Đoàn Thanh niên Cao su Phước Hòa với mô hình “Tủ sách thanh niên”

CSVN – Những  năm  qua,  các  cơ  sở Đoàn trực thuộc ĐTN Cao su Phước Hòa đã xây dựng và duy trì thực hiện tốt mô hình “Tủ sách thanh niên” tại đơn vị, giúp ĐVTN và thanh thiếu niên tìm hiểu, bổ sung các thông tin, kiến thức  về  các  lĩnh  vực.  Qua  đó, góp phần nâng cao chất lượng văn hóa đọc trong ĐVTN.

Tủ sách Thanh niên trang bị nhiều sách ở các lĩnh vực
ĐVTN tham gia hưởng ứng sôi nổi phong trào đọc sách

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, có nhiều cách để tiếp cận thông tin, tra cứu kiến thức về các lĩnh vực trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Song, sách vẫn giữ vai trò quan trọng không thể thiếu đối với mỗi người, đọc sách là phương pháp tích lũy kiến thức hiệu quả, giúp các bạn trẻ trau dồi tri thức, rèn luyện đạo đức, bồi đắp lý tưởng sống cao  đẹp.  Nhằm  tôn  vinh  những  giá  trị  của  sách  và đẩy mạnh phong trào đọc sách trong thanh thiếu niên, BTV ĐTN công ty đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trong toàn đơn vị xây dựng nhiều mô hình, trong đó triển khai đẩy mạnh hoạt động đọc sách và xây dựng mô hình “Tủ sách Thanh niên”. Đây là một trong những mô hình hay và thiết thực được duy trì trong nhiều năm liền tại 100% cơ sở Đoàn.

Tủ sách được đặt tại từng đơn vị với nhiều đầu sách phong phú về các lĩnh vực văn hóa, chính trị, pháp luật, về cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ; về lịch sử, văn hóa, tài liệu về Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các loại báo, tạp chí, tài liệu pháp luật… Các cuốn sách được giữ gìn cẩn thận và sắp xếp, bài trí gọn gàng, ngăn nắp trên giá để các bạn ĐVTN dễ dàng tìm đọc, tra cứu và tham khảo thông tin cần thiết vào các dịp sinh hoạt thường kì.

Mô hình “Tủ sách thanh niên” rất hay và ý nghĩa, giúp  các  bạn  ĐVTN  có  cơ  hội  tiếp  cận  với  nhiều nguồn tri thức, thông tin khoa học bổ ích, góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền, định hướng về lối sống đẹp, sống có ích trong ĐVTN, không những được các bạn ĐVTN mà còn được các đồng chí lãnh đạo, CB.CNV tại đơn vị quan tâm theo dõi. Tính đến thời điểm hiện tại, BTV ĐTN công ty đã trang bị và duy trì 38 tủ sách và giỏ sách pháp luật được trang bị tai các chi đoàn và cơ sở Đoàn trực thuộc.

Qua nhiều năm hoạt động, “Tủ sách thanh niên” đã góp phần nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ, ĐVTN tại cơ sở; tạo điều kiện để các bạn có cơ hội tiếp nhận thông tin, tìm hiểu kiến thức pháp luật. Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn còn tổ chức triển khai nhiều hoạt động nhằm khơi dậy phong trào đọc sách trong  thanh,  thiếu  niên  như  tổ  chức  phát  động  văn hóa đọc và hưởng ứng Ngày sách Việt Nam, thu gom sách giáo khoa cũ đã qua sử dụng gửi tặng cho các em có hoàn cảnh khó khăn… Thời gian tới, mô hình “Tủ  sách  thanh  niên”  tiếp  tục  duy  trì  và  ngày  càng nhân rộng, cập nhật, góp phần xây dựng văn hóa đọc, khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong ĐVTN.

PHƯƠNG TRANG