Khối thi đua ngành gỗ nỗ lực vượt khó

CSVNO – Mặc dù chịu ảnh hưởng trực tiếp từ đại dịch Covid – 19, nhưng năm nay, các đơn vị ngành gỗ đã nỗ lực vượt khó hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu hoạt động SXKD. Trong đó, 2 đơn vị có tỷ lệ vượt về lợi nhuận sau thuế cao nhất là MDF VRG Quảng Trị (đạt 206%), MDF VRG Kiên Giang (164,2%).

Toàn cảnh hội nghị trực tuyến

Ngày 26/11, Khối thi đua các đơn vị ngành gỗ đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2021 theo hình thức trực tuyến. Năm 2021, đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh trên diện rộng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình SXKD của các thành viên trong khối. Kéo theo đó, đơn hàng cũng như sản lượng của các đơn vị trong khối đều bị sụt giảm; giá cả vật tư và các nguyên nhiên vật liệu thiết yếu phục vụ sản xuất cũng tăng theo, làm tăng giá thành sản phẩm, gây ảnh hưởng rất lớn đến lợi nhuận cũng như hiệu quả hoạt động sản xuất của các đơn vị.

Tuy nhiên các đơn vị trong khối đã từng bước khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, với tổng sản lượng thực hiện trên 1,174 triệu m3, đạt 92,6% kế hoạch năm; doanh thu 6.280 tỷ đồng, đạt 98,8% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế trên 1.066 tỷ đồng, đạt 106,6% kế hoạch; thu nhập bình quân 9,73 triệu đồng/người/tháng.

Cũng trong năm 2021, Khối thi đua các đơn vị ngành gỗ đã  trao tặng học bổng cho 30 cháu có hoàn cảnh khó khăn với tổng chi phí 60 triệu đồng. Do tình hình dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, các đơn vị trong khối đã thống nhất hỗ trợ thêm cho 100 lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng từ đại với số tiền là 100 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Khối thi đua ngành gỗ còn ủng hộ quỹ phòng chống Covid của tỉnh Bình Dương, quỹ phòng chống Covid  VRG; và hỗ trợ quỹ khuyến học, quỹ người nghèo, ….

Lãnh đạo Công ty CP chế biến gỗ Thuận An tham gia hội nghị trực tuyến

Có thể nói, mặc dù có những khó khăn nhất định nhưng các đơn vị thành viên trong khối đã phát huy được những mặt thuận lợi, khai thác hiệu quả nguồn lực của đơn vị, ổn định và phát triển sản xuất. Đồng thời xây dựng những chương trình hành động, những giải pháp phù hợp, linh hoạt nhằm khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách để duy trì SXKD đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động.

Để ghi nhận những thành quả đã đạt được của các đơn vị thành viên trong khối, Hội nghị đã thống nhất đề xuất cho 2 đơn vị gồm: Công ty CP gỗ MDF VRG Kiên Giang và Quảng Trị nhận cờ Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiêp.

Cũng tại đây, Hội nghị đã bầu khối trưởng và khối phó năm 2022. Theo đó Công ty CP MDF VRG Quảng Trị đảm nhiệm làm khối trưởng, Công ty CP chế biến gỗ Trường Phát làm khối phó.

NG. CƯỜNG