Cao su Điện Biên đạt được nhiều thành quả sau 14 năm thành lập

CSVNO – Ngày 14/12, Công ty CPCS Điện Biên tổ chức lễ mừng công hoàn thành kế hoạch sản lượng năm 2021 và kỷ niệm 14 năm thành lập (7/12/2007 – 7/12/2021). Năm 2021 là năm thứ 5 công ty công ty chuyển sang hoạt động SXKD. Qua 14 năm thành lập và phát triển, công ty đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế của địa phương và chăm lo tốt đời sống NLĐ.

Lãnh đạo tỉnh Điện Biên trao bằng khen của VRG cho Công ty CPCS Điện Biên vì đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản lượng năm 2021

Tại lễ mừng công, ông Phan Văn Lợi – TGĐ Công ty CPCS Điện Biên nhấn mạnh những thành quả nổi bật sau 14 năm thành lập đơn vị. Nhờ sự quan tâm của VRG, cấp ủy, chính quyền tỉnh Điện Biên cũng như các địa phương vùng dự án cùng sự đoàn kết nỗ lực của tập thể, công ty phát triển bền vững, lợi nhuận tăng đã giúp đời sống của gần 1.000 NLĐ và lao động nhận khoán với đa phần là đồng bào dân tộc địa phương được đảm bảo.

Năm 2021, công ty được VRG giao kế hoạch khai thác 2.771 ha cao su với sản lượng 3.450 tấn mủ quy khô. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong sản xuất như tình hình vốn, điều kiện địa hình, thời tiết, khí hậu, giá đầu ra sản phẩm chưa được cao, đại dịch Covid – 19 kéo dài ngày càng diễn biễn phức tạp, ảnh hướng không nhỏ tới hoạt động SXKD, nhưng được sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền địa phương, sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của VRG, tập thể NLĐ công ty đã đoàn kết, nhất trí cao, vượt qua mọi khó khăn, thách thức.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Điện Biên và Công đoàn CSVN trao thưởng cho Công đoàn Công ty CPCS Điện Biên.

Nhờ đó, kết quả SXKD năm 2021 của công ty đạt được những thành tích nổi bật. Đến ngày 8/12, công ty đã khai thác được 3.470 tấn mủ, về trước kế hoạch VRG giao 23 ngày. Đời sống việc làm và thu nhập thường xuyên của NLĐ được đảm bảo. Mức lương bình quân của NLĐ đạt 5,7 triệu đồng/người/tháng. Thực hiện tốt các chế độ chính sách cho NLĐ như chế độ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, tai nạn, bệnh nghề nghiệp, khám chữa bệnh… với tổng số tiền hơn 8,5 tỷ đồng. Bồi dưỡng độc hại, tiền ăn giữa ca hơn 1,8 tỷ đồng. Trang cấp cấp phương tiện bảo hộ cá nhân cho NLĐ với số tiền hơn 415 triệu đồng…

Công ty đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid -19, đến nay công ty đã phố hợp với cơ quan y tế địa phương tiêm vaccine phòng ngừa Covid – 19 cho  832 NLĐ.

Ghi nhận những thành tích đã đạt được của tập thể NLĐ công ty trong phong trào thi đua nước rút hoàn thành kế hoạch sản lượng năm 2021, VRG và Công đoàn CSVN đã tặng thưởng cho tập thể công ty và 3 nông trường trực thuộc vì đã đạt thành xuất sắc hoàn thành trước kế hoạch sản lượng năm 2021.

Chia sẻ kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động SXKD, ông Phan Văn Lợi cho rằng việc xây dựng kế hoạch cụ thể, sát thực tế cùng với việc quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc tổ chức thực hiện là một trong những giải pháp quan trọng. Cùng với đó là việc quyết định thời điểm mở cạo, thời gian khai thác phù hợp với tình hình thời tiết, khí hậu và đặc thù vườn cây song song với việc quan tâm cải thiện điều kiện làm việc và thu nhập cho NLĐ.

NLĐ có thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua nước rút nhận bằng khen của lãnh đạo các cấp

Phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2021 và nhận định diễn biến thị trường mủ cao su năm 2022, trong điều kiện dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, Công ty phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD như sản lượng 3.800 tấn, năng suất 1,2 tấn/ha, doanh thu 130 tỷ đồng, lợi nhuận 12 tỷ đồng…

Chúc mừng và đánh giá cao những thành quả đạt được của Cao su Điện Biên sau 14 năm thành lập, ông Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên khẳng định: “Hiệu quả SXKD cũng như giá mủ cao su tiếp tục phục hồi là niềm vui, phấn khởi cho người dân góp đất trồng cao su và NLĐ. Công ty đã góp phần tích cực giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân vùng dự án. Tôi hi vọng, năm 2022 công ty sẽ tiếp tục phát triển cây cao su ổn định, bền vững, đảm bảo tốt các điều kiện, thu nhập cho NLĐ góp phần đưa cao su trở thành một trong những cây công nghiệp có giá trị kinh tế cao của tỉnh Điện Biên”.

Lãnh đạo công ty trao thưởng cho các cá nhân xuất sắc năm 2021
MINH THÙY – VÂN SƠN