Khối Công nghiệp – Dịch vụ đảm bảo sản xuất có hiệu quả trong tình hình mới

CSVN – Từng bước phục hồi các hoạt động SXKD, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid – 19 trong tình hình mới, phấn đấu hoàn thành vượt mức nhiệm vụ năm 2021. Đó là mục tiêu của các công ty khối Công nghiệp – Dịch vụ của VRG.

Ông Trương Minh Trung (thứ 2 từ trái qua) – Phó TGĐ VRG đến thăm và làm việc tại Công ty CP Thể thao Ngôi sao Geru.
Nỗ lực thực hiện nhiệm vụ trong tình hình khó khăn

Sau hơn 3 tháng thực hiện sản xuất theo phương án 3 tại chỗ (3T), kể từ ngày 4/10 Công ty CP Thể thao Ngôi sao Geru đã cơ bản trở lại sản xuất bình thường, duy trì được đơn hàng đã được đặt trước đó. Công ty đã tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid – 19 mũi 1 cho 100% NLĐ, mũi 2 đạt gần 90% nên NLĐ rất yên tâm khi trở lại làm việc theo phương thức “4 xanh” (Nhân lực xanh – Cung đường xanh – Sản xuất xanh – Nơi ở xanh). Dự kiến đến giữa tháng 11, công ty sẽ hoàn thành 100% chỉ tiêu về khối lượng sản xuất năm 2021.

Vừa qua, trong buổi làm việc với công ty, ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG nhấn mạnh: “Công ty đã tổ chức tốt công tác sản xuất 3T, chăm lo tốt cho NLĐ. Trong việc xây dựng chiến lược phát triển cần phải có các phương án, kịch bản phòng chống dịch Covid – 19, tiếp tục duy trì thực hiện mục tiêu kép. Đồng thời phải có phương án, kế hoạch cụ thể trong việc di dời nhà máy theo chủ trương của TP.HCM trong thời gian sớm nhất”.

Trong những tháng dịch bệnh vừa qua, Công ty CPCS Bến Thành đã duy trì được chuỗi hoạt động sản xuất hiệu quả nên đã đạt được những chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra. Cụ thể tính đến hết quý III, công ty đã sản xuất loại băng tải vải đạt 84% kế hoạch; Băng tải thép đạt 73% kế hoạch; Courroie đạt gần 57% kế hoạch; Cao su kỹ thuật đạt gần 90% kế hoạch.

Kể từ ngày 5/10, công ty chuyển sang thực hiện sản xuất an toàn theo phương án “4 xanh”. Công ty đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của bộ tiêu chí trong giai đoạn bình thường mới, cụ thể như: 100% NLĐ trở lại làm việc đều có thẻ xanh Covid – 19, đăng ký tham gia cung đường xanh (hai địa điểm, một cung đường), thực hiện test nhanh định kỳ hàng tuần cho NLĐ. Thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch. Dự kiến đến hết quý IV, công ty sẽ hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Doanh thu, lợi nhuận tốt

Công ty CP MDF VRG Kiên Giang vẫn duy trì sản xuất 3T do tình hình dịch bệnh tại địa phương còn nhiều phức tạp. NLĐ phải duy trì ca kíp, mỗi ca 40 người xoay vòng 12 tiếng để đảm bảo vận hành của nhà máy. Công ty thực hiện tốt phương án 3T và “Một cung đường – Hai địa điểm”, đảm bảo phòng chống dịch và duy trì sản xuất. Tính đến hết tháng 9, công ty đã sản xuất đươc 95.057m3 gỗ các loại, đạt 67% kế hoạch. Doanh thu thuần đạt 128% kế hoạch, lợi nhuận trước thuế đạt 156% kế hoạch.

NLĐ của Công ty CP Cơ khí Cao su đã được tiêm vaccine ngừa Covid – 19 mũi 1 và 87% NLĐ được tiêm mũi 2 nên công ty đã thực hiện sản xuất theo tình hình mới từ ngày 4/10 với phương châm “4 xanh”. Bộ phận văn phòng làm việc không quá 50% nhằm đảm bảo công tác sản xuất và phòng chống dịch tại đơn vị.

Tính đến hết tháng 9, công ty đã đạt 95% doanh thu, lợi nhuận trước thuế đạt gần 68% KH, thu nhập bình quân NLĐ đạt trên 10 triệu đồng/ người/tháng. Trong những tháng cuối năm, nếu tình hình dịch bệnh ổn định tại các địa phương, công ty sẽ tiếp tục triển khai lắp ráp, bảo trì thiết bị cho các công trình đã được ký kết ở trong và ngoài ngành như: Nhà máy Chư Mom Ray, Khải Thuận Phú, Lộc Ninh – Vkettie… Dự kiến, công ty sẽ hoàn thành 100% các chỉ tiêu năm 2021.

VŨ PHONG