ thuật tốt – Sản lượng cao”. Bên cạnh công tác chuyên môn, chi đoàn đã thành lập được 5 tổ nhóm thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế, nhờ vậy mà ngoài tiền lương hàng tháng bình quân mỗi ĐVTN thu nhập thêm từ 3 – 5 triệu đồng/tháng từ kinh tế gia đình.

Các đồng chí được Đại hội bầu đi dự Đại hội Đoàn cấp trên

Đại hội cũng đã dành nhiều thời gian nghe các đại biểu lãnh đạo và ĐVTN tham gia phát biểu đóng góp, bổ sung vào chương trình hành động của Đoàn trong nhiệm kỳ mới. Chi đoàn cần tập trung làm tốt hơn nữa việc phát huy tinh thần, trách nhiệm và nhiệt huyết tuổi trẻ của đoàn viên trong thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn và công tác Đoàn. Đề ra các biện pháp thực hiện sáng tạo, cụ thể phù hợp với đặc điểm, tình hình đơn vị, nhất là các mô hình, công trình thanh niên giải quyết những khâu khó, việc mới.

Đại hội đã tiến hành bầu 5 đồng chí vào Ban chấp hành khóa mới và 15 đồng chí đi dự Đại hội Đoàn cấp trên. Đại hội cũng đã tiến hành khen thưởng các ĐVTN có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ qua.

HÀ ĐỨC THÀNH