Đội 5 (Cao su Hòa Bình) vượt khó về đích trước 48 ngày

CSVN – Nhờ chủ động, áp dụng linh hoạt những phương án trong sản xuất trước tình hình còn nhiều khó khăn, Đội 5 (Công ty Cổ phần Cao su Hòa Bình) đã về đích trước kế hoạch năm 2021 là 48 ngày.

Đại diện lãnh đạo công ty trao thưởng động viên NLĐ Đội sản xuất 5
Chủ động áp dụng nhiều phương án phù hợp trong sản xuất

Năm 2021, công ty gặp rất nhiều khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ như dịch bệnh Covid – 19 kéo dài, mùa mưa đến chậm hơn so với mọi năm đã ảnh hưởng đến việc tổ chức khai thác. Bên cạnh đó, vườn cây khai thác bị bệnh phấn trắng… Để đảm bảo sức khỏe cho NLĐ, Đội 5 phải ngưng cạo 7 ngày theo quy định của chính quyền địa phương trong việc phòng chống dịch.

Thêm vào đó sự cạnh tranh về lao động với các các doanh nghiệp trên địa bàn đã gây thiếu hụt lao động tạm thời tại đơn vị. Trước tình hình đó, ngay từ đầu năm lãnh đạo Đội 5 đã xin ý kiến cấp trên thực hiện bố trí ổn định lao động, định mức sản lượng được giao cho NLĐ ngay từ những ngày đầu, tháng đầu. Điều chỉnh cơ chế tiền lương phù hợp, thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với NLĐ, trả lương, thưởng các chế độ khác đúng thời hạn và cấp phát đến tận cho NLĐ an tâm sản xuất. Nhờ đó đã tạo được không khí lao động hăng say, tinh thần đoàn kết, nhất trí của toàn thể NLĐ đơn vì khi bước vào mùa cạo mới.

Về chế độ cạo, Đội 5 đã chủ động đổi chế độ cạo D4 thành thành D3 ngay vào đầu mùa cạo vì có một số diện tích vườn cây cạo úp và một diện tích vườn cây cho sản lượng thấp, buộc phải sắp xếp thay đổi theo chế độ cạo D3. Song song với đó là vận động công nhân cạo thêm phiên, từ phiên thứ 4 trở đi, sẽ được trả đơn giá cao hơn. Đồng thời, kêu gọi công nhân có gia thuộc nhận cạo choàng các phần cây thiếu lao động với đơn giá cao.

Với các phương án trên, cộng với việc tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện các kế hoạch đã đề ra, Đội 5 đã giải quyết được việc thiếu hụt lao động giúp ổn định công tác sản xuất, hướng đến mục tiêu hoàn thành kế hoạch sản lượng được giao.

Ông Nguyễn Đăng Dũng(ngoài cùng bên trái) – Đội trưởng đội sản xuất 5 nhận giấy khen và biểu trưng tiền thưởng tại lễ mừng công được VRG tổ chức vào ngày 22/12 vừa qua
Phát động nhiều phong trào thi đua sản xuất hiệu quả

Ngoài việc hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua toàn công ty, Ban điều hành Đội 5 kết hợp cùng Ban chấp hành Công đoàn bộ phận tham mưu với Công Đoàn công ty đề ra các chương trình thi đua phù hợp với thực tế như: Phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi; Tấn sản phẩm mủ vượt được phát động đến từng tổ, từng công nhân ngay từ những ngày đầu, tháng đầu mùa cạo và được NLĐ nhiệt tình hưởng ứng.

Ông Nguyễn Đăng Dũng – Đội Trưởng Đội sản xuất cho biết: “Lãnh đạo công ty rất quan tâm đến các phong trào thi đua, nhất là phong trào thi đua vượt kế hoạch sản lượng. Mỗi kg sản lượng mủ vượt đã được công ty tăng giá thêm 4.000/kg. Để khuyến khích, động viên NLĐ hăng say sản xuất, hàng tháng Công đoàn công ty đến tận vườn cây thăm hỏi, động viên NLĐ và trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tháng. Đặc biệt, Đội 5 được Công đoàn Cao su Việt Nam về thăm và trao thưởng 5.000.000 đồng nhân ngày đơn vị hoàn thành kế hoạch năm. Các phong trào thi đua của Đội 5 được đánh giá cao và đi vào chiều sâu, thực chất, được công nhân nhiệt tình hưởng ứng, tạo được không khí thi đua sôi nổi, giúp NLĐ đồng hành cùng doanh nghiệp trong công tác sản xuất trong tình hình mới”.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, điểm tập kết mủ được Đội sản xuất chia ra thành nhiều điểm

Năm 2021 là một năm còn nhiều khó khăn của công ty và các đơn vị trực thuộc, nhưng với sự đồng lòng quyết tâm, vượt khó, Đội 5 đã về trước kế hoạch 48 ngày. Sản lượng thực hiện đến hết ngày 13/11 là 258,9 tấn (kế hoạch giao là  giao 258 tấn). Dự kiến, đến hết ngày 31/12, Đội 5 sẽ khai thác đạt trên 338 tấn, vượt 30% (tương đương với hơn 80 tấn) so với kế hoạch năm. Với sản lượng khai thác vượt cao, thu nhập bình quân của NLĐ đạt trên 9,5 triệu đồng/người/tháng.

VŨ PHONG