Cao su Chư Prông bàn giao nhà Mái ấm Công đoàn cho công nhân Rơ Mah Lên

CSVNO – Sau hơn một tháng khởi công xây dựng, ngày 29/12 Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông đã tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho anh Rơ Mah Lên – Công nhân Đội 25 – Nông trường Hòa Bình.

Ông Trần Văn Tiến – Chủ tịch Công đoàn công ty (bên phải) và ông Lương Quang Hiến (bên trái) – Phó Chủ tịch Công đoàn công ty trao số tiền hỗ trợ và tặng quà cho gia đình anh Rơ Mah Lên trong ngày bàn giao nhà

Căn nhà được xây dựng trên nền đất 60 m2, tường xây, mái lợp tôn, nền gạch men và trần chống nóng bằng thạch cao bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ và công trình phụ trợ, tổng kinh phí xây dựng khoảng 110 triệu đồng. Trong đó, Công đoàn công ty hỗ trợ 50 triệu đồng cùng với nguồn tiền gia đình tiết kiệm từ thu nhập làm công nhân cao su năm 2015 đến nay, sự hỗ trợ giúp đỡ của cha mẹ, anh chị em trong gia đình, vợ chồng anh Rơ Mah Lên đã có được căn nhà kiên cố và trang trang.

Các đồng chí lãnh đạo địa phương, Nông trường Hòa Bình và Công đoàn công ty chung vui cùng gia đình anh Rơ Mah Lên

Anh Rơ Mah Lên vào làm công nhân của Đội 25 từ năm 2015, đến nay vợ chồng anh vẫn còn ở trong căn nhà tạm do cha mẹ cho, cuộc sống của 2 vợ chồng và 2 con nhỏ phụ thuộc hoàn toàn vào đồng lương công nhân của anh, ngoài ra cả 2 vợ chồng không có nương rẫy nên cuộc sống rất vất vả, khó khăn.

Ông Trần Văn Tiến – Chủ tịch Công đoàn công ty phát biểu tại buổi lễ bàn giao nhà

Xét hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Lên, Công đoàn Nông trường Hòa Bình đã đề nghị Công đoàn công ty hỗ trợ từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” của công ty để gia đình anh xây dựng căn nhà kiên cố, sớm ổn định cuộc sống, yên tâm gắn bó với vườn cây và tích cực hơn trong lao động sản xuất.

Vợ chồng anh Rơ Mah Lên mở của căn nhà mới mời mọi người vào tham quan

Vui mừng trong ngày nhận nhà, anh Rơ Mah Lên bày tỏ: “Tôi rất vui và cảm ơn Công đoàn công ty, Nông trường Hòa Bình đã quan tâm, hỗ trợ và giúp đỡ cho gia đình tôi có được căn nhà. Tôi thật sự xúc động khi các đồng chí Bí thư xã, Chủ tịch xã và lãnh đạo Công đoàn công ty đến chia vui và tặng những phần quà ý nghĩa cho gia đình tôi bước vào căn nhà mới. Những tình cảm của các đồng chí sẽ là động lực để tôi cố gắng nhiều hơn nữa, hoàn thành tốt nhất công việc được giao trong năm tới”.

VĂN VĨNH