Nông trường Minh Hòa (Cao su Dầu Tiếng) phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc

CSVN – Trong những năm qua, Nông trường Minh Hòa trực thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng là một trong những đơn vị thực hiện tốt công tác dân tộc, tôn giáo đối với người lao động; đời sống công nhân lao động phát triển, đồng thời góp phần cùng địa phương nơi trú đóng thực hiện chủ trương chung của toàn Đảng, toàn dân về Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chị Cao Thị Bốn – công nhân tổ 9, NT Minh Hòa là một trong số những câu chuyện điển hình trong công tác dân tộc của đơn vị.
Ổn định đời sống đồng bào dân tộc

Chị Cao Thị Bốn – công nhân tổ 9, NT Minh Hòa là một trong số những câu chuyện điển hình trong công tác dân tộc của đơn vị. Gia đình chị Bốn là người dân tộc Mường, quê ở tỉnh Thanh Hóa đang sinh sống tại xã Minh Tân huyện Dầu Tiếng. Đầu năm 2015, chị Bốn được UBND xã Minh Tân giới thiệu và Nông trường Minh Tân (nay là Nông trường Minh Hòa) tuyển thu vào làm công nhân khai thác.

Trước đó hoàn cảnh gia đình chị Bốn còn nhiều khó khăn, chồng chị bị bệnh mãn tính không thể lao động, 2 cháu nhỏ đang tuổi ăn học. Có việc làm ổn định để đảm bảo kinh tế gia đình, bên cạnh đó chị còn được công ty tạo điều kiện vay vốn cho 2 con đi học với tổng số vốn vay là 13 triệu đồng. Gia đình chị luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo đơn vị và sự giúp đỡ nhiệt tình của đồng nghiệp để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Chính từ sự quan tâm đó, chị Bốn dành tâm huyết vào công việc, chị hăng say lao động và học tập nâng cao tay nghề, từ năm 2016 đến nay chị luôn hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản lượng được giao, thu nhập và đời sống gia đình dần ổn định, 2 con của chị đã vào đại học, trong đó có 1 cháu có thành tích học tập xuất sắc được học bổng nhiều năm liền, chồng chị cũng có điều kiện để chữa bệnh và tình hình sức khỏe có tiến triển khả quan.

“Có công việc ổn định giúp gia đình tôi vượt qua khó khăn, các con được học hành đàng hoàng. Tôi mong sao giá mủ ổn định, dịch bệnh đừng lây lan để công nhân an tâm sản xuất, có thêm thu nhập để gắn bó lâu dài với ngành cao su. Những tháng cuối năm, tôi cũng đang cố gắng cạo thật nhiều mủ, dành dụm tiết kiệm để mua cho các cháu cái máy tính học trong mùa dịch”, chị Bốn trải lòng.

Hạt nhân vận động công nhân bám trụ sản xuất

Anh Nguyễn Đăng Quốc – Tổ trưởng tổ 10, Nông trường Minh Hòa là một trong những công nhân lao động tiêu biểu, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm, được lãnh đạo nông trường đánh giá cao về trình độ chuyên môn nghiệp vụ và có uy tín trong công nhân lao động.

Gia đình anh theo đạo Công giáo, anh Quốc vào làm công nhân khai thác tại Nông trường Minh Hòa. Ngoài giờ lao động trên vườn cây anh luôn được đơn vị tạo điều kiện tham gia các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo của mình; đồng thời tuyên truyền, phổ biến nhiều chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với các hoạt động tôn giáo. “Với vai trò là tổ trưởng khai thác, tôi sẽ tiếp tục là cầu nối của lãnh đạo với công nhân, đặc biệt là anh chị em công nhân sinh hoạt tôn giáo, để họ cảm nhận được niềm tin và ý chí phấn đấu, thực hiện tốt phương châm “Tốt đời, đẹp đạo”- Anh Quốc chia sẻ.

Gương mẫu và sáng tạo trong lao động, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và có những sáng kiến được Hội đồng khoa học các cấp đánh giá cao về hiệu quả và tính ứng dụng. Bên cạnh đó, anh Quốc còn là người năng nổ trong công tác đoàn thể, tham gia tích cực các hoạt động phong trào. Nhiều năm liền tổ do anh quản lý luôn hoàn chỉ tiêu thành kế hoạch, góp phần thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Trong tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, anh là hạt nhân vận động công nhân trong tổ bám trụ sản xuất và tuân thủ thông điệp 5K, góp phần thực hiện tốt mục tiêu kép của đơn vị.

VĂN THỌ