Tiếp bước cha anh, làm rạng danh ngành cao su

CSVN – Đó là mong ước của em Phan Minh Quân, con trai đầu của anh Phan Cao Tùng – Chuyên viên Ban Kiểm tra Thanh tra VRG, tân sinh viên của Chương trình đào tạo cử nhân tài năng của Trường Western Sydney (Úc).

Anh Phan Cao Tùng và con trai.
Thành tích đáng ngưỡng mộ, tự hào

Được biết để thi đậu vào trường Đại học Kinh tế TP.HCM đã là khó, được chọn vào học Chương trình đào tạo cử nhân tài năng của trường hợp tác với Trường ĐH Western Sydney còn khó hơn gấp nhiều lần. Thế nhưng Phan Minh Quân đã được chọn vào học chương trình này với số điểm IELTS – viết tắt của từ International English Language Testing System (Hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế) là 7.5. Đây quả thật là một thành tích rất đáng ngưỡng mộ của thế hệ những học sinh, sinh viên con em NLĐ ngành cao su tại Lễ tuyên dương HSSV “Học giỏi – Vượt khó” năm học 2020 – 2021.

Để đậu vào Chương trình đào tạo của Trường Western Sydney, buộc sinh viên phải đạt số điểm IELTS là 5.0 trở lên. Nếu trên 6.5 sẽ được vào học trực tiếp, dưới 6.5 thì phải học lại một năm tiếng Anh. Phan Minh Quân với số điểm IELTS là 7.5 và thi đậu vào ngành Kinh tế của Trường nên đã được Viện ISB (Viện quốc tế của Trường Đại học Kinh tế TP. HCM) giảm 50% học phí toàn khóa.

Không giấu được cảm xúc tự hào khi chia sẻ về quá trình rèn luyện của con trai, anh Tùng cho biết: “Minh Quân sinh năm 2003, là con đầu lòng của gia đình tôi, vốn ham học hỏi, đặc biệt là thích học tiếng Anh. Ở nhà cháu rất yêu động vật, tuy có mê điện tử nhưng vẫn rất tự giác trong học tập, ngay từ nhỏ Quân đã chăm ngoan, hiếu thảo với ông bà và cha mẹ. Từ những năm cấp 2, cháu đã có ý thức phấn đấu, duy trì thành tích học tập để thi đậu vào trường đại học mong muốn. Gia đình chỉ định hướng và không ép con theo ngành nghề nào. Đậu vào Chương trình hợp tác đào tạo của Trường ĐH Western Sydney, ngôi trường đứng hạng 34 thế giới là một vinh dự cho gia đình và cho bản thân Minh Quân”.

Học bổng 28/10 là động lực để học tập tốt hơn

Nói về quá trình học tập của mình, Quân cho biết, sau khi tốt nghiệp lớp 9 con đã cố gắng tập trung học tập để thi vào Trường THPT Bình Phú (Quận 6). Trong 3 năm học con là lớp phó học tập và cả 3 năm liền đạt danh hiệu học sinh khá – giỏi. Con theo học tiếng Anh từ năm 5 tuổi và được sự tư vấn và trợ giúp của ba mẹ, con đạt được điểm IELTS là 7.5 nên đậu vào Đại học Kinh tế và Chương trình đào tạo cử nhân tài năng của trường với Trường Đại học Western Sydney.

“Đạt được học bổng 50% toàn khóa, con rất vui và hạnh phúc. Học phí của chương trình này khá cao, nên việc con đạt được học bổng không những bớt được gánh nặng cho ba mẹ mà còn thực hiện được mong ước của mình. Con đã quyết định chọn học Chương trình đào tạo cử nhân tài năng của Viện ISB, và tự hứa là sẽ gắng học thật tốt và tiếp tục phấn đấu hoàn thành chương trình thạc sỹ trong những năm liền kề”, Minh Quân bộc bạch.

Với Quân, được ba kể cho nghe rất nhiều về cây cao su, về công việc của những người lao động trong ngành, nên hiểu hơn ngành cao su rất nghĩa tình, không chỉ phủ màu xanh cho quê hương, chăm lo an sinh xã hội, mà còn bảo vệ biên cương, biên giới Tổ quốc… “Nhận được học bổng khuyến học 28/10 của ngành, con thật vinh dự và tự hào, là động lực cho con càng thêm quyết tâm học tập. Ước muốn sau khi ra trường, con sẽ tiếp tục nối nghiệp ba mẹ, được vào Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tiếp bước cha anh, làm rạng danh ngành cao su Việt Nam”, Quân mong muốn.

VŨ PHONG