Công đoàn Cao su Mang Yang tập trung nguồn lực chăm lo tết cho người lao động

CSVNO – Đó là chỉ đạo của ông Trương Minh Tiến – Bí thư Đảng ủy, TGĐ công ty tại Hội nghị Ban chấp hành công đoàn (CĐ) mở rộng của Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang được tổ chức vào chiều ngày 6/1/2022.

Ông Trương Minh Tiến – Bí thư Đảng ủy, TGĐ công ty trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động CĐ năm 2021

Hội nghị đã đánh giá, tổng kết hoạt động của tổ chức CĐ trong năm 2021 và đề ra nhiệm vụ, phương hướng hoạt động trong năm 2022. Theo đó, trong năm qua tuy hoạt động của doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đợt bùng phát dịch Covid -19 lần thứ 4, nhưng việc chăm lo đời sống tinh thần và vật chất của CĐ đối với NLĐ vẫn được đảm bảo.

Ông Lê Huy Phu – Chủ tịch CĐ công ty trao thưởng cho các CĐ trực thuộc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác thi đua nước rút

CĐ công ty đã bàn giao 5 căn nhà “Mái ấm CĐ” cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; Phối hợp với CĐ CSVN thăm hỏi, động viên và trao 273 suất quà nhân dịp tết Nguyên đán, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng. Bên cạnh đó, CĐ công ty còn trang bị 26 tủ lạnh, 7 tivi, 19 cái bàn, 257 chiếc ghế inox, 7 bếp ga, 3 bồn inox chứa nước sinh hoạt, hỗ trợ nạo 3 giếng nước… để tạo điều kiện cho đoàn viên sinh hoạt tại các tổ sản xuất. Cùng với đó, CĐ công ty đã đề xuất với Ban TGĐ công ty tặng 1.327 phần quà cho NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán trong năm 2021; Vào các ngày lễ lớn như Quốc khánh 2/9, CĐ công ty đã đề nghị lãnh đạo công ty trích quỹ phúc lợi hỗ trợ cho 100% NLĐ mỗi người một phần quà trị giá 300 ngàn đồng..

Ông Trương Minh Tiến – Bí thư Đảng ủy, TGĐ công ty phát biểu tại Hội nghị

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, CĐ công ty đã chỉ đạo CĐ trực thuộc tích cực tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho NLĐ về sự nguy hại của dịch Covid – 19 và các biện pháp phòng chống, CĐ công ty còn hỗ trợ vật tư y tế cho các CĐ trực thuộc và một số công ty con, dự án tại Campuchia như khẩu trang, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt để các đơn vị thực hiện tốt nhất công tác phòng chống dịch theo khẩu hiệu “5K”.

Chị Huỳnh Thị Như Thảo – Chủ tịch Công đoàn Nông trường Đoàn Kết tham gia góp ý

Song song đó, CĐ công ty đã tổ chức thành công các hoạt động trong “Tháng công nhân” theo chủ đề “Cảm ơn NLĐ”. Đồng thời, phát động nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất điển hình như phong trào “Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật”, phong trào thi đua trong công nhân lái xe, nhất là phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao…góp phần quan trọng vào việc công ty đã xuất sắc hoàn thành kế hoạch sớm trước 38 ngày, đạt 116% kế hoạch. Nhờ đó đã giúp tiền lương bình quân của NLĐ đạt hơn 6,5 triệu đồng/người/tháng, tăng 9,45% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Trần Đức Dẫn – Đại diện cho Công đoàn Công ty Mang Yang K phát biểu ý kiến

Từ kết quả sản xuất kinh doanh thuận lợi, năm qua lãnh đạo công ty đã khen thưởng 109 lượt tập thể và 448 cá nhân xuất sắc hoàn thành vượt kế hoạch giao trong tháng, quý và thi đua nước rút cuối năm; CĐ công ty cũng khen thưởng cho 27 tập thể và 51 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất.

Các đồng chí Chủ tịch Công đoàn trực thuộc tham gia thảo luận

Trong phương hướng năm tới, CĐ công ty tiếp tục tập trung vào công tác chăm lo đời sống cho NLĐ, trước mắt là tập trung các nguồn lực để chăm lo cho NLĐ đón Tết Nguyên đán 2022 ấm cúng, vui tươi và an toàn, tuyệt đối không để một đoàn viên nào không có tết. Nhân dịp CĐ công ty tổ chức Hội nghị Ban chấp hành CĐ mở rộng, TGĐ công ty đã tặng giấy khen cho 8 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động CĐ năm 2021. Ngoài ra, CĐ công ty cũng khen thưởng cho 10 CĐ trực thuộc đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nước rút hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng giao.

GIA LINH