Cao su Chư Prông trao 3 nhà Mái ấm cho công nhân khó khăn

CSVN – Sáng ngày 23/12 Công đoàn Công ty TNHH MTV cao su Chư Prông tổ chức lễ bàn giao 3 ngôi nhà Mái ấm công đoàn cho gia đình công nhân đang gặp khó khăn về nhà ở.

Lãnh đạo Công ty và Công đoàn trao nhà Mái ấm công đoàn cho CN Rơ Lan Dúc, NT Thống Nhất

Các công nhân được trao nhà “ Mái ấm Công đoàn” lần này là anh Rơ Lan Dúc, công nhân Nông trường Cao su Thống Nhất, anh Rơ Mah Lên, công nhân Nông trường cao su Hòa Bình và chị Mai Thị Nhơn, công nhân nông trường cao su Đoàn Kết. Đây là những công nhân ưu tú, nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc sản lượng Nông trường giao, tham gia tích cực các hoạt động của Công đoàn, các công nhân này đang gặp nhiều khó khăn về điều kiện nhà ở.

Lãnh đạo Công ty và Công đoàn trao nhà mái ấm công đoàn cho chị Mai Thị Nhơn ở NT Đoàn Kết

Mỗi ngôi nhà được xây dựng đều có diện tích hơn 70². Kinh phí xây dựng hơn 100 triệu đồng, trong đó Công đoàn Cao su Việt Nam hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại gia đình đóng góp. Hiện nay Công đoàn công ty đang triển khai xây dựng thêm 2 căn nhà  “Mái ấm công đoàn” để trao cho công nhân khó khăn về nhà ở trước tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” là hoạt động thường xuyên của Công đoàn Công ty, thể hiện vai trò và trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, công nhân, người lao động. Mỗi ngôi nhà “Mái ấm công đoàn” với số tiền hỗ trợ làm nhà không lớn, nhưng đó là những tấm lòng đầy tình nghĩa, sẻ chia với công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó thể hiện vai trò của Công đoàn trong việc chăm lo và bảo vệ quyền lợi cho người lao động.

                                                                                                  HÀ ĐỨC THÀNH