Công đoàn Cao su có đóng góp to lớn vào thắng lợi của VRG năm 2021

CSVNO – Đó là đánh giá của ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG về hoạt động Công đoàn (CĐ) và phong trào CNVC – LĐ năm 2021 tại Hội nghị Ban chấp hành CĐ CSVN lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 – 2023 (mở rộng) và Tổng kết công tác Công đoàn năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Hội nghị cũng đã bầu bổ sung 7 UV BCH, UV Ban kiểm tra CĐ CSVN, nhiệm kỳ 2018 – 2023. 

Ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG và ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN trao Cờ thi đua xuất sắc toàn diện của Tổng LĐLĐ VN cho các đơn vị
Quyết liệt trong việc thực hiện mục tiêu kép

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN nhấn mạnh: “Năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, khó lường, tuy nhiên CĐ CSVN và CĐ các cấp rất sáng tạo, linh hoạt trong việc tổ chức thực hiện hoạt động CĐ và phong trào CNVC – LĐ. Tổ chức CĐ các cấp rất quyết liệt trong việc cùng chuyên môn thực hiện tốt mục tiêu kép, tổ chức sản xuất ổn định, chăm lo tốt đời sống NLĐ, nhất là NLĐ khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19.

Ông Trần Công Kha – Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ VRG và ông Võ Việt Tài – Phó Chủ tịch CĐ CSVN trao Cờ thi đua chuyên đề của Tổng LĐLĐ VN cho các đơn vị

Trong năm qua, CĐ CSVN đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, hướng về cơ sở, hướng về NLĐ, các hoạt động phong trào được NLĐ hưởng ứng. Về việc thực hiện mục tiêu kép, CĐ CSVN đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn CĐ các cấp thực hiện tốt việc phòng chống dịch Covid – 19 tại đơn vị. Chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện kịp thời Quyết định 2606 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về hỗ trợ NLĐ bị ảnh hưởng do dịch bệnh, thăm hỏi, động viên NLĐ tham gia tuyến đầu chống dịch. 

Ông Trần Công Kha – Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ VRG trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ VN cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Lao động sáng tạo

Song song đó, CĐ CSVN đã kịp thời hỗ trợ kinh phí cho các đơn vị gặp khó khăn, nhất là các đơn vị tại Lào và Campuchia để các đơn vị mua sắm trang thiết bị phòng chống dịch Covid – 19. Đồng thời, CĐ CSVN đã ủng hộ 3,3 tỷ đồng vào Quỹ phòng chống dịch Covid – 19 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. CĐ CSVN và CĐ các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động NLĐ ủng hộ vào Quỹ vaccine Quốc gia, ủng hộ các chương trình hỗ trợ bà con nông dân vùng dịch tiêu thụ nông sản… 

Nhiều hoạt động hướng về NLĐ

Do tình hình dịch bệnh Covid – 19 gây ảnh hưởng đến việc đi lại, do đó, CĐ CSVN đã sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động bằng hình thức vừa trực tiếp vừa trực tuyến như: Phát động chương trình Tháng công nhân; Trao thưởng cho 516 học sinh, sinh viên “Học giỏi – Vượt khó; Phát động các phong trào thi đua; Tập huấn nghiệp vụ trực tuyến… 

Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại CĐ CSVN và trực tuyến trên hệ thống các điểm cầu của các đơn vị trực thuộc

Năm 2021 là năm thứ 2 TGĐ VRG và Ban Thường vụ CĐ CSVN ban hành kế hoạch liên tịch tổ chức Tháng công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh Lao động. Theo đó, với chủ đề TCN “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển”. Trong TCN, CĐ CSVN chi 880 triệu đồng để trao tặng 21 hạng mục cho các đơn vị khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, xây dựng thiết chế văn hóa, góc văn hóa CĐ… Tuyên dương 224 “Công nhân Cao su ưu tú” với số tiền thưởng 448 triệu đồng, tặng quà cho 90 công nhân bị tai nạn 31%… Xây 53 nhà Mái ấm CĐ với kinh phí hỗ trợ hơn 2,6 tỷ đồng, sửa chữa 14 căn nhà bị ảnh hưởng do thiên tai, lốc xoáy, hỗ trợ các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền hơn 560 triệu đồng. Tổng kinh phí cho các hoạt động trong TCN đã thực hiện hơn 8,3 tỷ đồng cho các hoạt động kéo dài trong 3 tháng.

Công đoàn các đơn vị nhận Cờ thi đua của Công đoàn CSVN

Các phong trào thi đua yêu nước được phát động rộng rãi trong toàn ngành, nhiều phong trào đặc trưng của ngành như phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi, phong trào Thi đua nước rút, phong trào Lao động sáng tạo… đã thu hút đông đảo NLĐ trên các lĩnh vực tham gia. Song song với việc phát động phong trào, CĐ CSVN và CĐ các cấp đã có nhiều hình thức khen thưởng xứng đáng và kịp thời để khích lệ, động viên NLĐ ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhờ việc phát động có hiệu quả các phong trào thi đua đã góp phần cho các đơn vị nói riêng và VRG nói chung hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, kế hoạch năm 2021.

Ông Lê Thanh Hưng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ VRG và bà Trương Thị Huế Minh – Phó Chủ tịch CĐ CSVN trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ VN cho các cá nhân xuất sắc

Năm 2021 đã có 1.413 sáng kiến được ứng dụng vào thực tiễn sản xuất với số tiền làm lợi hơn 45 tỷ đồng. Hưởng ứng chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, CĐ CSVN đã giao chỉ tiêu cho 64 CĐ cơ sở trực thuộc với số lượng 500 sáng kiến. Trong phong trào Thi đua nước rút và các phong trào chuyên đề cuối năm, CĐ CSVN đã trao thưởng cho 98 tập thể xuất sắc với tổng số tiền thưởng 1 tỷ đồng.

Ông Võ Việt Ngân – Phó Chủ tịch CĐ CSVN trao Cờ thi đua của CĐ CSVN cho CĐ các đơn vị

Ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG đã biểu dương và ghi nhận những nỗ lực của CĐ CSVN và CĐ các cấp trong việc chung tay cùng chính quyền thực hiện mục tiêu kép trong năm 2021. Về phương hướng, nhiệm vụ của tổ chức CĐ trong năm 2022, ông đề nghị: “Trước mắt, tôi đề nghị CĐ CSVN tập trung tổ chức tốt các hoạt động chăm lo Tết cho NLĐ, nhất là NLĐ ở vùng sâu, vùng xa, NLĐ khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid – 19. Năm 2022, CĐ CSVN và CĐ các cấp cần có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo tốt hơn nữa cho NLĐ., tổ chức tốt hoạt động Tháng Công nhân Đối với các phong trào thi đua, tôi để nghị CĐ CSVN tổ chức thực hiện tốt phong trào 1 triệu sáng kiến của Tổng Liên đoàn Lao động VN, phát động và lan tỏa phong trào này trong CNLĐ để ngày càng có nhiều sáng kiến, giải pháp được ứng dụng vào thực tiễn góp phần nâng cao hiệu quả SXKD, nâng cao thu nhập cho NLĐ”.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã tham luận về những giải pháp để tổ chức có hiệu quả hoạt động CĐ và phong trào CNVC – LĐ năm 2021, các hoạt động chăm lo Tết Nhâm Dần 2022 cho NLĐ và những nhiệm vụ, hoạt động chính của tổ chức CĐ trong năm 2022.

Ông Lê Thanh Hưng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ và ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN trao thưởng cho tập thể và cá nhân đạt giải nhất cuộc thi viết về “Tôn giáo và dân tộc” năm 2021.
VĂN VĨNH – MINH NHIÊN