Cao su Sa Thầy phát huy hiệu quả của phong trào Lao động sáng tạo

CSVNO – Sáng ngày5/12, tại Nông trường Suối Cát, Khối thi đua các đơn vị trực thuộcCao su Sa Thầy đã tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua năm 2021 và Ký kết giao ước thi đua năm 2022. Trong năm 2021, phong trào thi đua Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật diễn ra sôi nổi. Qua phong trào đã có 17 sáng kiến được ứng dụng vào thực tiễn.

Các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2022

Đại dịch Covid – 19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống NLĐ của các đơn vị trực thuộc công ty. Tuy nhiên, phát huy những tiềm lực của mình, các đơn vị đã linh động trong công tác điều hành sản xuất, đặc biệt là tổ chức các phong trào thi đua lao động sản xuất, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo, tình yêu ngành, yêu nghề của tập thể NLĐ.

Trước tình hình đại dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, các đơn vị đã chú trọng đến việc ổn định tâm lý cho NLĐ, tập trung tuyên truyền các chỉ đạo của các cấp về công tác phòng chống dịch, vận động NLĐ thực hiện nghiêm quy định về phòng chống dịch Covid – 19, tổ chức tiêm ngừa vaccine đầy đủ cho NLĐ để NLĐ yên tâm công tác.

Bên cạnh đó, các đơn vị trong khối đã tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Nổi bật nhất là phong trào lao động sáng tạo và hưởng ứng chương trình 75.000 sáng kiến của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Qua 1 năm thực hiện, toàn đơn vị đã có 17 sáng kiến trong các lĩnh vực từ chăm sóc, khai thác, vận chuyển, chế biến và bảo vệ môi trường… được ứng dụng vào thực tiễn, làm lợi hàng trăm triệu đồng cho đơn vị.        

Trong năm qua, Khối thi đua đã tích cực vận động các nguồn kinh phí để thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa và từ thiện xã hội. Thường xuyên thăm hỏi, tặng quà động viên các gia đình khó khăn trên địa bàn, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, thể hiện được tình cảm và tấm lòng với những đóng góp của thế hệ đi trước cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Đặng Ưng – Phó TGĐ công ty thay mặt Khối thi đua Gia Lai – Kon Tum trao thưởng cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Chính từ các phong trào thi đua được phát động ngay từ đầu năm và lan tỏa rộng khắp trong công tyđã tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong toàn thể NLĐ, giúp các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Dự kiến trong năm 2021, tất cả các đơn vị đều hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vu được giao, có đơn vị sẽ về đích sớm hơn 10 ngày.

Tại Hội nghị, các đơn vị trực thuộc đã bình bầu và thống nhất đề nghị công ty khen thưởng cho Nông trường Bãi Lau là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2021. Khối thi đua cũng đã tặng thưởng cho 5 tập thể tổ và 10 cá nhân xuất sắc, trao quà cho 10 cá nhân có hoàn cảnh khó khăn. Nhân dịp này,Khối thi đua KV Gialai – KonTum cũng đã trao thưởng cho 15 cá nhân có hoàn cảnh khó khăn của công ty.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Đặng Ưng – Phó TGĐ công ty cho biết: “Lãnh đạo công ty đánh giá rất cao những nỗ lực cố gắng của các đơn vị trong khối thi đua cơ sở. Mặc dù từ đầu mùa vụ sản xuất năm 2021 gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, nhưng vượt lên trên hết là tinh thần đoàn kết, cộng đồng trách nhiệm, chia sẻ khó khăn của NLĐ các đơn vị trong khối, có nhiều phong trào thi đua nổi bậc và thích ứng với thực tế. Thành công của các phong trào thi đua đã mang lại thắng lợi trong sản xuất, tạo được niềm tin cho NLĐ với một môi trường làm việc tốt, thu hút lao động đến công tác và ổn định cuộc sống tại đây”.

ÁNH NGỌC