Cao su Tân Biên – Kampong Thom về trước kế hoạch 45 ngày

CSVN – Với sự nỗ lực, phấn đấu vượt khó không ngừng của toàn thể NLĐ, Công ty TNHH Phát triển Cao su Tân Biên – Kampong Thom đã đạt được những kết quả vượt bậc. Tính đến ngày 15/11, công ty đã khai thác đạt 12.000 tấn, về trước kế hoạch sản lượng 45 ngày, tất cả các chỉ tiêu đều vượt so với kế hoạch được giao.

Lãnh đạo công ty động viên công nhân lao động thi đua nước rút những tháng cuối năm
Lợi nhuận 12 triệu đồng/tấn

Cao su Tân Biên – KampongThom khai thác 7,238.54 ha cao su (chiếm 100% tổng diện tích cao su của công ty), với chế độ cạo D4. Lãnh đạo công ty xác định để thực hiện tốt kế hoạch SXKD năm 2021 là một nhiệm vụ hết sức khó khăn. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm, công ty đã đề ra nhiều giải pháp thực hành tiết kiệm, giảm chi phí đầu tư, tinh gọn bộ máy, hạ giá thành sản xuất… được thực hiện đồng bộ và xuyên suốt.

Về kết quả SXKD, ước đến 31/12 công ty khai thác 14.500 tấn (vượt 20,83% kế hoạch), năng suất bình quân vườn cây trên 2 tấn/ha; Sản lượng chế biến 13.069 tấn (vượt 8,9% kế hoạch); Sản lượng gia công 5.500 tấn (vượt 19,56% kế hoạch); Tiêu thụ 14.500 tấn (vượt 20,83% kế hoạch). Tổng doanh thu 563 tỉ đồng (vượt 29,92% kế hoạch); Giá bán bình quân 38 triệu đồng/tấn. Tổng lợi nhuận trước thuế 181 tỷ đồng (vượt 155,8% kế hoạch). Tiền lương bình quân ước tính cả năm 2021, toàn công ty đạt 8,9 triệu đồng/ người/tháng, cao hơn kế hoạch là 2,9 triệu đồng/ người/tháng. Việc thanh toán tiền lương luôn được chi trả công khai, minh bạch và đầy đủ cho NLĐ.

Nhiều giải pháp vượt khó hoàn thành mục tiêu kép

Năm 2021 là năm đặc biệt có nhiều khó khăn trong SXKD do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid–19 tại đơn vị. “Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động, công ty đã liên hệ với địa phương tiêm ngừa 2 mũi vaccine cho 1.546 lao động (đạt 96%) và 480 gia thuộc, trong đó có 83 người được tiêm mũi 3. Trong năm 2021 có 1 đợt bùng phát dịch nhưng trong vòng 1 tháng công ty đã kiểm soát được dịch bệnh, đến nay tất cả đã được điều trị khỏi bệnh.

Mặc dù, tình hình dịch bệnh vẫn đang còn diễn biến phức tạp, công ty cũng đã xây dựng phương án sống chung với SARS- CoV-2, đưa sinh hoạt của NLĐ sang trạng thái bình thường mới” – ông Lâm Thanh Phú – TGĐ công ty, cho biết. Những năm trước đây, địa bàn công ty liên tục xảy ra trộm cắp mủ, ngay từ đầu năm 2021, công ty từng bước củng cố lực lượng bảo vệ tại chỗ làm nòng cốt, thu tuyển sàng lọc lực lượng bảo vệ có ý thức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm cao trong công tác phòng chống mất cắp mủ. Đồng thời có chế độ chính sách đãi ngộ phù hợp về tiền lương, khen thưởng kịp thời khi có thành tích tốt trong công tác giữ gìn an ninh trật tự và phòng chống mất cắp mủ. Bên cạnh đó, công ty thực hiện tốt công tác phối kết hợp với các lực lượng chức năng của địa phương và luôn được quan tâm giúp đỡ. Hiện tại được lãnh đạo Công an tỉnh Kampong Thom điều động tăng cường cán bộ công an chuyên trách đến hỗ trợ công ty trong công tác giữ gìn an ninh trật tự và bảo vệ tài sản. Nhờ vậy đã đẩy lùi được tình trạng thất thoát mủ. Với nhiều giải pháp thực hiện đồng bộ và xuyên suốt, công ty đạt nhiều kết quả hơn mong đợi trong SXKD. Đây cũng là tiền đề, động lực để công ty phấn đấu hơn nữa trong những năm tiếp theo nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. 

TUỆ LINH