Chi bộ Cơ khí Cao su: Lấy vai trò xung kích, tiên phong của Đảng viên làm đòn bẩy phát triển

CSVN – Trong thời gian qua, chi bộ Công ty CP Cơ khí Cao su luôn đoàn kết, thống nhất, đảng viên luôn nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu. Năng lực và uy tín của chi bộ được củng cố và nâng cao. Nhiều năm liền, chi bộ đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh”.

Cộng nhân kỹ thuật công ty kiểm tra sản phẩm.

Các chỉ tiêu hàng năm của chi bộ đều đạt và vượt so với nghị quyết đề ra. Cán bộ, đảng viên và NLĐ có thâm niên công tác luôn gắn bó với công ty, cụ thể có trên 30% NLĐ làm việc trên 30 năm, trên 30% NLĐ làm việc trên 20 năm và 35% NLĐ làm việc trên 10 năm.

Trong thực hiện nhiệm vụ, mỗi cán bộ, đảng viên trong chi bộ luôn ý thức trách nhiệm với trọng trách được giao, hoàn thành đúng tiến độ với chất lượng và hiệu quả. Đội ngũ đảng viên đã không ngừng phấn đấu, nâng cao chất lượng và cải tiến mẫu mã sản phẩm, có nhiều sáng kiến trong lao động, góp phần tiết kiệm chi phí cho công ty.

Nổi bật là các nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới, như: Cải tiến lò sấy mủ tờ (lò sấy Panel); Dây chuyền chế biến mủ tạp rút gọn cho Công ty Tân Biên – KampongThom, Chư Sê – KampongThom; Thiết kế chế tạo dây chuyền chế biến mủ tờ công nghệ Lạng Mu lô; Chế tạo và lắp đặt bánh đà thử nghiệm máy băm búa cho dây chuyền chế biến mủ tạp Cao su Đồng Phú, kết quả giảm 25% lượng điện tiêu hao máy băm búa, cụ thể 5kw/1 tấn sản phẩm; Chế tạo thử nghiệm thành công máy cán vắt sử dụng máy nổ ứng dụng cho chế biến mủ tạp, kết quả giảm chi phí vận chuyển mủ đông tạp từ vườn cây về nhà máy…

Trước tình hình thị trường máy chế biến cao su của các đơn vị trong ngành dần bão hòa, chi ủy đề ra chủ trương mở rộng thị trường máy chế biến tại khu vực tư nhân và các nước Lào, Campuchia. Chi ủy tích cực nghiên cứu, thăm dò thị trường phát triển sản phẩm mới. Doanh thu của các đơn vị tư nhân chiếm 30% doanh thu toàn công ty. Công ty đã thực hiện lắp đặt dây chuyền chế biến cho các đơn vị trong và ngoài ngành tại Lào và Campuchia. Hàng năm, doanh thu từ thị trường này chiếm 30 – 50%/ tổng doanh thu. Tính xung kích, tiên phong của đảng viên là đòn bẩy giúp công ty vượt qua khó khăn để phát triển ổn định, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid – 19.

MẠNH HÙNG